Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Sau khi bắt ép chị Hà phải 'hợp tác' cùng mình, đối tượng Đức Anh cùng bạn mình là Hoàng đã yêu cầu phía công an đưa xe ô tô để trở về nhà bạn ở phố Hàng Gai, ngay sau đó đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ
Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội

Dùng dao và súng uy hiếp nữ điều dưỡng 

Chiều 29/10, trao đổi với báo VOV, đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội - PC45) thông tin, khoảng 8h30 sáng cùng ngày, một nam thanh niên tới khu vực tiếp đón người thân bệnh nhân tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (nằm trong khuôn viên Bệnh viện Tâm thần trung ương I tại huyện Thường Tín, Hà Nội).

Anh ta yêu cầu được gặp người bạn tên Hoàng đang điều trị tại đây. Một lúc sau, điều dưỡng viên Lê Thị Hà đưa Đức Anh vào gặp bạn.

Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội ảnh 1Đối tượng trở nên hung hãn khi lực lượng công an có mặt. Ảnh: VOV

Sau khi được gặp Hoàng, đối tượng bất ngờ dùng súng, dao găm khống chế đưa chị Hà và Hoàng ra taxi đi về thị trấn Thường Tín, Hà Nội.

Đi được một đoạn, chiếc taxi gặp một vụ tai nạn giao thông. Nhân cơ hội này, tài xế taxi mở cửa ra ngoài bỏ chạy.

Lúc này, đối tượng tiếp tục khống chế con tin cùng Hoàng xuống xe, đi vào cửa hàng hoa trên khu vực cửa hàng hoa số 105 (tiểu khu Trần Phú, thị trấn Thường Tín, Hà Nội).

Nhận tin báo, lực lượng công an huyện Thường Tín và công an Hà Nội kịp thời đến thuyết phục nhưng đối tượng ngoan cố, tiếp tục đe dọa, yêu cầu điều xe ô tô đến chở đối tượng cùng bạn là Hoàng và con tin rời đi.

Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội ảnh 2Đối tượng Đức Anh tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Đức Anh, 23 tuổi. Đức Anh có một tiền án cướp tài sản. Thời điểm trên, đối tượng được xác định đang trong tình trạng phê ma tuý.

Để đảm bảo an toàn cho con tin và người liên quan, một xe ô tô do Đội trưởng Đặc nhiệm Dương Minh Tùng cầm lái đã được điều đến.

Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội ảnh 3Tang vật súng và dao đối tượng dùng để uy hiếp con tin. Ảnh: VOV

Sau khi lên xe, Đức Anh yêu cầu “tài xế” chạy theo chỉ dẫn. Quá trình bám sát, lực lượng cảnh sát xác định đối tượng đang di chuyển vào trung tâm Hà Nội để về nhà Hoàng.

Khi chiếc xe đến nhà Hoàng trên phố Hàng Gai (Hà Nội), xe cảnh sát cũng dừng ở phía xa, bí mật theo dõi từng cử động của đối tượng.

Lúc này, một đội cảnh sát cũng được bố trí mật phục tại căn nhà của Hoàng – nơi được xác định đối tượng sẽ đến.

Khi đối tượng vào nhà trên phố Hàng Gai, Hoàng được đưa vào một góc và đối tượng nhanh chóng bị khống chế, cảnh sát giải cứu thành công con tin.

Nữ con tin trần tình lại vụ việc

Trao đổi với báo Dân Việt, chị Lê Thị Hà cho biết, sáng 29/10, khi chị ra khu vực hành lang phòng hành chính của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có việc bất ngờ một nam thanh niên tiến về phía chị. Sau đó người này dùng dao và súng kề vào cổ chị để uy hiếp. Sau đó, đối tượng đưa chị ra phía cổng viện, dừng một chiếc taxi rồi ép lên xe đưa đi.

Toàn cảnh vụ dùng dao và súng khống chế nữ con tin tại Hà Nội ảnh 4Chị Hà-nữ con tin tỏ ra khá bình tĩnh sau vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Khi lên xe taxi, đối tượng vẫn dùng súng và dao kề vào cổ chị như lúc ở trong viện. Tuy nhiên chị vẫn bình tĩnh, không khóc lóc hay van xin. “Đối tượng nói tôi nên phối hợp, tôi nói mình sẽ phối hợp với cậu ấy”, chị Hà nhớ lại.

“Khi đến thị trấn Thường Tín, thanh niên này đưa tôi vào một cửa hàng hoa ven đường. Một lát sau thì công an đến rất nhiều. Lúc này, người uy hiếp tôi vẫn tỏ ra khá bình tĩnh”, nữ điều dưỡng viên cho biết thêm.

Cũng theo chị Hà, đối tượng khống chế chị với mục đích được cấp xe ô tô để tẩu thoát. Đến 11h15 phút chị được công an giải cứu an toàn.

Tổng hợp

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.