Trả hồ sơ vụ hoa hậu lừa đảo vì bản 'hợp đồng tình ái'

(Ngày Nay) - Do lời khai của Phương Nga về bản hợp đồng tính ái 7 năm giá 16,5 tỷ là tình tiết mới nên HĐXX cho hoãn phiên tòa, điều tra bổ sung, làm rõ các vấn đề.
Không như dự kiến diễn ra trong 2 ngày, phiên tòa phải dừng lại vì lời khai mới của bị cáo Nga. Ảnh: Thăng Long.
Không như dự kiến diễn ra trong 2 ngày, phiên tòa phải dừng lại vì lời khai mới của bị cáo Nga. Ảnh: Thăng Long.

Chiều 21/9, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra. Bị cáo Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Việc bất nhất giữa lời khai bị cáo, nguyên đơn và nội dung vụ án trước đó buộc HĐXX phải dừng phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ những tình tiết mới của vụ án.

Trước đó, HĐXX hỏi về số tiền 16,5 tỷ, cựu hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cho rằng số tiền trên không phải để mua nhà. Bị cáo nói tiền ông Nam chuyển cho cô là để hai người “yêu” nhau trong 7 năm. Giữa hai người có bản hợp đồng chi tiết, có dấu vân tay của Nga.

Bị cáo khai bắt đầu mối quan hệ với vị giám đốc từ 2012. Sau 3 năm họ chia tay vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Nga khai nhận thêm, lúc làm hợp đồng ông Nam còn bắt cô phải đưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin cá nhân. Họ thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm.

Đến lúc chia tay, ông Nam đã đòi lại khoản tiền từng giao cho Nga.

Tuy nhiên, khi tham gia phần xét hỏi, ông Nam phủ nhận bản hợp đồng và cho rằng số tiền nói trên là dùng vào việc làm ăn, mua bất động sản. Cụ thể, ban đầu ông Nam tính mua căn nhà trên đường Hùng Vương quận 5 với diện tích 70 m2 nên chuyển trước cho Nga một tỷ đồng.

Vị doanh nhân này thừa nhận bản thân không tới những ngôi nhà có ý định mua vì tin tưởng Nga. Ông chỉ biết các bất động sản đó qua Google map, sau đó chuyển cho cựu hoa hậu gần 20 tỷ.

Theo nội dung vụ án, khi quen với vị doanh nhân, Nga khoe sở hữu một số công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tại TP.HCM. Cô có nhiều mối quan hệ, nên nhờ đó mua được nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, vị doanh nhân đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP.HCM.

Hoa hậu này lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho ông Namn một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau khi đồng ý, ông này đã chuyển đúng số tiền nói trên cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau khi nhận được đủ số tiền, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao.

Cho rằng bản thân bị lừa, nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Về phần Dung, bản cáo trạng có nêu rõ, các căn nhà ở quận 1, 2 và 5 do Nga và cô gái này đứng ra giới thiệu cho ông Nam. Ông Nam đã chuyển hơn 500 triệu vào tài khoản của Dung để trang trải các chi phí mua bán đất.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.