Thủ đoạn gây mê đàn ông của 'nữ quái' miền Tây

(Ngày Nay) - Sau khi tiếp cận những người đeo nhiều vàng, Ly than vãn chuyện tình duyên trắc trở rồi tìm cách rủ ăn, uống để gây mê.
Lê Thị Ly. Ảnh: Công an cung cấp.
Lê Thị Ly. Ảnh: Công an cung cấp.

Sáng 21/2, Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố, ra lệnh tạm giam Lê Thị Ly (41 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) về hành vi Cướp tài sản. Liên quan vụ việc, ngoài 3 nạn nhân đã được xác định thì có thêm một người đàn ông vừa đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bạc Liêu tố giác hành vi của "nữ quái gây mê".

Theo trình bày của anh Toàn (41 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), ngày 14/2/2016, anh có việc nên sang huyện Cái Nước. Tại đây, có một phụ nữ cùng tuổi nhờ chỉnh giúp chiếc điện thoại di động rồi hai người làm quen với nhau.

Khi đó, Ly giới thiệu tên Linh, buồn chuyện gia đình và sắp ly hôn chồng. Nghe tâm sự "não lòng" của người bạn mới quen, người đàn ông này tỏ ra thông cảm và cho Ly đi nhờ ôtô riêng.

Dọc đường, Ly mời anh Toàn uống lon nước yến. Chạy xe được một đoạn, người đàn ông 41 tuổi buồn ngủ nên tấp vào lề đường chợp mắt một chút nhưng lại mê man đến tối. Khi tỉnh lại thì người phụ nữ mới quen không còn trong xe và anh Toàn mất 7,3 lượng vàng 18K mang theo người.

Sau một năm "ngậm bồ hòn làm ngọt", bốn ngày trước anh Toàn đọc báo và nhận ra Ly qua hình ảnh của "nữ quái" mà Công an Bạc Liêu vừa bắt được. Sau khi kể hết mọi chuyện cho người thân nghe, anh Toàn đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi trái pháp luật của Ly.

Nếu tính theo trình tự thời gian thì sau khi cướp tài sản của người đàn ông cùng tuổi ở Cà Mau, Ly đến xã Vĩnh Hòa Hưng Nam của huyện Gò Quao (Kiên Giang) để gây án vào ngày 9/3/2016. Nạn nhân là chị Thủy (Thủy "Pê đê" 44 tuổi, ngụ phường 4, thị xã Vị Thanh, Hậu Giang).

Hôm đó, Ly được bạn của nạn nhân chở đến sạp trái cây của chị Thủy chơi. Ba người này sau đó làm thịt gà nấu cháo và uống bia cùng các bạn của chị Thủy.

Thưởng thức xong nồi cháo, tất cả mọi người xung quanh đều buồn ngủ vì họ không ngờ rằng Ly đã bỏ thuốc mê vào thức ăn khi tham gia nấu. Khi tỉnh dậy, chị Thủy phát hiện chiếc lắc 5,5 lượng vàng 18K biến mất khỏi tay.

"Chị Thủy hỏi người bán tạp hóa cạnh nhà thì họ nói thấy một phụ nữ đeo khẩu trang đón xe ôm đi. Nạn nhân trình báo công an và tìm đến khách sạn nơi Ly thuê nhưng không gặp bị can", cán bộ điều tra nói.

Nửa năm sau đó, Ly xuất hiện ở Sóc Trăng và làm quen ông Bình (67 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng) tại quán giải khát. Sau khi xin số điện thoại của nạn nhân, Ly nhờ ông Bình dẫn đi mua đất rồi sau đó nhậu với một người đàn ông khác.

Sau khi mỗi người uống được một lon bia thì ngã ra ngủ tại nhà bạn ông Bình. Khi thức dậy, ông Bình phát hiện chiếc nhẫn 1 lượng vàng 24K bị Ly lột mất.

Gần đây nhất là Ly làm quen với anh Xuân (40 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu). Với chiêu trò nhờ chỉnh giúp điện thoại, Ly sau đó rủ anh Xuân đi ra biển chơi rồi hai người vào nhà nghỉ ở phường 5, TP Bạc Liêu.

Tại đây, Ly cho anh Xuân uống lon nước yến có bỏ thuốc gây mê khiến nạn nhân ngủ đến sáng hôm sau. Sau khi lột hết vàng của anh Xuân (tổng cộng hơn 13 lượng vàng 18K, 2 lượng vàng 24K, giá trị 348,6 triệu đồng), Ly trốn về nhà ở khu phố 2, thị trấn Thứ 11, huyện An Minh (Kiên Giang) cho đến ngày 10/2 thì bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, Ly từng có chồng ở quê nhà nhưng ly hôn và có tiền án vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chấp hành xong án 6 tháng tù vào ngày 14/9/2015, Ly sống như vợ chồng với một người đàn ông quê Kiên Giang và bắt đầu hành trình làm "nữ quái gây mê".

Tên các nạn nhân đã thay đổi.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.