Trích xuất camera để nhận dạng đối tượng cướp ngân hàng BIDV

(Ngày Nay) - Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trích xuất hình ảnh camera an ninh tại chi nhánh ngân hàng BIDV đóng ở TP Huế, địa điểm xảy ra vụ cướp để nhận dạng đối tượng gây án.
Lực lượng công an phong tỏa hiện trường sau khi vụ cướp ngân hàng xảy ra.
Lực lượng công an phong tỏa hiện trường sau khi vụ cướp ngân hàng xảy ra.

Sáng 7/12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vẫn đang tập trung điều tra làm rõ vụ cướp xảy ra tại chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đóng tại số 29 Mai Thúc Loan (TP Huế).

Để phục vụ cho việc điều tra, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera an ninh tại chi nhánh ngân hàng BIDV trên để phân tích và nhận dạng đối tượng gây ra vụ cướp.

Bước đầu nhận định đối tượng nam thanh niên này cao khoảng 1,7 m. Khi vào ngân hàng cướp tiền, đối tượng mặc áo khoác da màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, dùng súng bắn đạn bi hơi gas để uy hiếp nhân viên ngân hàng lấy tiền.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh đã tổ chức họp án, chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp điều tra làm rõ vụ án, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.   

Sau khi xảy ra vụ cướp, sáng 7/12, chi nhánh ngân hàng BIDV trên vẫn hoạt động giao dịch bình thường.

Như đã thông tin, vào khoảng 17h ngày 6/12, chi nhánh ngân hàng BIDV đóng tại số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế đã xảy ra vụ cướp táo tợn. Một đối tượng bịt mặt cầm theo súng vào uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp hàng trăm triệu đồng. Sau khi cướp được tiền, đối tượng tẩu thoát bằng xe máy. 

Nhận được tin báo vụ việc, lực lượng công an đã lập tức đến phong tỏa hiện trường. Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Công An Nhân Dân

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.