Tạm giữ 3 người che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

(Ngày Nay) -Trong 6 ngày bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16, để đến được điểm nóng ma túy tại Hòa Bình, tử tù Nguyễn Văn Tình được nhiều người giúp đỡ.
 
Trại tạm giam T16
Trại tạm giam T16

Công an huyện Kỳ Sơn sáng nay cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ 3 người họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho Tình bỏ trốn.

Đó là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Tại cuộc họp báo chiều qua ở Hà Nội, Phó cục trưởng C47 Phạm Trọng Điềm cũng thông tin, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có một số người giúp đỡ.

"Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, Bộ Công an đã giao Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội điều tra", ông Điềm nói.

Về kế hoạch đào thoát khỏi phòng biệt giam của 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ, ông Điềm cho biết, tại cơ quan công an, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam.

Tường trại giam độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường.

Tình khai việc khoét tường do Thọ làm là chủ yếu. Thọ trong quá trình chuyển trại có giấu được mẩu sắt nhọn, nhỏ và nhét vào hậu môn mang vào nơi biệt giam.

Tạm giữ 3 người che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình ảnh 1

Thọ đã khoét tường trong nhiều tháng, mỗi ngày khoét một ít, lấy cơm, kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên.

Cũng theo ông Điềm, Tình khai Thọ đã mở khóa cùm, vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.

 Theo Vov

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.