Rút quyết định xử phạt vụ 'chê' bộ trưởng: BS nói gì?

BS Hoàng Công Truyện khẳng định mình mong mọi chuyện nên dừng lại ở đây để chú tâm vào công tác.
Sở TT&TT ra quyết định thu hồi quyết định xử phạt hành chính đối với BS Truyện.
Sở TT&TT ra quyết định thu hồi quyết định xử phạt hành chính đối với BS Truyện.

Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế thông báo rút quyết định xử phạt hành chính và Sở Y tế tiến hành xin lỗi trực tiếp vào sáng cùng ngày, vào tối 23-10, BS Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, cho biết mong mọi chuyện có thể dừng lại ở đây để chuyên tâm vào công tác.

Theo BS Truyện, nhiều lần ông đã nói mong muốn của mình là sự việc cứ thế trôi đi nhẹ nhàng để chú tâm vào công việc và chưa bao giờ lên tiếng, khiếu nại các quyết định của Sở TT&TT và Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

"Nội dung tôi viết trên trang cá nhân của mình sử dụng từ "mụ" ở nhiều nơi lại có quan niệm khác nhau, cách trình bày văn phong cũng chưa chuẩn mực nên cũng có phần lỗi của bản thân. Sự việc nên dừng lại tại đây, mọi người xin đừng điện thoại cho tôi nữa để tôi không bị quấy rầy, để chú tâm vào công tác" - BS Truyện nói.

Qua đây BS Truyện xin cảm ơn báo chí, dư luận, các nhà chức trách đã xem xét để có một cái kết như vậy cho bản thân, đồng thời mong muốn ngành y tế trong thời gian tới có những giải pháp đột phá để ngày càng phục vụ sức khỏe của người dân được tốt hơn.

Trước đó, vào chiều nay, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công văn hủy quyết định xử phạt đối với BS Truyện. Trong sáng cùng ngày, Sở Y tế cũng đã đến gặp trực tiếp BS Truyện để xin lỗi. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền sẽ họp để ra quyết định thu hồi kỷ luật khiển trách đối với BS này.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 14-7, trên Facebook cá nhân Hoàng Công Truyện, BS Truyện viết Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung trên in từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nhận được công văn này, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.