Rùng rợn bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm rồi ném xác phi tang

Gã trai chưa đủ 18 tuổi hiếp dâm, giết bé gái hàng xóm mới 10 tuổi rồi thả xác xuống sông. Cả thủ phạm và nạn nhân đều sinh ra trong gia đình nghèo khó và đều sống “hoang dã” trong môi trường nhiều đổ vỡ, thiếu tình thương.
Rùng rợn bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm rồi ném xác phi tang

Ngày 25/8, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Phan Hoài Phong (sinh ngày 10/5/1996), ngụ tại ấp 18, xã Tân Long, huyện (nay là thị xã) Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng về tội “hiếp dâm” và “giết người”.

Đây là vụ án gây bàng hoàng, phẫn nộ đối với người dân địa phương. Nạn nhân là cháu Huỳnh Thị Hồng T. (SN 2004, ngụ cùng ấp với hung thủ) bị Phong hiếp, sau đó giết chết rồi thả xác xuống sông nhằm phi tang. Đáng nói hơn, khi gây án, bị cáo Phong chưa tới tuổi thành niên…

Rùng rợn bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm rồi ném xác phi tang - anh 1

Bị cáo Phong tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/8.

Cô bé lớp 2 đột ngột mất tích

Theo lời kể của bà Tô Thị Thịnh (63 tuổi), bà ngoại của nạn nhân Huỳnh Thị Hồng T., sáng 31/3/2014, cháu Huỳnh Thị Hồng T. đến trường học như mọi ngày. Khi đi, cháu mặc một bộ đồng phục áo trắng, quần xanh theo qui định của nhà trường. Ngoài ra, cháu còn mặc thêm bên trong một chiếc quần soọc.

Bình thường, sau khi tan học, cháu về nhà ăn cơm với gia đình. Nhưng hôm đó, chờ mãi không thấy cháu về nên mọi người trong gia đình và hàng xóm đổ đi tìm. Người nhà đi hỏi thăm bạn bè trong lớp của cháu thì được biết, lúc tan học các cháu thấy cháu T. về nhà như mọi ngày.

Qua một đêm tìm kiếm không kết quả, vào khoảng 7 giờ 5 phút ngày 1/4, gia đình và bà con lối xóm bất ngờ phát hiện thi thể cháu T. trên dòng sông chạy qua trước nhà, cách nhà cháu chừng 300 - 400m.

Lúc đó, trên người cháu không còn bộ đồng phục, cũng không thấy cặp sách đâu cả, chỉ còn một chiếc quần soọc ngắn cháu mặc bên trong. Nhưng điều khiến mọi người nghi ngờ là chiếc quần ngắn này lại có cả thắt lưng, trong khi đó, chiếc thắt lưng lại là của bộ đồng phục cháu mặc đi học sáng hôm qua…

Phát hiện thi thể cháu T., thấy có dấu hiệu lạ, gia đình liền báo với công an địa phương. Ngay lập tức, cơ quan công an xuống hiện trường để điều tra hung thủ. Khi đến nhà của Phan Hoài Phong thì cửa trước đóng, cửa sau mở. Tại nhà Phong, người dân phát hiện có vết máu. Vết máu còn có ở ngoài đường, ngoài bờ sông, nơi có mấy mảnh ván mà Phong ghép lại bắc ra bờ sông làm chỗ lấy nước giặt giũ, tắm rửa.

Qua xác minh, đối chiếu hành vi của Phong trong thời gian diễn ra vụ việc, cơ quan công an nhận định Phong là người có liên quan đến cái chết của cháu T. nên đưa Phong về trụ sở công an xã Tân Long. Tại đây, Phong nhanh chóng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Lời khai rùng rợn của kẻ gây án

Rùng rợn bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm rồi ném xác phi tang - anh 2

Người thân bên mộ của nạn nhân

Theo lời khai của Phong, giữa Phong và cháu T. vốn là hàng xóm với nhau từ nhiều năm nên rất thân tình, coi nhau như anh em. Vào khoảng 10 giờ ngày 31/3/2014, Huỳnh Thị Hồng T. cùng cháu Sơn Sang (SN 2006) đi học về và vào nhà Phong chơi. Được một lúc thì Sơn Sang về nhà trước, còn T. ở lại nhà Phong.

