Tin mới nhất vụ trưởng thôn bị côn đồ hành hung vì tố cáo sai phạm

Ông Vũ Xuân Cửu - Trưởng thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương bị đánh trọng thương phải nhập viện vì đã làm đơn tố cáo sai phạm của các cán bộ nhiệm kỳ trước.
Tin mới nhất vụ trưởng thôn bị côn đồ hành hung vì tố cáo sai phạm

Vụ việc ông Vũ Xuân Cửu - trưởng thôn Đông Giao bị đánh trọng thương phải nhập cấp cứu được chính quyền xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương xác nhận.

Theo đó, vào khoảng 18h30 chiều ngày 17/9, sau khi báo chí đăng tải thông tin sai phạm của các hộ dân lấn chiếm đất công thì ông Vũ Xuân Cửu đã bị đối tượng Hoàng Văn Dũng trú tại thôn Đông Giao đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Ông Cửu kể lại: “Vào thời điểm trên, khi tôi vừa ăn cơm xong thì Dũng nó đến chửi tôi là “Đ…m mày thuê nhà báo để bêu xấu bố con ông”. Khi đó, tôi mới ra cổng nói: “Mày vào đây tao cho xem giấy tờ, đơn tố cáo chứ có phải tao bêu xấu đâu”.

"Khi tôi vửa mở cổng thì Dũng rút chìa khóa kẹp vào tay rồi đấm vào mặt tôi. Tôi chảy rất nhiều máy, sau đó, công an xã xuống lập biên bản vụ việc rồi gia đình tôi đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu”, ông Cửu cho hay.

Tin mới nhất vụ trưởng thôn bị côn đồ hành hung vì tố cáo sai phạm ảnh 1

Ông Cửu bị đánh thương tích phải nhập viện.

Được biết, gia đình Dũng chưa hề có chút bồi thường thuốc thang nào đối với ông Cửu. “Tôi nằm viện khoảng 8 ngày rồi ra viện. Trong thời gian nằm viện thì có anh trai của Dũng xuống bệnh viện hỏi thăm và từ đó đến nay là thôi, không thấy hỏi thăm gì cả”, ông Cửu cho biết.

Vụ việc khiến người dân địa phương hết sức bất bình và lên án hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của Hoàng Văn Dũng và mong cơ quan công an xử lý theo pháp luật.

“Đến nay, đã hơn 3 tháng nay thế nhưng phía cơ quan công an vẫn chưa có câu trả lời cho gia đình tôi được biết. Theo tỷ lệ giám định thương tật thì tôi tổn hại sức khỏe 13% thế nhưng vụ việc vẫn chưa khởi tố hình sự”, ông Cửu bức xúc.

Tin mới nhất vụ trưởng thôn bị côn đồ hành hung vì tố cáo sai phạm ảnh 2

Chiếc áo vẫn còn dính vết máu được gia đình ông Cửu giữ lại.

Theo ông Cửu nguyên nhân mình bị đánh là do làm đơn tố cáo những việc làm sai trái của cán bộ thôn khóa 2005-2012. Nói về mong muốn của mình, ông Cửu mong rằng cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc, không để đối tượng ngoài vòng pháp luật, phải xử đúng người đúng tội. còn bồi thường thế nào là do tòa xử theo luật.

“Khi tôi bị như vậy, sức khỏe tôi bị giảm sút, sút cân, đầu óc vẫn thỉnh thoảng choáng váng, mắt đã mờ đi. Cũng may hôm đó, tôi bị còn nhé, nếu như xảy ra tình mạng thì biết làm sao. Tôi mong xử lý nghiêm, đúng người đúng tội”, ông Cửu chia sẻ.

Trao đổi với PV, đại diện trưởng công an xã Lương Điền xác nhận có vụ việc xảy ra trên đại bàn xã mình.

Ông Trọng, trưởng công an xã Lương Điền cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, phía công an xã đã xuống lập biên bản, sau đó, công an xã đã triệu tập Dũng lên và công an huyện lấy lời khai. Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát huyện để khởi tố vụ việc. Hiện Dũng đang được tại ngoại”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên Danh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết nếu tỷ lệ thương tật 13% thì vụ việc sẽ được khởi tố hình sự theo Khoản 1, điều 104 về tội “cố ý gây thương tích”.


Minh Sơn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.