Tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn, cô gái đổ tội cho người yêu

(Ngày Nay) - Bị cáo buộc chủ mưu tạt axit bạn cùng phòng trọ sau khi hàn gắn mối quan hệ đồng tính bất thành, Quyên tiếp tục đổ cho bạn trai.
 Quyên vẫn không thừa nhận hành vi cùng Tâm gây án. Ảnh: Bình Nguyên.
Quyên vẫn không thừa nhận hành vi cùng Tâm gây án. Ảnh: Bình Nguyên.

Ngày 24/7, sau ba tháng điều tra bổ sung, TAND quận Gò Vấp mở lại phiên xử Trương Thị Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, người yêu Quyên) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo gây ra vụ tạt axit hai nữ sinh trường cao đẳng tại quận Gò Vấp hơn một năm trước.

Kết quả điều tra xác định, Quyên và Duyên (21 tuổi) có tình cảm đồng tính từ khi còn ở quê Phan Thiết. Vào Sài Gòn học, cả hai trọ chung với nhóm bạn. Khoảng tháng 8/2015 xảy ra mâu thuẫn với các bạn, Quyên ra ngoài ở.

Thời gian này Tâm yêu đơn phương Quyên. Dù không được Quyên chấp nhận tình cảm nhưng thấy cô buồn vì bị bạn bè "nghỉ chơi", nam thanh niên vẫn thường xuyên chở đến phòng trọ hàn gắn tình cảm với Duyên.

Sau nhiều lần bị cô bạn cũ từ chối, Quyên bàn với Tâm lên kế hoạch thuê người tạt axit Hương (nữ sinh thường đi chung với Duyên), khi Duyên chăm sóc bạn cô ta sẽ đến phụ giúp để lấy lòng.

Cả hai chở nhau đi mua axít nhưng bị chủ cửa hàng từ chối bán. Lần thứ hai Quyên đi một mình, lấy lý do là sinh viên cần axit về làm thí nghiệm nên mua được. Tâm sau đó pha loãng, cất hóa chất trong phòng Quyên.

Ngày 28/3/2016, cặp đôi đến cổng trường chờ Duyên và Hương tan học. Tuy nhiên, trên đường đi axit ăn mòn chai nhựa chảy ra ngoài nên kế hoạch bị "vỡ".

Tối hôm đó, Quyên lên mạng nhắn tin cho Vũ (không rõ lai lịch) nhờ tham gia tạt axít cùng Tâm. Người này giới thiệu Long, tiền công một triệu và đưa trước 200.000 đồng.

Sáng 30/3/2016 Tâm tháo biển số xe, mang chai axít, ớt bột rồi chở Long đến cổng trường cao đẳng. Gần trưa thấy 2 nữ sinh chở nhau về, Tâm tăng ga đuổi theo cho Long tạt axit vào mặt Hương, Duyên ngồi sau chỉ bị cháy quần áo.

Nhận được tin báo của Tâm, Quyên chạy đến hiện trường cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Hương bị thương tật 75%, hỏng một bên mắt.

Khai với tòa, Tâm và Long thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc và tỏ ra hối hận. Tâm cho biết vì quá yêu Quyên, thấy bạn gái lúc nào cũng buồn phiền nên đã đồng ý giúp cô hàn gắn tình cảm với Duyên. "Lúc đầu bị cáo nói là dùng nước sôi để tạt nhưng Quyên nói để lâu nước sẽ nguội. Quyên gợi ý tạt axít và trực tiếp đi mua", anh này nói.

Tuy nhiên, Quyên không nhận là chủ mưu, không tạt axít các bị hại, chỉ giới thiệu Long cho Tâm cùng thực hiện. Về lời nhận tội tại cơ quan điều tra, Quyên cho rằng mình bị ép cung, đánh đập. "Điều tra viên còn cho bị cáo xem cảnh Tâm bị đánh để lấy lời khai. Vì bị cáo thương Tâm nên không đành lòng đã nhận tội", Quyên khai.

Được gọi lên đối chất, Tâm khẳng định không có chuyện bị đánh đập hay ép cung.

HĐXX dành nhiều thời gian phân tích và động viên Quyên thành khẩn. Chủ tọa dẫn chứng, đoạn video ghi cảnh nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra không hề có hành vi ép cung hay đánh đập. "Hành vi của các bị cáo khiến nạn nhân phải chịu đau đớn về thể xác, không thành khẩn còn gây ra đau đớn cho họ gấp nhiều lần. Chứng cứ trong hồ sơ đã rõ ràng, nếu đã có lỗi lầm thì nên nhìn nhận", chủ tọa nói.
 Tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn, cô gái đổ tội cho người yêu ảnh 1

Bị hại Hương đeo khẩu trang được người thân đưa đến dự tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Chỉ đến khi VKS dẫn lời khai và phân tích các chứng cứ, Quyên mới thừa nhận hành vi như cáo buộc.

Được mời lên, Duyên cho biết, do Quyên có nhiều tính xấu nên mọi người trong phòng trọ không cho ở chung. Cô không nghĩ rằng vì chuyện đó mà Quyên lại trả thù.

Được nói lời sau cùng, Tâm và Long xin lỗi gia đình nạn nhân, đề nghị gia đình bồi thường thêm cho Hương. Quyên cũng bật khóc, xin lỗi bị hại và gia đình.

Đến dự tòa với chiếc khẩu trang và kính mát che kín mặt, Hương nấc nghẹn khi được chủ tọa gọi lên. Nữ sinh nói tha thứ cho Tâm và Long vì họ không có mâu thuẫn gì với mình và đã ăn năn. Cô động viên các bị cáo "đừng dằn vặt lương tâm, cải tạo tốt sớm về chuộc lỗi với cha mẹ". Riêng với Quyên, cô không chấp nhận lời xin lỗi.

"Hành vi của Quyên khiến gia đình cũng không thể tha thứ cho bạn thì làm sao tôi tha thứ cho những gì bạn đã gây ra cho tôi và gia đình", cô gái nói, giọng đứt quãng.

Sau nhiều giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Quyên 7 năm, Tâm 6 năm, Long 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích; buộc bồi thường cho nạn nhân 900 triệu đồng.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.