TP HCM: Người mẹ trẻ giết con 1 tuổi rồi cắt tay tự sát

Mâu thuẫn với chồng, sợ chồng về 'bắt" mất con, Nguyễn Thị Hoài An đã ra tay giết đứa con của mình rồi cắt tay tự sát nhưng không thành.
TP HCM: Người mẹ trẻ giết con 1 tuổi rồi cắt tay tự sát

Ngày 28.1, TAND cấp cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hoài An (SN 1989, ngụ huyện Nhà Bè, TP. HCM) về tội ‘Giết người’. Nạn nhân của vụ án là con ruột mới gần 1 tuổi của bị cáo.

Theo cáo trạng, An kết hôn với anh P.N.T, cả hai đã có với nhau một người con chung, sinh năm 2013. Cuộc sống kinh tế gia đình rất khó khăn nên vì An ở nhà chăm con nhỏ và nuôi cha bị bệnh nặng.

TP HCM: Người mẹ trẻ giết con 1 tuổi rồi cắt tay tự sát ảnh 1

Ngày 15.10.2014, An và anh T cãi nhau khá gay gắt. Trong lúc bực tức anh T đòi ly dị và lấy quần áo bỏ lên chỗ làm ở. Khoảng 21h ngày 16.10.2014, Nghe tiếng chó sủa nên An tưởng chồng về và đưa con mình đi nên rất sợ hãi. Sợ phải xa con và bản thân cũng không đủ điều kiện kinh tế để nuôi con, An nảy sinh ý định xấu. An nghĩ rằng giết con xong rồi tự tử theo để mẹ con không bị chia lìa. Sau khi dùng gối đè lên mặt khiến con ngạt thở chết An cắt tay tự tử. Vì vết cắt cổ tay không đủ sâu, An tiếp tục lấy dây điện treo cổ tự tử rồi bất tỉnh.

Khoảng 13h ngày 17.10.2014, hàng xóm không thấy An nên đã gọi cửa. Không thấy động tĩnh nên mọi người phá cửa vào và phát hiện sự việc. An sau đó được cứu sống, song con bị cáo đã tử vong trước đó.

Tại phiên phúc thẩm, anh T cũng hết lời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho vợ mình. Anh cho rằng đã quá đau đớn khi mất đi người con, giờ vợ lại đi tù. HĐXX cũng nhận định bị cáo An bị bệnh bẩm sinh đang điều trị, phạm tội trong hoàn cảnh quẫn trí do gia đình khó khăn… Tuy nhiên, đây cũng là các tình tiết mà cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện, vì vậy HĐXX quyết định giữ nguyên mức hình phạt 9 năm tù đối với bị cáo An về tội ‘Giết người’.

Vân Trang

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.