TP. HCM: Trưởng phòng giao dịch ngân hàng Agribank biến mất cùng 17 tỷ đồng

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, TP. HCM Nguyễn Lê Kiều Quang và nhân viên Phú Minh Hòa biến mất cùng số tiền 17 tỷ đồng.
TP. HCM: Trưởng phòng giao dịch ngân hàng Agribank biến mất cùng 17 tỷ đồng
Dân Trí đưa tin, ngày 1/2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP. HCM cho biết đang truy tìm 2 cán bộ ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) là Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, trú quận Bình Thạnh) – Trưởng phòng và Phú Minh Hòa (32 tuổi, trú quận 8) để làm rõ việc bị tố cáo chiếm đoạt 17 tỷ đồng của đơn vị này. Quang và Hòa là nhân viên phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h20 rạng sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Hưng (47 tuổi, ngụ quận 4) – Giám đốc chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã đến công an phường Đa Kao, quận 1 trình báo việc 2 cán bộ của ngân hàng là Quang và Hòa biến mất cùng 17 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, vào sáng 30/1, Agribank Mạc Thị Bưởi cử Quang và Hòa đến chi nhánh tiếp nhận 17 tỷ đồng mang về phòng giao dịch Hòa Hưng. Khoảng 8h30, hai người này nhận số tiền, đưa vào xe chuyên dụng do ông Nguyễn Đình Công (51 tuổi, ở quận 2) làm tài xế rồi chở về phòng giao dịch. Trên đường đi, Quang điều động tài xế lái xe đến một ngân hàng nước ngoài trên đường Hai Bà Trưng. Quang nói với ông Công là mang 17 tỷ đồng đổi thành Euro, hẹn lái xe khi nào xong việc gọi đến đón về. Đến chiều cùng ngày, ông Công không nhận được cuộc gọi nào của Quang.

TP. HCM: Trưởng phòng giao dịch ngân hàng Agribank biến mất cùng 17 tỷ đồng - anh 1

Địa điểm mà nhân viên ngân hàng Agribank mang 17 tỷ đồng vào quy đổi ra Euro rồi biến mất.

Phía ngân hàng Agribank đã tổ chức tìm kiếm 2 nhân viên nói trên cùng số tiền 17 tỷ đồng nhưng đều không có kết quả. Do xác định 2 người này có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền nói trên nên đại diện ngân hàng đã đến công an nơi xảy ra vụ việc để trình báo. Bước đầu công an đã mời 1 số người lên làm việc để phục vụ điều tra.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hà Nội. Đối tượng Trần Huy Anh (32 tuổi, trú tại phố Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), Giám đốc Phòng Giao dịch Thái Thịnh, chi nhánh Ba Đình, Ngân hàng SHB đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, trung tuần tháng 12/2014, Ngân hàng SHB chi nhánh Ba Đình có công văn gửi đến CQĐT Bộ Công an, tố giác Trần Huy Anh đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, biết người quen là bà N.T.L, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, đang có 230.000 USD gửi tại ngân hàng khác, Trần Huy Anh đã thuyết phục bà L. gửi vào Phòng giao dịch Thái Thịnh nhằm tăng dư nợ của Phòng giao dịch và để có tiền… sử dụng vào mục đích cá nhân.
Bà L. đã đồng ý ký hợp đồng gửi số tiền trên vào Phòng Giao dịch Thái Thịnh thời hạn 15 tháng, lãi suất 4%/năm. Nhận số ngoại tệ, Huy Anh không nhập vào hệ thống sổ sách ngân hàng mà mang bán được hơn 4,8 tỷ đồng. Sau đó Huy Anh nhờ một người bạn mở 2 sổ tiết kiệm giá trị 4,3 tỷ đồng; số tiền còn lại chi tiêu hết. Tiếp đó, Huy Anh nhờ bạn đến Phòng giao dịch cầm cố 2 sổ tiết kiệm để ký 12 hợp đồng vay trên 4,2 tỷ đồng. Cho đến nay, Huy Anh mới trả được 600 triệu đồng, còn nợ ngân hàng 3,65 tỷ đồng.
Đến tháng 11/2014, khi bà L. yêu cầu rút tiền gửi, do không có tiền và sợ phát hiện nên Huy Anh định dùng thủ đoạn gian dối nhằm tiếp tục phạm tội, nhưng đã bị phát hiện, theo An Ninh Thủ Đô.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.