Tài xế phi tang xác nữ giám thị bị phạt án tử hình

(Ngày Nay) - Bật khóc khi rời phòng xét xử, kẻ phạm tội giết người, cướp tài sản, dâm ô trẻ em lầm lũi theo chân cảnh sát, bỏ lại đằng sau tiếng gọi của cha mẹ già.
    Bị cáo Nguyễn Văn Tiến bật khóc tại tòa, xin được giảm nhẹ hình phạt.
    Bị cáo Nguyễn Văn Tiến bật khóc tại tòa, xin được giảm nhẹ hình phạt.

    Sáng 26/4, TAND Hà Tĩnh mở lại phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi) về hành vi giết nữ giám thị, cướp tài sản, vứt xác phi tang và tội Dâm ô đối với trẻ em tại một vụ án khác.

    Theo cáo trạng, khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị Oanh (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) tới một nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). 21h cùng ngày, Tiến chở chị Oanh vào nhà cậu học trò quen lúc coi thi rồi đưa về.

    Biết khách từ nơi khác đến, Tiến không điều khiển xe theo đường cũ mà đi lòng vòng. Đến đoạn đồng vắng ở xã Thạch Trung, Tiến dừng xe, chốt cửa, đe dọa bắt trả thêm tiền nếu không sẽ giết.

    Khi chị Oanh vùng vẫy, cố thoát khỏi xe, Tiến đã bóp cổ, ấn ngồi xuống. Biết đã gây trọng tội, Tiến lái xe tới cầu Sú (huyện Thạch Hà), vứt xác xuống sông.

    Tiến lục túi xách của chị Oanh lấy 250.00 đồng, vứt tư trang phi tang dọc đường. Hai ngày sau khi gây án, Tiến bị cảnh sát bắt. Từ lời khai của anh ta, nhà chức trách tìm thấy thi thể của nữ giám thị.

    Quá trình lấy lời khai, cảnh sát phát hiện ngày 2/6/2016 khi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà), Tiến đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý. 

    Tại phiên xử sáng nay, Tiến khai không có chủ đích giết chị Oanh mà chỉ muốn "xin một ít" để nộp tiền lệnh cho hãng taxi. Thấy nạn nhân phản ứng, Tiến trấn áp, không làm chủ được hành vi.

    HĐXX cho rằng Tiến khai chưa thành khẩn, bởi hành vi vứt xác nạn nhân xuống sông là muốn thực hiện tội ác đến cùng, không phải do hoảng hốt. "Khi thấy nạn nhân còn thở, tại sao anh không bỏ bên đường? Người bình thường khi bị vứt xuống sông còn khó thoát, huống hồ nạn nhân đang nửa tỉnh nửa mê", một vị hội thẩm hỏi song Tiến không lý giải được.

    Cuối phiên xử, Tiến liên tục khóc, quay lại xin lỗi hai gia đình nạn nhân, mong được tha thứ để sớm trở về làm lại cuộc đời.

    14h HĐXX tuyên phạt Tiến án tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em. Tổng hình phạt chung là tử hình.

    Theo Vnexpress
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
    Viết về một định kiến
    Viết về một định kiến
    (Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
    Ảnh minh hoạ.
    TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
    (Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    (Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.