Thuê nữ tiếp viên giả con gái lãnh đạo tỉnh lừa đảo hơn 53 tỷ đồng

(Ngày Nay) -Với thủ đoạn đóng giả hai người con gái của hai vị Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, các nghi phạm đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 53 tỷ đồng.
Với thủ đoạn mạo danh cán bộ ngân hàng các bị cáo đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng .
Với thủ đoạn mạo danh cán bộ ngân hàng các bị cáo đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng .

Ngày 31/3, sau hơn một ngày đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa vì lời khai của các bị cáo, bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn nhiều mâu thuẫn.

Theo cáo trạng, từ ngày 5/12/2012 đến 16/7/2014, để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người, Nguyễn Thị Thủy Lộc (39 tuổi, ngụ đường Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã tìm hiểu thân thế của một số nữ cán bộ ngân hàng có chi nhánh tại Lâm Đồng, trong đó có hai con gái của hai vị Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng lúc bấy giờ. Sau đó, Thủy thuê hai tiếp viên quán karaoke là Đàm Thị Bé (31 tuổi, ngụ tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Bích Loan (28 tuổi, ngụ tại đường Đồng Tâm, TP Đà Lạt) đóng giả.

Hai người này còn được Lộc dẫn đi may đồng phục của một số ngân hàng, cho mượn điện thoại sang để vào vai các cán bộ ngân hàng, trong đó có hai người con gái của hai vị Phó bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng lúc bấy giờ khi tiếp xúc với “đối tác”. Mỗi lần như vậy, Bé và Loan được Lộc thỏa thuận trả 200.000 - 500.000 đồng.

Với thủ đoạn trên, Lộc đã vay mượn tiền của nhiều người với lý do đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt. Mỗi lần cô vay mượn được tiền lại chỉ đạo hai người đã thuê “bắn tin” cho bị hại với nội dung số tiền Lộc vay đã được chuyển vài tài khoản ngân hàng để đáo nợ khiến bị hại tin tưởng, tiếp tục giao tiền.

Từ 5/12/2012 đến 16/7/2014, nhóm này chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại là bà Lê Thị Xuân Lan, Ngô Thị Minh Thành, Phạm Thị Minh Hằng, Cao Thị Thúy, đều ngụ tại Đà Lạt, số tiền là hơn 46,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Lộc đã vay sau đó chiếm đoạt thêm của bà Ngô Thị Minh Thành, Đặng Văn Nghĩa, Nguyễn Thị Hiền gần 7 tỷ đồng.

Riêng Đàm Thị Bé khai trực tiếp đứng ra nhận tiền của bà Cao Thị Thúy, Phạm Thị Minh Hằng với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng sau đó đưa cho Lộc nhưng không có căn cứ chứng minh nên phải chịu trách nhiệm về số tiền này. Với nhiệm vụ vào vai các cán bộ ngân hàng cho tới khi bị bắt, Bé đã được Lộc trả công 43,3 triệu đồng, Loan được Lộc trả 26 triệu đồng.

Quá trình điều tra cũng như xét hỏi tại tòa, lời khai của các bị cáo, bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng còn nhiều mâu thuẫn nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên toàn. Trước đó, vụ án này cũng đã được TAND tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử sở thẩm những cũng đã bị hoãn

Theo Công An Nhân Dân

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.