Tài xế phi tang xác nữ giám thị bị phạt án tử hình

(Ngày Nay) - Bật khóc khi rời phòng xét xử, kẻ phạm tội giết người, cướp tài sản, dâm ô trẻ em lầm lũi theo chân cảnh sát, bỏ lại đằng sau tiếng gọi của cha mẹ già.
    Bị cáo Nguyễn Văn Tiến bật khóc tại tòa, xin được giảm nhẹ hình phạt.
    Bị cáo Nguyễn Văn Tiến bật khóc tại tòa, xin được giảm nhẹ hình phạt.

    Sáng 26/4, TAND Hà Tĩnh mở lại phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi) về hành vi giết nữ giám thị, cướp tài sản, vứt xác phi tang và tội Dâm ô đối với trẻ em tại một vụ án khác.

    Theo cáo trạng, khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị Oanh (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) tới một nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). 21h cùng ngày, Tiến chở chị Oanh vào nhà cậu học trò quen lúc coi thi rồi đưa về.

    Biết khách từ nơi khác đến, Tiến không điều khiển xe theo đường cũ mà đi lòng vòng. Đến đoạn đồng vắng ở xã Thạch Trung, Tiến dừng xe, chốt cửa, đe dọa bắt trả thêm tiền nếu không sẽ giết.

    Khi chị Oanh vùng vẫy, cố thoát khỏi xe, Tiến đã bóp cổ, ấn ngồi xuống. Biết đã gây trọng tội, Tiến lái xe tới cầu Sú (huyện Thạch Hà), vứt xác xuống sông.

    Tiến lục túi xách của chị Oanh lấy 250.00 đồng, vứt tư trang phi tang dọc đường. Hai ngày sau khi gây án, Tiến bị cảnh sát bắt. Từ lời khai của anh ta, nhà chức trách tìm thấy thi thể của nữ giám thị.

    Quá trình lấy lời khai, cảnh sát phát hiện ngày 2/6/2016 khi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà), Tiến đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý. 

    Tại phiên xử sáng nay, Tiến khai không có chủ đích giết chị Oanh mà chỉ muốn "xin một ít" để nộp tiền lệnh cho hãng taxi. Thấy nạn nhân phản ứng, Tiến trấn áp, không làm chủ được hành vi.

    HĐXX cho rằng Tiến khai chưa thành khẩn, bởi hành vi vứt xác nạn nhân xuống sông là muốn thực hiện tội ác đến cùng, không phải do hoảng hốt. "Khi thấy nạn nhân còn thở, tại sao anh không bỏ bên đường? Người bình thường khi bị vứt xuống sông còn khó thoát, huống hồ nạn nhân đang nửa tỉnh nửa mê", một vị hội thẩm hỏi song Tiến không lý giải được.

    Cuối phiên xử, Tiến liên tục khóc, quay lại xin lỗi hai gia đình nạn nhân, mong được tha thứ để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    14h HĐXX tuyên phạt Tiến án tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em. Tổng hình phạt chung là tử hình.

    Theo Vnexpress
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    (Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.