Thiếu phụ lạnh lùng đâm mưa dao làm 3 người tử vong

Việc Mai Thị Vóc ra tay chém chết 3 người trong nhà anh K. chị Th. ở xã Hải Tân (Hải Hậu, Nam Định) không chỉ gây ra nỗi đau vô cùng lớn với gia đình họ mà còn là nỗi đau với chính gia đình đối tượng.
Thiếu phụ lạnh lùng đâm mưa dao làm 3 người tử vong

Lạnh lùng xuống tay với máu mủ, ruột rà

Ngày 11/4/2015, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ phía gia đình anh Đỗ Văn K. (ở xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Nam Định) nên đã chạy sang xem. Cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt, anh Kiên ôm mặt, chân đẫm máu cố lết về phía cổng. Còn chị Th. (vợ anh K. - PV) run lẩy bẩy, giọng lạc đi như van nài mọi người cứu lấy những đứa con của chị.

Bên phía trong nhà, một người phụ nữ đang cầm con dao và đe dọa “đứa nào vào đây tao chém chết”. Dưới nền nhà, bà Nguyễn Thị N. (50 tuổi, mẹ anh K. – PV) cùng hai con của anh là Đỗ Văn M. (3 tuổi) và Đỗ Văn Đ. (8 tuổi) nằm bất động, sõng soài trên vũng máu.

Thiếu phụ lạnh lùng đâm mưa dao làm 3 người tử vong ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ án.

Người phụ nữ hung tợn trên là Mai Thị Vóc (40 tuổi), là hàng xóm và cũng là anh em trong họ nhà anh K. chị Th.

Trước sự manh động của đối tượng, những người có mặt không dám nhảy vào can ngăn mà gọi điện báo cho công an xã Hải Tân cùng những người thân của hai bên gia đình.

Nhận được tin báo, ông Hoàng Xuân Thiểm, Trưởng công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lợi dụng lúc đối tượng Vóc mất cảnh giác, anh Lực (anh trai đối tượng Vóc - PV) đã dùng gậy vụt vào tay đối tượng khiến con dao trên tay rơi xuống, cùng lúc đó lực lượng công an xã và anh Lực ập vào khống chế Vóc.

Thế nhưng, mọi nỗ lực cứu chữa trở nên vô vọng, do bị thương quá nặng cả ba bà cháu bao gồm mẹ và hai con của anh K. đều đã tử vong. Choáng váng vì hai vết chém, anh K. cũng lịm đi sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó anh Kiên tỉnh lại và được đưa về nhà người thân cách đó khoảng 2,3 km.

Là người trực tiếp đưa anh K. đi cấp cứu, anh Trần Văn Thao, người cùng đội 3 xóm Lê Đê cho biết, lúc anh chạy sang thì nhìn thấy Vóc đang cầm dao trên tay, ở trong nhà 3 người đã nằm gục.

Trong khi lực lượng công an xã cùng người nhà đối tượng tiến hành khống chế Vóc thì anh cùng một số người khác đưa anh K. đi cấp cứu. Lúc đầu anh định đưa anh K. lên Hà Nội luôn tuy nhiên khi đến đoạn cầu Lạc Quần thì anh K. tỉnh lại và nhất định đòi quay về.

Nhận thấy hai vết thương ở cơ thể không gây nguy hiểm đến tính mạng của anh K. nên anh cho xe quay ngược lại. Sau đó, theo yêu cầu của cơ quan công an, anh lại đưa anh K. qua tạm trú tại nhà một người thân cách gia đình anh chừng 3 km.

Đối tượng có biểu hiện thần kinh

Bà Phạm Thị Sinh, nhà ở gần với gia đình anh K. – chị Thơm cũng cho hay: Từ sau khi bà nội của chồng đối tượng Vóc mất thì Vóc bắt đầu có biểu hiện thần kinh không bình thường. Đối tượng thường đập phá đồ đạc rồi tự xưng mình là bà Phưởng đòi con cháu tiền bạc này kia.

Sau đó, gia đình có lo chữa trị thuốc thang ở đâu đó một thời gian rồi đối tượng lại theo chồng đi làm phu hồ tận trên Lào Cai. Gần đây, Vóc trở về nhà và gần như ít ra ngoài.

