Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’

Ngày trùm ma túy Hà Ngọc Lương cùng đồng bọn bị bắt, hắn khai ra tên đồng phạm là “người tình bé nhỏ” mà mình chung chăn gối bấy lâu.
Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’

Chi tiền tỷ sắm siêu xe cho chân dài

Năm 2006, cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C47, Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy khủng; liên tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn, Quảng Ninh với số bị cáo chịu án tử nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Ông trùm của đường dây này là Hà Ngọc Lương, một gã đàn ông với tuổi đời còn rất trẻ. (SN 1983, quê Hòa Bình).

Hà Ngọc Lương sinh ra trong một gia đình con nhà nòi buôn bán ma túy ở tỉnh Hòa Bình. Bản thân là con út trong nhà, khi còn nhỏ, những người thân trong gia đình rơi vào vòng lao lý, hắn cũng đã hợp tác rất tốt cùng các cơ quan điều tra nên bản thân sớm được giác ngộ theo con đường đúng đắn của pháp luật.

Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’ ảnh 1

Chân dài Điệp vì tiền mà đánh mất tương lai

Thế nhưng ở cái vùng quê nghèo của Mai Châu, Hòa Bình, để có một cuộc sống khá giả, giàu có là điều không hề dễ dàng nếu không lao vào những cuộc buôn bán hàng trắng siêu lợi nhuận. Sự tù tội của những người thân trong gia đình không làm Lương “trắng mắt”, dẫu được giác ngộ, nhưng hắn vẫn không chịu đi theo con đường chính đạo mà cố tình dấn thân vào con đường tội phạm.

Hắn nhanh chóng trở thành tay chân đắc lực cho các ông trùm ma túy khét tiếng như Vũ Đức An, Hà Công Khánh.

Trung bình mỗi tháng, đường dây của Lương vận chuyển 2 chuyến hàng, mỗi lần từ 10 – 20 bánh. Trong vòng hai năm từ 2007 – 2009, đường dây buôn bán ma túy của Hà Ngọc Lương đã vận chuyển tổng cộng 720 bánh heroin, thu về số tiền siêu lợi nhuận lên tới hàng chục tỉ đồng.

Nợ đời phải trả

Với vẻ ngoài đào hoa, phong lưu cùng phong cách tiêu tiền không cần đếm khi trở thành “ông trùm”, Hà Ngọc Lương là hình mẫu đàn ông lý tưởng trong mắt biết bao người con gái mà hắn có dịp làm quen, tiếp xúc.

Thế nhưng, trong những mối tình tạm bợ có, lâu dài có, Lương không chỉ dùng những bóng hồng để thỏa mãn nhu cầu tình dục mà còn lợi dụng họ làm bình phong cho những chuyến buôn bán hàng cấm của mình được trót lọt. Trong số những người con gái đi qua đời Hà Ngọc Lương, cô nữ sinh Trần Thị Thu Điệp là người đáng chú ý hơn cả.

Bởi chính vì quen biết Lương, Điệp từ một cô sinh viên hiền lành, trong sáng trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy khủng.

Trùm ma túy ham dục vọng, sắm siêu xe cho chân dài rồi ‘cài bẫy’ ảnh 2

Ông trùm mà túy Hà Ngọc Lương trước vành móng ngựa

Với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và ngây thơ, cô gái đất Mỏ Trần Thị Thu Điệp đã hớp hồn gã giang hồ Hà Ngọc Lương ngay từ lần đầu gặp mặt. Sau nhiều lần nói chuyện, hẹn hò, Điệp nhanh chóng ngã vào vòng tay của Lương lúc nào không hay.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi khi yêu Điệp, đôi trẻ hay lui tới những địa điểm ăn chơi bậc nhất Hà Thành. Lương thường xuyên dẫn người tình bé nhỏ của mình tới những quán bar sang trọng, vũ trường, nhà hàng và các cửa hàng thời trang thời thượng. Thậm chí đến ngày sinh nhật của Điệp, ông trùm còn không tiếc tay chi đến 75 ngàn USD để tặng tình nhân một chiếc BMV sang chảnh. Mỗi tháng, đôi “nhân ngãi” tiêu vặt chừng 30 – 40 triệu đồng. Cuộc sống xa xỉ như một bà hoàng khiến Trần Thị Thu Điệp nhanh chóng bị lóa mắt bởi đồng tiền.

Cô dần khám phá ra những hoạt động kinh doanh ngầm của “chồng hờ”, rồi nhanh chóng bắt tay cùng Lương thực hiện những chuyến làm ăn phi pháp. Mỗi lần đi vận chuyển ma túy, Lương thường đưa tình nhân đi cùng để qua mắt lực lượng chức năng nếu giáp mặt.

Lợi dụng cái mác sinh viên cùng cái vẻ bề ngoài hiền lành của Điệp, Lương biến Điệp thành bình phong hoàn hảo cho mỗi chuyến hàng của mình.

Trong thời gian làm tình nhân của Lương, Điệp vẫn là một cô sinh viên của một trường đại học danh tiếng bậc nhất thủ đô Hà Nội. Việc Điệp thường xuyên đánh xe BMV tới trường, ăn mặc sành điệu, tiêu tiền không tiếc tay khiến bạn bè cùng trường không khỏi ngưỡm mộ.

Thế nhưng sống nhờ những đồng tiền bất hợp pháp không bao lâu, Điệp phải trả giá cho những việc làm phi pháp của mình. Ngày Hà Ngọc Lương cùng đồng bọn bị bắt, hắn khai ra tên đồng phạm là “người tình bé nhỏ” mà mình chung chăn gối bấy lâu. Ông trùm ma túy chịu mức án tử hình trước vành móng ngựa, cô nữ sinh Trần Thị Thu Điệp cũng không thoát khỏi những năm tháng tù tội vì hành vi gieo rắc cái chết trắng của mình.

Phi Yến

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.