Sự thật bà trùm ma túy với biệt danh 'cây vàng di động'

Hoa “ mì chính” đeo trên người cả chục cân vàng với đủ các loại trang sức, vòng vèo từ vòng cổ, khuyên tai, lắc tay, lắc chân, 10 ngón tay đeo kín nhẫn vàng, 10 ngón chân cũng đeo vàng sáng lóa.
Sự thật bà trùm ma túy với biệt danh 'cây vàng di động'

Xã Noọng Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là cái tên rất hay xuất hiện trong các vụ án ma tùy đình đám như một thánh địa nơi sản sinh ra các ông trùm, bà trùm có số má giang hồ đi lên từ buôn hàng trắng.

Ở huyện Điện Biên có hai bà trùm ma túy nổi đình nổi đám đều tên là Nguyễn Thị Hoa thì một người ở Mường Thanh, là “hoa hậu ma tuý” tiếng tăm nổi khắp giang hồ do tham gia đường dây ma tuý xuyên quốc gia Xiêng Phênh – Vũ Xuân Trường, còn người kia là là cây vàng di động, đệ nhất chanh chua đất Noọng Hẹt.

Nguyễn Thị Hoa ở Noọng Hẹt, mới qua tuổi dậy thì đã phát lộ tài năng buôn bán, càng về sau lại càng thắng lợi trên thương trường. Nếu nói rằng Hoa là người giàu nhất đất Điện Biên e rằng chưa đủ căn cứ nhưng nếu nói về độ khoe của thì Hoa chơi trội khác thường.

Sự thật bà trùm ma túy với biệt danh 'cây vàng di động' ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa (áo hoa) và Nguyễn Thị Thúy bị bắt quả tang mua bán 4 bánh heroin.

Suốt mấy chục năm buôn lậu trong đó có hơn chục năm buôn hàng trắng, không ai dám hình dung khối tài sản của bà trùm ma túy "khủng" đến mức nào. Người ta chỉ biết rằng, lúc nào bà ta cũng đeo trên người cả chục cân vàng với đủ các loại trang sức, vòng vèo từ vòng cổ, khuyên tai, lắc tay, lắc chân, 10 ngón tay đeo kín nhẫn vàng, 10 ngón chân cũng đeo vàng sáng lóa.

Bà Hoa cho xây căn biệt thự to vật vã ở ngay chợ bản Phủ rồi mua siêu xe rải trước cổng dinh thự khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ, thèm muốn.

Ít người biết rằng "cây vàng di động" Nguyễn Thị Hoa từng được gọi bằng cái tên rất ẩm thực là Hoa "mì chính". Chuyện là trước đây, khi mới bắt tay vào nghề buôn bán, bà trùm cũng chỉ là một tiểu thương buôn thúng bán mẹt ở chợ bản Phủ với mặt hàng chủ yếu là mì chính. Người dân quen mồm gọi là Hoa "mì chính".

Nhưng chẳng bao lâu sau, việc buôn chuyến chỉ còn là cái vỏ bọc tinh tế cho những phi vụ buôn bán ma túy trái pháp luật của bà trùm đầy mưu ma quỷ kế này.

Suốt hàng chục năm ròng rã, nhiều đoàn xe quá cảnh nườm nượp sang Lào rồi mang về cho Hoa "mì chính" những bánh thuốc phiện, bánh heroin giá bạc tỷ mà chẳng khi nào bị phát hiện vì có một lớp vỏ ngụy trang quá hoàn hảo. Cũng từ đó, Hoa "mì chính" nổi lên là một bà trùm ma túy tiếng tăm lừng lẫy giang hồ.

Ngay cả khi bị trinh sát ma túy Phòng PC47 bắt quả tang đang mua bán trái phép 4 bánh heroin, trị giá gần 20 ngàn USD, tang chứng vật chứng đã rõ mười mươi nhưng y vẫn lớn tiếng chối tội, thậm chí còn dùng những lời lẽ chua ngoa, cay độc để chửi bới người thi hành công vụ.

Với bản lĩnh của một con buôn lọc lõi, nhiều năm kinh nghiệm, rành rọt lẽ đời, lại lắm tiền nhiều của, Nguyễn Thị Hoa tỏ ra vô cùng lì lợm. Vừa quanh co chối tội, Hoa vừa luôn miệng đổ vấy cho người, khăng khăng cho rằng mình... ngây thơ, vô tội và nhất quyết không chịu kí vào biên bản phạm pháp quả tang.

Với những tang chứng, vật chứng phạm rội rõ ràng, không thể chối cãi nhưng nhiều ngày liền, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hoa vẫn kiên quyết "đổ bê tông" không khai báo, không hợp tác. Ngay cả trong giờ phút cuối cùng của một tử tù, khi hầu hết những phạm nhân khác trước khi ra pháp trường đều tỏ ra ân hận và sám hối thì Nguyễn Thị Hoa vẫn ngoan cố chối tội và thốt ra những lời chửi rủa sặc mùi chợ búa.

P.V

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .