Trí thức 2 bằng đại học và hành trình trở thành sát thủ đẫm máu

Hắn cầm đầu bọn đàn em đệ tử trong khắp hai miền lên đến vài trăm mạng, từng có những vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng đảng trong giới giang hồ.
Trí thức 2 bằng đại học và hành trình trở thành sát thủ đẫm máu

Trông bộ dạng trắng trẻo, thư sinh và nho nhã của Nguyễn Anh Tuấn, không ai nghĩ hắn là tay sát thủ khét tiếng. Hắn cầm đầu bọn đàn em đệ tử trong khắp hai miền lên đến vài trăm mạng, từng có những vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng đảng trong giới giang hồ rúng động dư luận hồi những năm 2000 ở Sài Gòn.

Sát thủ giang hồ xuất thân thư sinh

Nguyễn Anh Tuấn (SN 1975) sinh ra trong một gia đình nề nếp ở Hà Đông - Hà Nội. Bản thân y cũng đã từng một lúc tốt nghiệp hai trường đại học danh tiếng ở đất thủ đô Hà Nội. Nhưng sự đời đưa đẩy, chỉ vì một “mối lương duyên” từ thuở nhỏ đã đẩy y vào con đường tội lỗi đầy máu và nước mắt. Chính y cũng đã từng ngậm ngùi tiếc nuối cho cuộc đời mình. Nếu được quay trở lại thời gian và làm lại cuộc đời, chắc chắn rằng y sẽ không trở thành một tay sát thủ.

Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn con) sinh ra trong một gia đình trí thức và có điều kiện kinh tế. Hơn nữa hắn vốn là một đứa trẻ gầy gò và nhút nhát, vì vậy ngay từ thuở nhỏ, Tuấn “con” đã được cha mẹ quan tâm và tạo điều kiện hết sức để học tập, phát triển. Vốn tư chất thông minh nhưng không ham mê khoa học và nghiên cứu như cha mẹ mà ngược lại, Tuấn lại rất say mê nghệ thuật. Thương con, nên từ khi mới 7 tuổi, bố mẹ Tuấn cho con đi học đàn piano và học vẽ ở Cung thiếu nhi Hà Nội.

Trí thức 2 bằng đại học và hành trình trở thành sát thủ đẫm máu ảnh 1

Sát thủ Tuấn "con" lúc bị bắt

Tuấn nhút nhát nên thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, nhưng không ngờ chính sự nhút nhát ấy đã đưa đẩy hắn đến với mối lương duyên trời định với Trà “Hinh”. Chính cuộc gặp gỡ này đã khiến cuộc đời Tuấn ngoặt sang một lối rẽ khác. Trà “Hinh” tức Trần Đức Trà, một võ sư kiêm trùm xã hội đen khét tiếng trong giới giang hồ lúc bấy giờ.

Trà “Hinh” thấy Tuấn “con” bản chất thông minh, nhanh nhẹn nên nhận làm đệ tử, dạy cho Tuấn những món võ nghệ để hắn không bị bắt nạt ở trường. Đồng thời Trà còn truyền cho Tuấn con những bí kíp riêng trong món “đâm thuê chém mướn” của mình để làm người nối nghiệp. Đối với Tuấn “con”, Trà “Hinh” vừa là sư phụ, vừa là người anh trai tốt mà cả đời Tuấn mang ơn.

Con đường tội lỗi

Cha mẹ, thầy cô luôn tự hào về sự thông minh và hiếu học của Tuấn Con. Có thể nói, một tương lai sáng lạn luôn mở ra trước mắt người thanh niên này, nếu không gặp và tiếp xúc với trùm giang hồ Trà “hinh”.

Sau khi tốt nghiệp hai trường đại học nổi tiếng, năm 1996, Tuấn cầm bằng cử nhân kinh tế, quyết tâm vào Sài Gòn lập nghiệp. Dưới sự bao bọc và che chở của sư phụ Trà “Hinh”.

Thời bấy giờ, những vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ vẫn thường xuyên diễn ra để tranh giành địa bàn làm ăn, nhất là giữa ba băng nhóm của Trà “Hinh”, Ánh “Thiệp” và Thắng “Chập”.

Trí thức 2 bằng đại học và hành trình trở thành sát thủ đẫm máu ảnh 2

Băng đảng của Trà "Hinh" một thời làm náo loạn giang hồ

Được sư phụ là ông trùm giang hồ khét tiếng hậu thuẫn, lại trẻ tuổi, giỏi võ nghệ và với bản chất cực kì thông minh, Tuấn “con” tỏ ra là một người có bản lĩnh giang hồ táo tợn. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn đã tập hợp lực lượng đàn em từ Nam ra Bắc, gây ra nhiều vụ sát phạt nhau đẫm máu trong giới giang hồ thời bấy giờ.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là mặc dù khét tiếng trong giang hồ, nhưng tất cả các buổi họp lớp cả phổ thông lẫn đại học, hắn đều tham dự đầy đủ và cả thầy cô và bạn bè đều chẳng ai biết rằng hắn là một tay sát thủ chuyên nghiệp.

Trong tất cả những vụ trừng phạt đẫm máu mà Tuấn “con” chỉ đạo và tham gia, thành tích bất hảo nhất của hắn chính là việc trừ khử Thắng “Chập”. Vụ việc này đã đưa tên tuổi Tuấn “con” nổi như cồn trong giới giang hồ Sài Gòn những năm 2000. Thắng “Chập” vốn là một cao thủ trong giới giang hồ, nhân vật này từng không chịu thúc thủ trước ông trùm Năm Cam, và Năm Cam cũng phải kiềng mặt vì độ “Chập” của Thắng.

Nhưng trong giang hồ, có một triết lý bất di bất dịch là “Hễ đụng là phải chạm, hễ chạm là phải nổ”, Thắng “Chập” bị Tuấn “con” xử đẹp cũng bởi câu triết lý ấy.

Trí thức 2 bằng đại học và hành trình trở thành sát thủ đẫm máu ảnh 3

Tuấn "con" thực sự hối lỗi sau những tội ác mà mình gây ra

Chuyện là một người bạn kiến trúc sư, là đồng niên của Tuấn trong một lần tham gia đánh bạc bị nhóm của Thắng “Chập” lòe cờ bạc và vét cạn túi. Gã này tìm gặp Tuấn mách chuyện, để rửa hận cho bạn, Tuấn và đàn em lên kế hoạch phải giết bằng được Thắng “Chập”.

Trong một thời gian dài, Tuấn “con” cùng ba đàn em mang theo kiếm tự chế và dao bầu, giấu trong túi đựng vợt tennis mật phục bên ngoài các sòng bạc của Năm Cam nhưng không gặp đối thủ. Tối 12/9/2000, nhận được tin của đàn em báo Thắng “Chập” đang ở ga Hòa Hưng, Tuấn lệnh cho các đàn em cùng đi tính sổ. “Thanh toán” được Thắng “Chập”, Tuấn và đàn em còn gây ra nhiều vụ cướp và đâm thuê chém mướn táo tợn khác trên địa bàn Sài Gòn.

May mắn cho Tuấn, những ngày trong trại giam, hắn mới thấy hối hận và xót xa cho chính mình cũng như những người thân trong gia đình. Chữ hiếu chưa làm trọn, chữ tình với hai người vợ hắn cũng chưa hoàn thành. Hắn viết đơn xin giảm án tử hình và quyết tâm phục thiện. Tuấn con lĩnh án tù chung thân, kết thúc cuộc đời giang hồ đẫm máu của một tay sát thủ.

P.V

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.