Sự thật thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng tại Vĩnh Phúc

Tin tức về việc xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến cho người dân vô cùng hoang mang.
Sự thật thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng tại Vĩnh Phúc

Theo nhiều thông tin trên mạng xã hội cũng như dư luận tại địa phương, việc xuất hiện đối tượng bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn xã Nhân Đạo (huyện Sông Lô) và thị trấn Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường) làm nhiều bậc phụ huynh tá hỏa.

Theo đó, tại xã Nhân Đạo người ta xôn xao và truyền đi nhanh chóng thông tin cháu Lê Thị Anh Thương (đang là học sinh tiểu học trên địa bàn) trên đường đi học về đã bị hai đối tượng đi xe máy bắt cóc.

Ít lâu sau đó, tại thị trấn Thổ Tang tiếp tục có thông tin lan truyền việc cháu Thân Hải Đăng, 2 tuổi là con trai của anh Thân Văn Huy và chị Đỗ Thị Mây bị hai đối tượng bắt cóc hụt…

Những thông tin nói trên đi kèm với dư luận về việc những trẻ em bị bắt cóc rồi mổ lấy nội tạng để bán sang Trung Quốc khiến nhiều bậc cha mẹ không khỏi hoảng sợ. Thậm chí mỗi khi đưa trẻ đến trường các bậc phụ huynh luôn kè kè các em không dám rời.

Sự thật thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng tại Vĩnh Phúc ảnh 1

Thông tin bắt cóc trẻ em chỉ là tin đồn thất thiệt (ảnh minh họa)

Theo tin tức từ ông Hà Huy Tảo –Trưởng công an xã Nhân Đạo cho biết, công an xã Nhân Đạo nhận được thông tin từ LêVăn Tạc, bố đẻ của cháu Lê Thị Anh Thương, khoảng 13h 30 ngày 5/12/2015, trước khi đi làm anh có gọi con mình là cháu Thương dậy học bài. Đến buổi chiều, khoảng 16h khi về nhà anh Tạc đã không thấy cháu Thương nên hốt hoảng đi tìm.

Tìm kiếm ở nhiều nơi nhưng không thấy con, gia đình anh Tạc và hàng xóm đã báo cáo sự việc lên công an xã và huy động lực lượng đi tìm nhưng không có kết quả. Ngay ngày hôm sau sự việc được báo có lên công an huyện Sông Lô. Sau khi tỏa đi tìm kiếm cháu Thương không có tin tức, người dân bắt đầu cho rằng cháu Thương bị bắt cóc.

Tuy nhiên, ngay sau đó, lực lượng công an đã phát hiện ra cháu Thương ẩn nấp ở cây rơm nhà ông nội của mình cách nhà cháu không xa. Qua tìm hiểu, cháu Thương là một học sinh có học lực yếu, lại có tính nhát, sau khi đi học về được cô giáo phát sổ liên lạc và yêu cầu xin chữ ký bố mẹ. Do sợ bố mắng vì điểm kém nên cháu không dám đưa sổ liên lạc và trốn trong cây rơm vì sợ bố phát hiện.

“Sự việc diễn ra chỉ có vậy, nhưng do 2 ngày chưa thấy bé Thương nên nhiều người dân cho rằng cháu đã bị bắt cóc. Tin đồn đó hoàn toàn thất thiệt. Sau khi làm rõ sự việc, chúng tôi đã thông báo lên truyền thanh của xã để người dân nắm rõ sự thật, tránh gây hoang mang dư luận”, ông Hà Huy Tảo cho biết.

Còn về trường hợp của cháu Thân Hải Đăng ở thị trấn Thổ Tang, ông Thân Văn Chúc, ông nội của Đăng thông tin: “Hôm xảy ra sự việc, tôi không có nhà. Tuy nhiên, được nghe con dâu kể lại là hôm ấy cháu Huy đang chơi trước cửa nhà (nhà làm nghề sửa xe đạp nên giáp với đường lớn, nhiều người qua lại).

Hôm ấy trời mưa, bố cháu pha sữa để chuẩn bị đưa cháu đi lớp mầm non thì thấy hai thanh niên dừng lại trước cửa nhà mặc áo mưa rồi bế cháu vụt đi. Anh Huy đuổi theo, hô hoán người dân nên hai đối tượng đã thả cháu Huy và chạy trốn” .

Tuy nhiên, ông Chúc nói thêm: “Tôi không trực tiếp chứng kiến nên không rõ sự tình, chỉ thấy các con kể lại như vậy”.

Ông Nguyễn Văn Liễu, Phó Trưởng công an phụ trách Công an thị trấn Thổ Tang, cho biết: "Sau khi nghe người dân thị trấn lan truyền tin đồn cháu Đăng bị bắt cóc, chúng tôi đến gia đình, gặp mẹ và ông nội cháu nhưng chỉ nhận được câu trả lời chung chung là nghe chồng kể lại. Chúng tôi nhiều lần tới nhà nhưng không gặp anh, gọi điện cũng không liên lạc được.

Chị Mây trong lúc kinh doanh ở chợ kể lại câu chuyện con trai suýt bị bắt cóc cho những người buôn bán tại đó. Người nọ kể với người kia khiến câu chuyện lan ra khắp nơi. Lực lượng công an thị trấn báo cáo Công an huyện Vĩnh Tường điều tra nguồn gốc của người đưa tin đồn, nhưng người nào cũng trả lời nghe người nọ, người kia kể lại chứ không ai tận mắt chứng kiến…

Sau một thời gian tìm hiểu sự việc, lực lượng công an kết luận hoàn toàn không có sự việc có đối tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn. Ngay sau đó, chúng tôi đã đưa thông tin lên truyền thanh thị trấn để người dân yên tâm, đồng thời, cảnh giác với những tin đồn không có căn cứ gây mất an ninh trật tự tại khu dân cư”.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: