Trưởng phòng giao dịch ngân hàng Vietinbank chiếm đoạt gần 2 tỷ của khách

(Ngày Nay) - Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ ngày 17/8 chính thức cho biết, đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Thị Tân Dân, 40 tuổi, ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, nguyên Trưởng phòng giao dịch Thanh Ba, chi nhánh Đền Hùng, thuộc ngân hàng Vietinbank, với hành vi Tham ô tài sản. 
Mai Thị Tân Dân bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ. Ảnh: IT
Mai Thị Tân Dân bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ. Ảnh: IT

Từ tháng 10/2011 đến tháng 5/2017, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Dân đã tự ý rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng rồi chiếm đoạt sử dụng chi tiêu cá nhân. Cụ thể, khi khách hàng gửi tiền vào ngân hàng, Dân đã hướng dẫn khách hàng ký mẫu chữ ký để đăng ký giao dịch, có 3 trường hợp người gửi tiền tiết kiệm vì tin tưởng Dân nên đã nhờ Dân ký hộ chữ ký. Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Dân đã tự ý giả chữ ký của 3 người trên, sau đó rút tiền sử dụng chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm, Dân còn dùng thủ đoạn cho họ ký trước vào Giấy lĩnh tiền mặt, bảng kê giao nhận tiền mặt khống, sau đó Dân tự ý rút tiền của 3 sổ tiết kiệm khác. Với tổng số 6 sổ tiết kiệm trên, Mai Thị Tân Dân đã chiếm đoạt số tiền trên 1,9 tỷ đồng.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc tiền gửi của khách hàng tại Vietinbank không cánh mà bay. Khách hàng Nguyễn Thị H, trú tại phường Trường Thịnh, Thị xã Phú Thọ có sổ tiết kiệm 800 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng, được mở tại phòng giao dịch Vietinbank Thanh Ba, Chi nhánh Đền Hùng, Phú Thọ. Đến kỳ hạn, bà H đến phòng giao dịch và được phía Ngân hàng thông báo sổ chỉ còn số dư là 10 triệu. Số tiền 790 triệu đã được rút từ năm 2016, cụ thể lần 1 vào ngày 2.12.2016 với số tiền 400 triệu đồng, lần 2 rút tiếp 390 triệu vào ngày 5/12/2016. Tuy nhiên, bà H khẳng định mình không thực hiện giao dịch và trình sổ tiết kiệm gốc.

Đến thời điểm hiện nay, phía Ngân hàng chưa có phát ngôn chính thức về việc này với lý do sự việc đang được cơ quan công an xử lý

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.