Thanh niên bỏ mạng vì xin lỗi sau va chạm giao thông ở Hà Nội

Vụ việc xảy ra gần 1 năm nay nhưng để lại nhiều ám ảnh cho những người đã từng chứng kiến vụ việc tại khu vực ngõ 25 Doãn Kế Thiện...
 Thanh niên bỏ mạng vì xin lỗi sau va chạm giao thông ở Hà Nội

Vụ việc xảy ra gần 1 năm nay nhưng để lại nhiều ám ảnh cho những người đã từng chứng kiến vụ việc tại khu vực ngõ 25 Doãn Kế Thiện... khi người ta manh động đến mức dễ dàng "kết án" tử cho một người khác chỉ sau một cú va chạm nhẹ dù đã được xin lỗi.

Theo đó, khoảng 23h30 ngày 7/7/2015, anh Bùi Văn Mạnh (SN 1987, HKTT Hiệp Hòa, Vũ Thư, Thái Bình) cùng bạn là Châu Anh Đức, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Thùy Dung, Phạm Thế Hùng đi hát tại quán karaoke “Family X…” ở địa chỉ số 8 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sau 2 tiếng hát hò thoải mái, thấy đã đến tầm, khoảng 1h30 ngày 8/7/2015, Đức, Mạnh, Hùng bắt xe taxi Mỹ Đình BKS 29A-13724, do anh Lê Văn Hà (trú tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) điều khiển đi về khu vực ngõ 25 Doãn Kế Thiện để ngủ.

Khi anh Hà lái xe đến đầu ngõ 105 Doãn Kế Thiện (Mai Dịch) thì va chạm với một thanh niên điều khiển xe máy liberty màu trắng, không BKS đi từ trong ngõ ra.

Thấy vậy, anh Mạnh vội vàng kéo cửa kính xuống và xin lỗi nam thanh niên trên. Tưởng sự việc đã xong xuôi, anh Hà tiếp tục cho xe taxi chạy đến trước cửa nhà số 85 Doãn Kế Thiện.

Tuy nhiên, từ phía sau, nam thanh niên khi nãy điều khiển xe máy đuổi theo chiếc taxi và yêu cầu dừng xe lại.

Khi xe vừa dừng, đối tượng này dừng xe dùng tay đấm vào đầu, mặt anh Mạnh nhiều lần làm anh Mạnh gục xuống ghế bất tỉnh. Sau đó, đối tượng này tiếp tục dùng tay chân đấm đá vào đầu và mặt anh Đức rồi phóng xe bỏ đi.

 Thanh niên bỏ mạng vì xin lỗi sau va chạm giao thông ở Hà Nội ảnh 1

Dù đã xin lỗi sau khi va chạm giao thông nhưng thanh niên kia vẫn đấm đá khiến anh Mạnh tử vong (Hình minh họa).

Hùng, Đức cùng anh Vinh đưa anh Mạnh vào bệnh viện 198 Bộ Công an cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên anh Mạnh đã tử vong.

Thấy tình hình diễn biến nghiêm trọng, hồi 4h30 ngày 8/7/2015, anh Châu Anh Đức, trú tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội đã trình báo sự việc lên Công an Phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã báo cáo, phối hợp với các phòng nghiệp vụ CA thành phố, viện kiểm sát… để tiến hành điều tra.

Hiện trường được tổ công tác khám nghiệm để tìm kiếm dấu vết… Sau khi tiến hành thu thập vật chứng, khám nghiệm pháp y tử thi, lực lượng Công an xác định anh Mạnh tử vong do tụt hạnh nhân não.

Tổ công tác đã được giao nhiệm vụ trực tiếp phối hợp với phòng PC45 Công an TP tổ chức điều tra xác định đối tượng gây án.

Các trinh sát của Công an Quận cùng cán bộ đội trọng án PC45 tiến hành áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra, trinh sát, các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ để tổ chức rà soát, sàng lọc mối quan hệ, khoanh vùng đối tượng nổi trên địa bàn nghi vấn có liên quan đến vụ án.

Chỉ sau 24h kể từ khi xảy ra vụ án, tổ công tác xác định được đối tượng đã va chạm với nhóm anh Mạnh và có hành vi đánh anh Mạnh tử vong là Chu Văn Quốc Giang (SN 1991, HKTT: Tổ dân phố Trù 4 – Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, HN).

Sau khi gây án, Giang đã bỏ trốn. Do Giang là đối tượng có mối quan hệ xã hội rộng, phức tạp nên các mũi trinh sát được bố trí tỏa đi các hướng, tiến hành xác minh mối quan hệ của Giang trên nhiều địa bàn quận, huyện các tỉnh lân cận.

Mặt khác, được sự phân công của Ban chỉ huy Quận, anh Nguyễn Tuấn Anh - Đội phó Đội Hình sự Công an Quận là người đã trực tiếp tiếp cận với gia đình đối tượng Giang và thuyết phục, vận động Giang đến cơ quan điều tra – Công an quận Cầu Giấy đầu thú.

Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ đối với đối tượng Chu Văn Quốc Giang về hành vi giết người.

Hồ sơ vụ án sau đã được chuyển lên phòng PC45 Công an Thành phố để điều tra theo thẩm quyền.

Mộc Miên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.