TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch

Vụ phóng hỏa đốt phòng trọ người yêu xảy ra tại nhà trọ nằm trên đường 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM) khiến 2 người tử vong, 2 người nguy kịch.
TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch
VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h45 sáng 23/3 tại nhà trọ nằm trên đường 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM).
Thời điểm này, nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 1 của dãy nhà trọ, nhiều người chạy đến thì gặp một cô gái lao ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Cửa căn phòng bị cháy đang khóa trái nên mọi người phải dùng búa và nhiều vật dụng khác phá cửa, xông vào dập tắt lửa. Hỏa hoạn cũng làm cháy xém căn phòng bên cạnh.

Bên trong khói mù mịt. Một thanh niên gục chết dưới sàn, trên gác có tiếng kêu cứu yếu ớt của một cô gái.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 1

Hiện trường vụ phóng hỏa đốt phòng trọ người yêu.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang). Hai cô gái bị thương nặng là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định), Nguyễn Thị Thu (22 tuổi, quê Gia Lai). Được biết, các nạn nhân đều là công nhân của các khu công nghiệp trên địa bàn. Người còn lại bị thương nhẹ là con gái của chủ dãy trọ.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 2

Căn phòng nơi xảy ra vụ nghi án đốt phòng trọ được thiết kế một trệt, một gác lửng.

Ông Nguyễn Văn Dũng nhà đối diện khu phòng trọ tham gia cứu nạn cho biết trên VOV: "Sáng sớm chuẩn bị dậy đi làm, tôi nghe tiếng la hét, thấy khói bốc lên rồi nghe nổ lớn thì mọi người tức tốc lao qua để cứu người. Khi tới nơi thì thiếu người, chỉ có mấy người khi phá được cửa thì thấy người mắc kẹt bên trong đã bị ngợp thở, ít người tham gia cứu chạy ra tri hô nhưng người dân chạy qua không kịp, chứ không cứu được thêm người nữa. Một số anh em tham gia cứu nạn đều bị bỏng chân hết vì tưởng va chạm gì nhưng không ngờ cháy quá lớn”.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 3

Công an khám nghiệm hiện trường vụ phóng hỏa đốt người yêu.

Cũng theo VOV, Công an quận 12 và các cơ quan chức năng đã khám nghiệm căn phòng trọ bị cháy đen. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến khu vực này gây khó khăn cho công tác điều tra. Đến 11h cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, thi thể của Nghi và Kim được đưa vào bệnh viện khám nghiệm để làm rõ. Nhiều vật dụng và giấy tờ của nạn nhân được tìm thấy.

TP. HCM: Phóng hỏa đốt phòng trọ, 2 người tử vong, 2 người nguy kịch - anh 4

2 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, Nghi là bạn trai của Kim, hai người từng sống chung khoảng một năm. Từ sau Tết, do mâu thuẫn tình cảm, Kim dọn ra ngoài thuê căn phòng trọ có gác khoảng 10 m2 tại đường An Phú Đông 13 ở chung với Xuyến và cùng làm công nhân. Trong khi đó, Thu ở phòng bên cạnh.
Sáng nay, mọi người thấy Nghi chạy xe máy đến dựng trước phòng trọ và cầm chai nước vào trong phòng. Con gái chủ nhà trọ đến khuyên can đúng lúc lửa bùng lên nên bị thương.
Nhà chức trách tình nghi do mâu thuẫn tình cảm, Nghi chốt trái cửa, phóng hỏa đốt phòng trọ của người yêu.
Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Vụ súng nổ trên tay công an khiến 2 người thương vong: Đã có kết luận điều tra

TP. HCM: Giết người tình đồng tính rồi chặt xác thành nhiều phần để phi tang

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .