Sửa quyết định cách chức giám đốc bệnh viện Hòa Bình

(Ngày Nay) - Sở Y tế Hòa Bình hủy điều khoản thời hạn một năm trong quyết định cách chức giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình với ông Trương Quý Dương.
Ông Trương Quý Dương (người đứng) chính thức bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cách chức
Ông Trương Quý Dương (người đứng) chính thức bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cách chức

Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh cho biết, trong quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với ông Dương công bố vài ngày trước có nêu thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày 9/8/2017 đến hết ngày 9/8/2018.

"Điều khoản thời hạn này gây hiểu nhầm rằng ông Dương chỉ bị cách chức một năm, hết thời hạn kỷ luật sẽ được khôi phục chức giám đốc", ông Khánh chia sẻ. Vì lý do này, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình quyết định sửa lại quyết định kỷ luật bằng cách bỏ điều khoản thời hạn, các nội dung khác vẫn giữ nguyên.

Ông Khánh cho rằng, việc ban hành quyết định ban đầu có sơ suất nên gây hiểu nhầm.

Ông Dương bị cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để xem xét trách nhiệm trong vụ tai biến 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo sáng 29/5 khiến 8 người tử vong. Đây là sự cố y khoa hy hữu tại Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan điều tra xác định do nguồn nước chạy thận không đảm bảo tinh khiết.

Sáng 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình đã họp và đề nghị cách chức ông Dương. Trong quá trình công an tìm hiểu nguyên nhân vụ tai biến chạy thận, ông Dương đã bị tạm đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.