Tiêm thuốc độc kẻ chủ mưu vụ 'thảm sát 6 người' tại Bình Phước

(Ngày Nay) - Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc trong tuần sau
Thủ phạm Nguyễn Hải Dương tại phiên tòa xét xử vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh: Vietnamnet
Thủ phạm Nguyễn Hải Dương tại phiên tòa xét xử vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Hữu Trí – Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết dự kiến ngày 17/11 Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức thi hành án đối với Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang), chủ mưu vụ giết 6 người gây rúng động xảy ra vào tháng 7/2015.

Theo đó, Nguyễn Hải Dương sẽ được di chuyển từ trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước xuống tỉnh Bình Dương để thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Về 1 bị án khác trong vụ án cũng bị tuyên án tử hình, là Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, ngụ huyện Hóc Môn), ông Nguyễn Hữu Trí cho biết, hiện chưa có lịch thi hành án đối với Tiến.

Riêng Trần Đình Thoại (SN 1989, quê Vĩnh Long) hiện đang ở trại giam để thi hành án 16 năm tù về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 7/7/2015, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ở H.Chơn Thành, Bình Phước) gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Trước ngày xảy ra vụ án, Tiến đã rủ Trần Đình Thoại (29 tuổi, quê Vĩnh Long) tham gia. Thoại đã theo Tiến lên đến khu vực nhà ông Mỹ nhưng sau đó bỏ về không tiếp tục tham gia gây án với Tiến.

Tiêm thuốc độc kẻ chủ mưu vụ 'thảm sát 6 người' tại Bình Phước ảnh 1 3 đối tượng liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi vụ thảm sát xảy ra, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Dương, Tiến mức án tử hình cùng về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại với vai trò đồng phạm bị tuyên phạt 16 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

Tiến và Thoại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên y án, theo báo Thanh Niên.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.