Thanh Hoá: Triệu tập 3 đối tượng tháo tấm chống loá, hành hung Phó Chủ tịch huyện

Công an huyện Hoằng Hóa đã triệu tập 3 đối tượng có hành vi tháo dỡ trái phép các tấm chống chói và tấn công Phó Chủ tịch huyện.
Thanh Hoá: Triệu tập 3 đối tượng tháo tấm chống loá, hành hung Phó Chủ tịch huyện

Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị này đã xác định và triệu tập các đối tượng tháo dỡ tấm chống chói và có hành vi chống đối gồm: Nguyễn Trọng Lợi (sinh năm 1963, trú tại thôn Tân Phú, xã Hoằng Phú), là chủ nhà hàng Linh Tâm (địa chỉ tại thôn Tân Phú, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa); Đoàn Văn Vũ (sinh năm 1978, trú tại thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ); Lê Ngọc Thọ (sinh 1975, trú tại thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ). Cả Thọ và Vũ đều là nhân viên tại nhà hàng Linh Tâm.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 26/10. Đoàn kiểm tra do ông Lê Văn Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa - đi kiểm tra hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Hoằng Hóa. Khi qua KM 214+850 thì phát hiện có người đang dùng cờ lê tháo dỡ tấm chống chói.

Đoàn công tác đã yêu cầu giữ nguyên hiện trường để lập biên bản vụ việc thì các đối tượng này đã chống đối, trong đó 1 đối tượng thậm chí có ý định dùng cờ-lê hành hung đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thanh Hoá: Triệu tập 3 đối tượng tháo tấm chống loá, hành hung Phó Chủ tịch huyện - anh 1

Khu vực xảy ra vụ việc.

Trước hành vi của các đối tượng trên, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi phạm tội, động cơ của việc tháo dỡ trái phép các tấm chống chói trên quốc lộ, cũng như xử phạt nghiêm đối với nhà hàng Linh Tâm.

Trong diễn biến liên quan, trong ngày 27/10, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ra quyết định Tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Ngọc Hà - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú - vì chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách quốc lộ 1A.

Tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa liên tục xảy ra tình trạng người dân ngang nhiên tháo dỡ các tấm chống chói trên dải phân cách để mở lối băng qua đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Huyện Hoằng Hóa chỉ đạo các xã phối hợp với đơn vị quản lý hệ thống giao thông tăng cường kiểm tra song tình trạng này vẫn tái diễn.

Xem thêm:

Thiếu nữ bị bạn quen trên mạng hiếp dâm giữa công viên

8 quy định mới về chế độ thai sản bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2016

Níu tình bất thành, siết cổ người yêu cũ rồi uống thuốc sâu tự tử

Hải Anh (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.