Trùm ma túy gài mìn trên xế hộp, chi 100 triệu chỉ để hỏi đường

Sồng A Lâu đi xe ô tô Sơn La vào Sài Gòn ăn chơi, mỗi lần dừng lại để hỏi đường, hắn thẳng tay rút ví 5 triệu đồng để trả cho người dân chỉ đường cho hắn.
Trùm ma túy gài mìn trên xế hộp, chi 100 triệu chỉ để hỏi đường

Hà Nội từng xuất hiện tấm biển “hỏi đường 10 nghìn/lượt mà chẳng người đi đường nào dám động đến vì quá “đắt”. Ấy vậy mà trong thiên hạ cũng đã có người chơi ngông bằng cách rút ra 100 triệu chỉ để hỏi đường từ Sơn La vào Sài Gòn. Người này không phải ai khác mà chính là một đại gia giang hồ, ông trùm ma túy đất Tây Bắc Sồng A Lâu.

Bắt tay với nghề buôn bán ma túy để làm giàu

Sinh năm 1977 ở Mộc Châu, Sơn La, vốn là một trưởng công an xã nhưng Sồng A Lâu đã bộc lộ ngay bản chất ăn chơi, đua đòi của một gã trai giàu nửa mùa. Lâu quyết định thay đổi cuộc đời mình bằng cách bắt tay với nghề buôn bán ma túy để làm giàu.

Ấy vậy là một người làm công an xã, phụng sự nhân dân bỗng vì tiền tài danh vọng mà biến thành một kẻ bất chấp tính mạng để hô mưa gọi gió. Biến Tây Bắc thời bấy giờ trở thành hang ổ của ma túy và những trận đỏ đen trên ván bài sinh tử. Bao nhiêu lần Lâu bị công an lùng bắt, truy nã nhưng vì thông thạo địa hình núi rừng như trong lòng bàn tay, hắn vẫn thoát khỏi vòng vây và biến mất một cách vô cùng “vi diệu”.

Trùm ma túy gài mìn trên xế hộp, chi 100 triệu chỉ để hỏi đường ảnh 1

Sồng A Lâu sẵn sàng vung hàng trăm triệu đồng chỉ để hỏi đường tìm chỗ ăn chơi

Hắn cũng chính là tên tội phạm nguy hiểm và đáng sợ khi liều mình đặt mìn chính chiếc xe ô tô mà y hay dùng, ngôi nhà mà y vẫn ở nhằm đối phó với lực lượng công an nếu “nhỡ đâu” có ngày y bị truy đuổi. Điều này chính là kết quả của những năm tháng hắn đi bộ đội và được quản lý một kho quân khí.

Hắn rất giỏi về vũ khí, nhất là súng, bom và mìn. Đáng tiếc là cái tài của hắn chẳng được dùng cho mục đích chính nghĩa mà lại trở thành tên tội phạm đáng gườm. Hắn chế thành công ba quả mìn tự tạo, được kích hoạt bằng các thiết bị di động.

Quả mìn của hắn thật đáng sợ, có sức mạnh làm san phẳng cả một hẻm núi. Nó bao gồm 15kg thuốc nổ, bi sắt và sắt F6 được cắt vát và nhồi vào bình cứu hỏa. Hắn giấu một quả trên chiếc xe chở ma túy mà hắn hay dùng, còn một quả gài ở nhà riêng. Trên chiếc xe của hắn ngoài mìn, ma túy, còn chứa vô số kể là súng AK, K57 và rất nhiều lựu đạn.

Dưới trướng của Sồng A Lâu, những kẻ đàn em khát máu và luôn sẵn sàng hi sinh cho những cuộc làm ăn phi pháp của “đại ca”. Thế nên lúc bấy giờ, Sồng A Lâu tưởng chừng là một ông hoàng đất Tây Bắc, thao túng toàn bộ việc buôn bán ma túy từ nhỏ đến lớn ở vùng đất này.

Chẳng những vậy, hắn còn kết hợp với khoảng 50 chân rết dưới miền xuôi, buôn bán và làm ăn lớn về ma túy. Cũng chính nhờ điều này, hắn có được của cải nhiều vô kể, từ đó thỏa mãn cơn khát đồ hiệu và thói chơi trội không giống ai của chính mình.

Bỏ 100 triệu chỉ để hỏi đường.

Nói về Sồng A Lâu, ngoài việc nổi danh là ông trùm ma túy, hắn còn là một kẻ ăn chơi trác táng và ngông cuồng, xài tiền không cần đếm. Dân giang hồ còn lưu truyền câu chuyện hắn chi tiền để hỏi đường như một sự “cười khẩy” cho chính cái gọi là “đại gia nửa mùa” của Lâu.

Bởi là kẻ đại gia từ “chân đất” mà lên, thường xuyên giấu mình vào rừng sâu heo hút nên có lần định đi Sài Gòn giải khuây, hắn chẳng biết đường nào mà lần. Sồng A Lâu đi xe ô tô Sơn La vào Sài Gòn mà mỗi lần dừng lại để hỏi đường, hắn thẳng tay rút ví 5 triệu đồng để trả cho những người dân chỉ đường cho hắn. Suốt cả chuyến đi ấy, số tiền hắn bỏ ra để hỏi đường lên đến 100 triệu đồng.

Chẳng những ngông cuồng trong tính cách, hắn cũng là một tay hàng hiệu có tiếng. Xe để đi chơi, hắn chỉ dùng loại xe đời mới nhất, đó là con Land Rover Sport có giá lên đến hàng tỉ đồng.

Ngoài ra quần áo, giầy dép, nhẫn, dây chuyền, đồng hồ của hắn cũng phải là những loại cực kì đắt tiền, có thương hiệu uy tín trên thế giới và có giá không bao giờ dưới vào ngàn đô. Chính vì Lâu ăn chơi trác táng như vậy nên đàn em của hắn cũng không kém phần.

Nguyễn Hùng Dũng (Tức Dũng ộp) là đàn em thân cận của Sồng A Lâu, đã từng chi tiền thuê nguyên một tầng trong khách sạn sang trọng để ở trong hàng tháng trời. Tiền bỏ ra chẳng bao giờ phải lăn tăn suy nghĩ vì đằng sau Dũng đã có đại gia Sồng A Lâu chống lưng về tài chính.

Quả thật trên đời, người ăn không hết kẻ lần chẳng ra. Có những người chắt bóp cả đời, chi tiêu tằn tiện từng hào, từng đồng một, ấy vậy mà cũng có những kẻ ném tiền qua cửa sổ cho những thói chơi ngông cuồng và khác người của mình. Thế nhưng lưới trời lồng lộng, cuối cùng sau rất nhiều lần lọt lưới truy bắt của công an, Lâu cũng chính thức bị truy nã đặc biệt năm 2005 về tội buôn bán ma túy.

Tiểu Yến

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.