Tử hình kẻ giết 3 người rồi phi tang xác

(Ngày Nay) - Do bị cáo là hung thủ nguy hiểm nên khi đưa ra xét xử, gần 50 cảnh sát cùng phải tham gia và bảo vệ nghiêm ngặt.
Tử hình kẻ giết 3 người rồi phi tang xác

Sáng 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa Kiều Quốc Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) ra xét xử sơ thẩm lưu động tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Huy bị truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng.

Vụ án này từng gây ra chấn động động Lâm Đồng và cả nước hồi tháng 8/2015 nên được sự quan tâm theo dõi của người dân. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân tại thị trấn Lộc Thắng và các vùng lân cận đã đến địa điểm xét xử để theo dõi phiên tòa.

Để thuận tiện cho người dân theo dõi, HĐXX đã bố trí một màn hình tivi bên ngoài sân.

Tại phiên tòa, bị cáo Huy lạnh lùng khai lại quá trình ra tay bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cướp ôtô, điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi. Vợ bị cáo cũng cho biết quá trình chồng gây án chị không hề biết chuyện. Đặc biệt trong quá trình sống chung, người phụ nữ này không phát hiện điểm gì bất thường từ bị cáo Huy.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc gia đình bị cáo yêu cầu bồi thường chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần và nuôi con của chị Nguyễn Xuân Huệ (vợ nạn nhân Vinh) bị cáo Huy đồng ý. Tuy nhiên bị cáo yêu cầu HĐXX được gặp riêng chị Huệ để trao đổi một số vấn đề bí mật không thể cho ai biết. Điều này không được tòa chấp thuận/

Khi HĐXX hỏi bị cáo tiền đâu bồi thường cho gia đình bị hại, Huy trả lời không biết.

Sau ít giờ xét xử, tòa tuyên Huy tử hình tội Giết người, 20 năm tù tội Cướp tài sản, 7 năm tội Tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo 30 tuổi phải lĩnh là tử hình.

Trước đó, ngày 22/12/2016, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhưng sau đó đã bị hoãn do tâm lý của bị cáo được cho có vấn đề và mới tiếp xúc luật sư nên không thể tiếp tục.

Theo cáo trạng, tối 22/8/2015, Huy đã dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cướp ôtô, điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi.

Sau khi giết anh Vinh, hung thủ chở xác nạn nhân về khu rừng thông thị trấn Lộc Thắng chôn xác nhằm phi tang. Huy dùng điện thoại cướp được nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung đang nợ nần nhiều, cần phải đi “lánh nạn” một thời gian.

Trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận thêm mình đã sát hại anh Đỗ Hoàng Bình và vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (thị trấn Lộc Thắng) vào tháng 3/2012 rồi chôn giấu xác dưới giếng của gia đình nạn nhân để chiếm đoạt 5 thửa đất. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là của anh Bình và chị Hạnh.

Huy khai thêm, để đánh lạc hướng gia đình và người dân địa phương, bị cáo đã dùng chính sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng đang nợ với khoản tiền nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử”. Sau khi chiếm đoạt đất, Huy đem bán cho một số người dân địa phương.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.