TP. HCM: Phá trụ ATM, trộm gần 1 tỷ đồng

Kẻ trộm cạy phá trụ ATM số 3 đặt tại trường cao đẳng Điện lực TP. HCM (số 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12), lấy hơn 991 triệu đồng. Khu vực xung quanh vào thời điểm này rất vắng vẻ nên không có ai phát hiện vụ việc.
TP. HCM: Phá trụ ATM, trộm gần 1 tỷ đồng
Theo Tiền Phong, vụ việc xảy ra rạng sáng 25/2 (mùng 7 Tết) tại trụ ATM số 3 đặt tại trường cao đẳng Điện lực TP. HCM (số 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12). Trụ ATM thuộc quản lý của Phòng giao dịch Phú Long, chi nhánh Bắc Sài Gòn.

Lúc 7h30 sáng 25/2 (mùng 7 Tết), giám đốc phòng giao dịch Phú Long là ông Trần Văn S cử nhân viên đến trụ ATM trên làm vệ sinh buồng máy. Nhân viên này phát hiện trụ ATM bị phá và số tiền trong buồng máy đã mất. Kiểm tra hệ thống, ngân hàng phát hiện buồng máy bị mất trộm hơn 991 triệu đồng.

TP. HCM: Phá trụ ATM, trộm gần 1 tỷ đồng - anh 1

Trụ ATM bị phá hủy, trộm tiền đang được khám nghiệm, điều tra. Ảnh: CTV

Nhận tin báo, cơ quan chức năng quận 12 đã khám nghiệm hiện trường.

Theo báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan điều tra xác định đầu tiên kẻ gian đã bẻ khóa cửa và đột nhập vào bên trong khuôn viên Trường CĐ Điện lực. Theo camera ghi hình của phòng máy ATM, thời điểm kẻ gian tiếp cận thực hiện vụ trộm vào khoảng 3h10 rạng sáng 25/2.

Khi đã đột nhập được vào bên trong khuôn viên trường, kẻ gian tiếp tục cạy cửa phía sau của phòng máy ATM. Tại đây đối tượng đã dùng bình hàn gió đá cắt cửa thép phía sau của trụ ATM và lấy đi toàn bộ các hộc đựng tiền bên trong. Khi kẻ gian dùng máy cắt cửa, có khói bốc lên tại trụ ATM nhưng khu vực xung quanh vào thời điểm này rất vắng vẻ nên không có ai phát hiện.

Cũng trên báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, theo lãnh đạo Ngân hàng Agribank, trước khi nghỉ tết ngân hàng đã nạp vào trụ ATM này 1,3 tỷ đồng. Đến thời điểm bị mất trộm, máy ATM bên trong còn số tiền hơn 991 triệu đồng. Theo Ngân hàng Agribank, các phòng máy ATM đều có camera quan sát và hệ thống báo trộm tự động.
Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

>>> Xem thêm:

Thanh Hóa: Phạt 85 triệu đồng xe khách 37 giường "nhồi" 117 người

Bản tin "113+": Bắt cán bộ thanh tra giao thông và Văn phòng UBND huyện đánh bạc; Cắm trại du xuân, một thanh niên rơi xuống vực sâu

Nghệ An: Gà 4 chân nở đúng ngày mùng 1 Tết

Những người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống được tăng thêm 8% lương

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.