Lúc này, Phong lấy truyện tranh ra võng nằm cùng cháu T. và đọc truyện cho T. nghe. Khi đọc truyện, Phong ôm cháu T. và hôn lên mặt, dùng tay sờ vào vùng kín của cháu. Sau khi đọc gần xong cuốn truyện, Phong đứng dậy ra sau vườn hái một trái xoài đem vào nhà, dùng dao cắt xoài cùng ăn với T. Ăn xong, Phong lên võng nằm với T., vừa đọc truyện cho T. nghe, vừa tiếp tục hành vi như lúc trước. Được một lát, trong đầu Phong nảy sinh ý định giao cấu với cháu T.

Để thực hiện ý định, Phong không đọc truyện nữa mà bỏ vào nhà nằm trên bộ đi văng. Thấy Phong nằm trên đi văng, T. cũng lên theo và nằm trên người Phong.... Phong đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé. Khi cháu T. dọa sẽ về mách mẹ, Phong hốt hoảng nên nảy sinh ý định giết chết T. để che giấu hành vi tội lỗi của mình.

Phong ngồi dậy, đi đến bàn cầm con dao Thái Lan dùng để gọt xoài cho vào túi quần rồi đi vào buồng thay quần khác (vì quần của Phong có dính tinh trùng), cháu T. cũng theo vào. Lúc đó là khoảng 14 giờ cùng ngày.

Khi thấy cháu T. vào buồng, Phong vật cháu xuống nền nhà, tay trái bịt miệng lại không cho T. kêu cứu rồi dùng dao đâm vào vùng ngực T. 3 nhát, vào vùng cổ 2 nhát khiến T. nằm bất động. Thấy T. không còn cử động, Phong lấy áo của nạn nhân lau vết máu trên người T. và máu trên nền nhà. Lau xong, Phong lấy con dao gây án cuộn trong chiếc áo dính máu nạn nhân rồi đem vứt xuống sông trước nhà cùng cặp da đi học của T. Sau đó, Phong vào nhà lấy nước lau sạch vết máu trên nền nhà.

Xong xuôi, Phong sang nhà ông Sơn Hoài Hận (một người hàng xóm) vác lúa mướn cho gia đình này cho đến khoảng 17 giờ thì về nhà tắm rửa rồi tiếp tục sang nhà bà Trần Thị Lượng (hàng xóm) xem tivi. Đến khoảng 20 giờ, Phong trở về nhà mình để thực hiện hành vi phi tang thi thể nạn nhân.
Về nhà, nhìn quanh không thấy bóng người, Phong nắm chân cháu T. kéo cháu từ trong nhà mình ra bờ sông trước nhà ném xuống dòng nước chảy để phi tang. Thực hiện xong hành vi đó, Phong vào nhà đóng cửa, tiếp tục sang nhà bà Lượng để xem tivi như không có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng 7 giờ 5 phút ngày 1/4/2014, người dân phát hiện thi thể cháu T. nổi lên trên kênh thủy lợi thuộc ấp 18, xã Tân Long nên báo cho cơ quan chức năng. Khám nghiệm tử thi cho thấy, trên ngực cháu Huỳnh Thị Hồng T. có 3 vết rách da hình bầu dục; màng tim bị thủng, thủng tâm thất phải và tâm thất trái. Cháu T. tử vong do mất máu tối cấp.

Ngoài ra, Phong còn khai nhận, từ năm 2013 đến trước ngày gây án, bị cáo nhiều lần có hành vi hôn, sờ mó vùng kín của nạn nhân.

Tại tòa, Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và có thái độ sám hối, ân hận, mong được gia đình bị hại tha thứ. Gia đình Phong dù còn khó khăn, nhưng cũng tích cực bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 23 triệu đồng.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng giữ quyền công tố tại tòa nhấn mạnh: “Bị can Phan Hoài Phong lợi dụng sự ngây thơ của bị hại để thực hiện hành vi tình dục khi bị hại vừa tròn 9 năm 7 tháng 13 ngày tuổi. Khi bị nạn nhân dọa cho mẹ biết, bị cáo dùng dao sát hại nạn nhân rồi vứt xác xuống sông để phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây bất bình trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Tuy nhiên, trước khi phạm tội, bị cáo không có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Khi phạm tội, Phong chưa đủ 18 tuổi nên mức án chung mà vị đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị là 18 năm tù giam, mức án cao nhất cho hành vi phạm tội đối với những người chưa đủ 18 tuổi.

