'Tú là người hay nhậu nhẹt, vợ nó thường la chửi'

(Ngày Nay) - Mẹ vợ của nạn nhân vụ án 'đầu người trong ba lô' ở Bình Dương cho biết con rể là người hiền lành, bà và gia đình rất đau khổ khi biết con gái mình là hung thủ giết chồng.
Đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm - hung thủ vụ 'đầu người trong ba lô'. Ảnh: Xã Luận
Đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm - hung thủ vụ 'đầu người trong ba lô'. Ảnh: Xã Luận

Vào ngày 18/12, cơ quan công an tỉnh Bình Dương đưa ra thông tin chính thức về vụ án 'đầu người trong ba lô', nạn nhân của vụ án là anh Trần Thanh Tú ( 37 tuổi, quê quán Sóc Trăng), ngay sau khi vụ việc được phát hiện vào ngày 16/12, cơ quan công an địa phương đã tiến hành điều tra vụ án, tái tạo nhân dạng nạn nhân để truy tìm tung tích.

Rạng sáng ngày 18/12, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm ( 32 tuổi, quê quán Hậu Giang) - cũng là vợ nạn nhân, tại cơ quan công an, Diễm đã thú nhận mình là hung thủ chặt xác giết chồng.

Theo đó, vào đêm 15/12, anh Tú sau khi đi nhậu về đã xảy ra xô xát với vợ là Diễm, sau đó Diễm dùng dao giết chết anh Tú rồi chặt xác chồng thành nhiều phần rồi đem phi tang ở nhiều nơi. Đến sáng 16/12, phần đầu và phổi của nạn nhân trong 1 chiếc ba lô do người thu gom rác phát hiện và trình báo với công an.

Nạn nhân là người hiền lành

Trao đổi với Zing.vn, bà Đoàn Thị Mỹ Lệ (mẹ của hung thủ), Diễm là con gái lớn trong gia đình 3 chị em. Học hết tiểu học, Diễm theo cha mẹ và hai em lên Bình Dương làm thuê.

 'Tú là người hay nhậu nhẹt, vợ nó thường la chửi' ảnh 1Bà Đoàn Thị Mỹ Lệ. Ảnh: Zing

"18 tuổi, Diễm gặp Tú rồi kết hôn. Để hai hai cháu ngoại được học hành ổn định, tôi sau đó đưa hai đứa nhỏ về quê nuôi dưỡng, cha Diễm còn ở Bình Dương bán vé số. Tú hiền lắm, chỉ có điều là hay nhậu nhẹt còn vợ nó thì thường la chửi", bà Lệ kể về gia đình con gái.

Thấy nhiều người đến nhà hỏi chuyện anh Tú, hai con của nạn nhân tỏ ra bồn chồn nên bà Lệ nói dối là cha các cháu bị bệnh. Hiện, bà thu xếp quần áo để hai cháu chuẩn bị về quê nội chịu tang cha.

"Hai đứa đang thi nên chưa ai dám nói Tú chết. Giờ chưa biết qua bên đó ăn nói với gia đình thông gia như thế nào", người mẹ sụt sùi và mong rằng những việc xảy ra không phải do con gái mình làm.

Ông Hàng Minh Hương (41 tuổi, chú ruột Diễm) cho biết dù bỏ xứ đi làm ăn xa nhưng mỗi năm vợ chồng đứa cháu vẫn về thăm quê vài lần. Những lần gặp nhau, ông Hương chưa từng thấy biểu hiện bất hòa của vợ chồng anh Tú.

Theo ông Hương, việc Diễm sát hại chồng rồi phi tang xác khiến nhiều người ở quê nhà bàng hoàng. Gần một tuần trước, Diễm gọi điện về thăm mẹ và các con. Bà Lệ với con gái trò chuyện vui vẻ, không có dấu hiệu gì bất thường.

Người vợ bình thản đi rửa xe dính máu

Anh Tân, 35 tuổi, chủ tiệm sửa xe ngay giao lộ Thủ Khoa Huân - Thuận Giao 05, cho biết cách đây 2 ngày, chị Diễm có mang xe máy đến đây để rửa xe, bọc yên và thay lốp xe. Trong lúc nhân viên thay ruột, chị Diễm vẫn nói chuyện bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Nhân viên của tôi thấy lốp xe cũ dính máu nhưng không dám hỏi chị Diễm. Đến sáng nay, tôi gọi điện nói với cậu nhân viên là chồng chị Diễm chết rồi thì anh ta mới kể lại sự việc”, anh Tân nhớ lại.

Chủ tiệm sửa xe sau đó đi kiểm tra lại chiếc lốp cũ thì thấy nhiều vết máu như lời kể của nam nhân viên nên trình báo công an. Công an sau đó đã xuống ghi nhận, đem chiếc lốp về.

Có thể đối diện với án tử hình

Trao đổi với Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định, hành vi của nghi phạm trong vụ việc này là có chủ ý, thể hiện sự dã man, không có tính người. Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình mà nghi phạm đã sát hại người chồng dã man. Không những thế, sau đó nghi phạm còn thực hiện hành vi phi tang để che giấu hành vi phạm tội, tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Theo luật sư, hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 với nhiều tình tiết định khung tăng nặng, hình phạt cao nhất có thể là "Tử hình".

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.