Triệu tập chủ facebook tung tin 'máy bay rơi ở Nội Bài'

(Ngày Nay) - Công an Hà Nội đã triệu tập một phụ nữ bán hàng online lên làm việc, liên quan đến vụ tung tin đồn “máy bay rơi ở Nội Bài”.
Tài khoản Facebook Phạm Thị Mùi tung tin đồn "máy bay rơi ở Nội Bài"
Tài khoản Facebook Phạm Thị Mùi tung tin đồn "máy bay rơi ở Nội Bài"

Ngày 22/7, một nguồn tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết cơ quan này đã triệu tập một phụ nữ liên quan đến vụ tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài (Hà Nội).

Trước đó, chiều 20/7, mạng xã hội Facebook xuất hiện một loạt hình ảnh về sự việc được cho là máy bay bị rơi tại Nội Bài (Hà Nội). Tài khoản Facebook mang tên Phạm Thị Mùi đăng tải nhiều bức ảnh kèm theo nội dung “Mưa to quá máy bay rơi luôn… thật là kinh khủng. Nội Bài nè…”.

Thông tin này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ, nhiều người tỏ ra khá hoang mang, đồng thời nghi ngờ về độ xác thực.

“Một giờ sau khi xuất hiện thông tin, công an đã triệu tập người này lên lấy lời khai. Bước đầu người này đã thừa nhận hành vi vi phạm” – nguồn tin cho hay.

Được biết, người phụ nữ bị cảnh sát mời lên làm việc hiện đang làm nghề bán mỹ phẩm online. 

Có thể bị phạt tù

LS Nguyễn Anh Thơm (Đoàn LS Hà Nội) cho rằng hành vi này nhẹ thì bị xử lý hành chính, nếu nghiêm trọng thì thậm chí sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Theo đó, an ninh hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. An ninh hàng không đã được đặt trong tổng thể hệ thống an ninh quốc gia.

Hành vi đưa thông tin thất thiệt lên mạng xã hội về “sự cố máy bay rơi” là trái pháp luật. Về nguyên tắc, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải được xử lý nghiêm.

Nếu hành vi của đối tượng nhằm “câu like”, tăng số lượng người truy cập trang cá nhân của mình, … thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, quy định tại Điều 226 BLHS (có mức phạt tối đa đến 7 năm tù tùy mức độ vi phạm).

Theo Pháp luật TP HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.