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Hoài Phong 18 năm tù giam. Ngoài ra, Phong còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại với số tiền là 83 triệu đồng.

Nỗi trăn trở từ vụ án

Theo lời kể của nhiều người dân ấp 18, Phan Hoài Phong sinh ra không may mắn như bạn bè khác trong xóm. Cha mẹ Phong là người địa phương, kết hôn với nhau trên tinh thần tự nguyện, được gia đình hai bên chấp thuận.

Sau khi Phong chào đời không lâu, cha mẹ Phong chia tay nhau. Mẹ đi xứ người, Phong ở với cha. Sau đó, cha Phong cũng bỏ xứ đi lên miền Đông Nam bộ làm ăn, Phong được cha gửi cho người bác nuôi hộ.

Lên miền Đông, cha mẹ Phong gặp lại nhau và tái hợp rồi về quê đưa Phong lên miền Đông để gia đình sum họp. Nhưng, hợp chưa bao lâu thì cha mẹ Phong lại chia tay nhau. Lần này, Phong lại ở với mẹ, hai mẹ con đưa nhau về quê cũ sinh sống. Được một thời gian, mẹ đi xây tổ ấm mới. Từ đó, Phong sống một mình trong căn nhà nhỏ bé, tạm bợ ở ấp 18, xã Tân Long, huyện Ngã Năm.

Một người dân ở ấp 18 cho biết: “Vốn bất hạnh từ nhỏ nên Phong sống khá khép kín. Do không có đất đai sản xuất nên Phong chủ yếu sống bằng nghề làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy, sống cũng khá bình thường, không quậy phá gì nhiều với hàng xóm. Thỉnh thoảng mẹ nó về, có đưa cho ít gạo, ít tiền rồi đi, còn cha thì bặt tin luôn”.

Hỏi về con đường học hành của Phong thì được biết, Phong chỉ học hết bậc tiểu học. Sau khi học xong tiểu học, Phong cũng được tuyển vào lớp 6 nhưng đã bỏ học cho đến nay.

Tương tự, hoàn cảnh gia đình chị Huỳnh Thị Kiều, mẹ nạn nhân cũng rất khốn khó, thương tâm. Chị Kiều lập gia đình và vợ chồng chị có với nhau 4 đứa con (2 trai, 2 gái) nhưng tất cả các cháu đều mang họ mẹ vì chồng chị Kiều bỏ mấy mẹ con đi nơi khác, không một lần trở lại.

Cháu gái lớn Huỳnh Thị Yến Nhi (12 tuổi) sinh ra đã bị câm điếc. Em của T. là Huỳnh Quốc Toản. đang học lớp 1, cháu trai út là Huỳnh Quốc Ninh vừa tròn 5 tuổi. Cuộc sống gia đình rất khó khăn vì mấy mẹ con không có đất sản xuất; chị Kiều đã yếu lại bị ảnh hưởng về thần kinh nhưng cũng ráng đi làm thuê làm mướn kiếm gạo nuôi con.

Theo chị Kiều, mấy mẹ con bữa đói bữa no, bữa rau bữa cháo, thậm chí có khi trong nhà không còn một hột gạo, phải chạy sang nhà bà ngoại, nhà cậu, dì cầu cứu. Nhưng các cậu, các dì bên ngoại dù ở gần, rất thương cháu, thương chị thương em nhưng ai cũng nghèo nên không giúp được gì nhiều.

Nhiều người dân địa phương cho biết, cả nạn nhân và bị hại đều có hoàn cảnh rất đáng thương. Nếu các cháu khi sinh ra được nuôi dưỡng, quan tâm thì có thể sẽ không xảy ra thảm cảnh như trên…

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .