Sở Giáo dục Ninh Thuận bị xử phạt, truy thu gần 800 triệu tiền thuế

Ngày 10/11, Cục thuế tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt đối với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Ninh Thuận vì vi phạm hành chính về thuế.
 
Sở GD&ĐT Ninh Thuận.
Sở GD&ĐT Ninh Thuận.

Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận bị phạt tiền về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hơn 66 triệu đồng và hơn 197 triệu đồng tiền chậm nộp thuế thu nhập cá nhân. Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận cũng bị truy thu hơn 784 triệu đồng tiền thuế.

Trước đó, Đoàn kiểm tra Cục thuế đã kiểm tra việc thực hiện thuế thu nhập cá nhân tại Sở GD&ĐT trong thời gian từ năm 2011 – 2016. Đoàn phát hiện Sở GD&ĐT đã không nộp thuế thu nhập cá nhân, không kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân phát sinh của giáo viên. “Sở GD&ĐT đã không kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân phát sinh khi chi trả các khoản như chấm thi, coi thi, ra đề thi... của giáo viên trong thời gia dài”, một cán bộ Cục thuế cho hay.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận thừa nhận lỗi trên do bộ phận kế toán của đơn vị. Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận cũng đã có thông báo gửi đến các giáo viên đề nghị họ nộp số tiền thuế bị truy thu và tiền kê khai, đóng chậm. Tuy nhiên, các giáo viên phản ứng vì cho rằng đây là lỗi của Sở nhưng lại bắt họ chịu.

Trước phản ứng của các giáo viên, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận đã ra thông báo tạm hoãn việc nộp tiền kê khai, đóng chậm. Sở sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, khi nào có chỉ đạo sẽ thông báo. 

Riêng số tiền truy thu thuế, Sở tuyên truyền cho giáo viên về nguyên tắc phải nộp thuế thu nhập theo tỷ lệ quy định. Sở sẽ triển khai thu sau tháng 11. Theo một số giáo viên, việc Sở GD&ĐT không chủ động thu thuế thu nhập cá nhân, nộp và quyết toán hàng năm dẫn đến việc bị Cục thuế phạt là trách nhiệm của bộ phận kế toán. Giáo viên cũng phản ánh, một số trường sau khi nhận được thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận đã chủ động trừ lương để nộp gây ảnh hưởng đến kinh tế của giáo viên

Theo Tiền Phong

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.