“Cũng khoảng thời gian này Vóc có nói với mẹ chồng là bà Tánh rằng cảm thấy trong lòng khó chịu, bứt rứt. Bà Tánh sau đó bảo khó chịu thì đi bốc thuốc uống”, bà Sinh cho biết.

Thiếu phụ lạnh lùng đâm mưa dao làm 3 người tử vong ảnh 2

Hung thủ bị bắt ngay tại hiện trường.

Theo tìm hiểu, Vóc là con dâu dòng họ Đỗ ở thôn Lê Đê, xã Hải Hậu. Vóc lấy anh Duy và đã có với nhau 4 mặt con (hai trai, hai gái). Còn về phần vợ chồng K. chị Th. cũng đã có với nhau 3 mặt con.

Là người thân trong gia đình nhưng theo hàng xóm láng giềng thì thỉnh thoảng hai bên vẫn có những xích mích nhỏ liên quan đến chuyện đất đai. Ngày bà Phưởng còn sống thỉnh thoảng người ta vẫn thấy bà này bóng gió chuyện đòi đất đai nhưng không rõ nội tình ra sao.

Riêng về phần đối tượng Vóc, hầu hết khi được hỏi mọi người đều cho biết bình thường Vóc là người khá hiền lành, trong mối quan hệ với hàng xóm láng giềng chị này chưa bao giờ khiến mọi người phật lòng. Chính vì vậy khi nghe tin Vóc ra tay tàn nhẫn với người thân ai cũng cảm thấy bất ngờ và sửng sốt.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Xuân Thiểm, Trưởng công an xã Hải Tân cho biết: “Sau khi nhận được thông tin Vóc cầm dao chém người, chúng tôi chỉ đạo anh em công xã xuống địa bàn. Thời điểm chúng tôi có mặt, đối tượng Vóc vẫn đang cầm hung khí và đe dọa những ngời có ý định vào can thiệp.

Do tính chất và mức độ của vụ việc, một mặt chúng tôi chia lực lượng bao vây ngăn chặn để khống chế đối tượng, một mặt tổ chức anh em đưa người bị thương đi cấp cứu đồng thời báo cáo vụ việc lên công an Huyện Hải Hậu”.

“Theo nhận định ban đầu, đối tượng Vóc nhiều khả năng bị thần kinh mới dẫn đến hành động bột phát như vậy, về mâu thuẫn giữa hai nhà thì tôi không biết có hay không tuy nhiên là người trong cùng một gia đình, dòng họ dẫu có mâu thuẫn thì cũng không bao giờ giải qyết theo cách này”, ông Thiểm cho biết thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Mai Văn Phượng, Trưởng xóm Lê Đê cũng đồng thời là anh của hung thủ không giấu nổi sự chán chường: “Gia đình chúng tôi cũng buồn lắm, chắc là bệnh cũ tái phát chứ không thể nào cháu nó lại có thể hành động nông nổi như vậy”.

Theo ông Phượng kể lại: Trước tết, bà cụ Phưởng (bà nội của chồng đối tượng) mất. Đưa xong được mấy hôm thì Vóc có biểu hiện tâm thần bất ổn cứ la hét om sòm rồi đập phá đồ đạc, tự xưng mình là bà Phưởng. Cứ độ 8 ngày là Vóc lại nổi cơn đập phá một lần vào khoảng từ 3h sáng đến 6h sáng.

Bẵng đi khoảng một tháng, Vóc dẫn theo đứa con hai tuổi lên Lào Cai, nơi chồng chị này đang làm việc thế nhưng không hiểu vì sao đứa con nhất quyết không chịu ở mà đòi về thế là hai mẹ con lại bắt xe về quê.

Thế rồi kể từ hôm về Vóc đâm ra ốm, thuốc men sao cũng không khỏi, ốm suốt gần 20 ngày sút mất 4,5 cân. Sức khỏe yếu thành ra trong thời gian ốm đối tượng không mấy khi ra ngoài và cũng không có biểu hiện gì quậy phá.

Bảo Yên

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.