Triệu tập nam thanh niên đăng ảnh khoe giết khỉ trên facebook

Hạt kiểm lâm Thị xã Hoàng Mai phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập đã triệu tập khẩn cấp nam thanh niên có hành vi khoe chiến tích giết khỉ trên facebook để điều tra, làm rõ.
Triệu tập nam thanh niên đăng ảnh khoe giết khỉ trên facebook

Người bị triệu tập là Chu Văn Cường (SN 1990) trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.

Cường làm nghề lao động tự do. Khi lực lượng chức năng có mặt tại nhà riêng, không phát hiện cá thể khỉ nào nhưng có 1 con chim cắt, thuộc loại động vật quý hiếm bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ.

Trước đó, tối 2/1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Triệu tập nam thanh niên đăng ảnh khoe giết khỉ trên facebook ảnh 1

Hình ảnh giết khỉ được Cường chia sẻ trên facebook.

Ngoài hình ảnh những chú khỉ bị nhốt trong lồng sắt thì có những bức hình có 5 chú khỉ bị lột da nằm dưới nền đất cùng hình ảnh làm thịt khỉ. “Chuẩn bị nấu tiếp nên đăng lại ảnh. Inbox để biết thêm chi tiết”, facebook Cường Và Cường nói.

Những hình ảnh trên Facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết ngày 4/1 vừa qua, ENV đã tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một thanh niên ngang nhiên khoe chiến công “xẻ thịt, lột da” hàng loạt cá thể khỉ để nấu cao trên mạng xã hội Facebook.

Được biết, chủ nhân của trang Facebook trên là Chu Văn Cường, nick Facebook là Cường Và Cường.

Theo EVN, Cường là “đồ tể” chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Bố Cường là ông Chu Văn Thịnh, từng là cán bộ lâm nghiệp nghỉ hưu và gia đình từng nấu cao khỉ.

Nguồn tin này cho biết, theo điều tra của EVN thì Cường và các đối tượng khác trong ảnh chỉ là mắt xích nhỏ trong một đường dây chuyên buôn bán và chế biến động vật hoang dã ở khu vực này.

Hiện, ENV đã chuyển giao thông tin vụ việc tới Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để cơ quan này tiến hành xác minh và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: