Tên trộm nhà khá giả ở TP.HCM thất thần nghe chủ nhà xin tha mạng

Tên trộm đột nhập vào nhà hàng xóm giữa ban ngày để trộm tài sản nhưng không may bị phát hiện, tên trộm có ý định giết chết chủ nhà nhưng sau khi nghe chủ nhà xin tha mạng, tên trộm đã mềm lòng.
Tên trộm nhà khá giả ở TP.HCM thất thần nghe chủ nhà xin tha mạng

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết ngày 23/1, Công an xã Thuận Mỹ đã tiến hành lập hồ sơ và bàn giao nghi can Đặng Công Thuận (19 tuổi, TPHCM) cho CA huyện Châu Thành, Long An để tiến hành điều tra và làm rõ hành vi trộm cắp có dấu hiệu tội giết người.

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 21/1, ông Lê Văn Thương (SN 1966, Thuận Mỹ, hiện là trưởng ấp Bình An) đi làm về và nằm trên võng hút thuốc thì nghe tiếng động phát ra từ nhà bếp.

Khi xuống để kiểm tra, ông đã phát hiện một đối tượng mặc quần đùi, áo sơ mi của mình, đeo khẩu trang đang trốn trong nhà vệ sinh. Lúc này ông ngờ ngợ là con trai mình nên đã lên tiếng hỏi "Mày hả Cầm?".

Tên trộm nhà khá giả ở TP.HCM thất thần nghe chủ nhà xin tha mạng ảnh 1

Vợ ông Thương chỉ nơi ông Thương và tên trộm vật nhau.

Sau khi nghe câu hỏi, đối tượng đã "Dạ". Tuy nhiên, thấy đối tượng có những hành động lạ, quan sát kĩ thấy dáng vóc và giọng nói không hề giống con trai mình nên ông đã đến lột khẩu trang và phát hiện thanh niên tên Thuận ở cùng xóm.

Bị phát hiện, Thuận đã hoảng hốt lao vào ông Thương và vật ông xuống đất, định dùng dây dù siết cổ giết chết ông Thương.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, ông Thương cho biết "Trong lúc giằng co dữ dội, tôi chụp được con dao, định đâm Thuận. Nhưng lại nghĩ nếu đâm thì không ai làm chứng, rồi biết đâu lại đi tù. Tôi có đọc vụ hai cha con bắt trộm rồi phải ngồi tù ở Bến Tre nên sợ".

Ông Thương nghĩ thế nên không dám đâm nên Thuận đã giật lấy con dao. Biết mình sức khỏe mình không thể bằng Thuận, ông đã năn nỉ Thuận xin tha.

Thuận khựng lại khi nghe thấy ông Thương năn nỉ xin tha mạng. Lợi dụng lúc Thuận đang suy nghĩ, ông Thương đạp mạnh vào bụng khiến Thuận té ngã, sau đó chạy ra đường kêu cứu.

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, lúc này một nhóm phụ nữ nghe thấy đã cùng chạy đến để bắt trộm, nhưng khi đến nơi thấy Thuận ngồi thất thần, mọi người đã gọi điện báo lực lượng chức năng đến làm việc.

Bà Nguyễn Thị Triều chia sẻ trên Tiền Phong cho biết đây là lần thứ ba gia đình bà bị trộm đột nhập.

Trước đó, lần đầu mất chỉ vàng 24K, lần sau mất 3,5 chỉ vàng 18K và 8 triệu đồng tiền mặt.

Được biết, đối tượng Thuận hiện đang học tập tại TPCHM, là người hiền lành, trong gia đình khá giả nhưng bị nghiện game nặng.

BTV

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.