Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình nạn nhân bất bình vì cáo trạng lần 2 còn "sót người sót tội"

Chiều 16/10, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án giám đốc trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết chị Lê Thị Thanh Huyền rồi phi tang xác, cho TAND cùng cấp đưa ra xét xử. Theo đó, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn bị truy tố bị truy tố hai tội danh cũ xong khung hình phạt có thể lên đến 20 năm tù. Điều này đã gây nên rất nhiều tranh cãi trong dư luận. Chúng tôi đã liên lạc với gia đình nạn nhân để biết thêm ý kiến về bản cáo trạng này
Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình nạn nhân bất bình vì cáo trạng lần 2 còn "sót người sót tội"

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ ruột của nạn nhân cho biết “Về phía gia đình tôi, giống như lần trước chúng tôi giữ nguyên quan điểm Tường là hung thủ trực tiếp gây nên cái chết của con gái tôi, vì vậy dù không xác định được thời điểm cháu Huyền mất là trước hay sau khi phi tang thì Tường vẫn phải bị khép vào khung tội “giết người”. Thời gian bắt đầu từ khi cháu Huyền có biểu hiện sốc thuốc cho tới khi cháu không còn nữa là một quãng thời gian rất dài, nếu Tường là một bác sĩ có lương tâm và trách nhiệm, tận tình cứu chữa thì gia đình tôi còn có thể hiểu và thông cảm phần nào. Đằng này, Tường hoàn toàn bỏ mặc con tôi thì chúng tôi không thể nào chấp nhận được”.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình nạn nhân bất bình vì cáo trạng lần 2 còn "sót người sót tội" - anh 1
Ông Viễn bà Hiền thắp hương trước ban thờ con gái (Ảnh Internet)

Trong cáo trạng lần này, bác sĩ Tường vẫn bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo khoản 2 Điều 246 và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo điều 242, khoản 3, với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm (cáo trạng lần trước bị can Tường chỉ bị truy tố ở khoản 1, từ 1 đến 5 năm). Với việc thay đổi khoản truy tố, bác sĩ Tường có thể phải lĩnh 20 năm tù cho hai tội danh.

Đối với Đào Quang Khánh, VKS giữ nguyên nội dung truy tố ban đầu về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng cho hay, Tường báo sự việc cho vợ là Nguyễn Thị Hằng, đồng thời chỉ đạo nhân viên tháo dỡ, thu dọn máy tính, camera, máy ảnh, sổ sách, dụng cụ y tế và các loại thuốc mang về chỗ ở của Phó giám đốc Lê Thị Thúy Mai cất giấu. Chăn, ga, quần áo bệnh nhân, gạc bụng... Tường chỉ đạo cho vào 5 túi nilon màu đen, thuê chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt.

Khoảng 21h cùng ngày, Tường, Mai, Hằng, Thành và bảo vệ Khánh cùng một nhân viên khác ngồi trên tầng 2 của trung tâm thẩm mỹ bàn nhau và thống nhất đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện rồi gọi người nhà nạn nhân đến nhận tử thi.

Khoảng 23h30, Tường đưa ôtô riêng của mình đến Cát Tường rồi cùng Khánh và một bảo vệ tên Công khiêng xác chị Huyền để ở ghế sau, đi tới Bệnh viện Bưu điện. Tường lái xe đi trước, Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền chở Công đi sau. Mai đi xe máy chở theo vợ Tường.

Trong vụ án, VKS cho rằng vợ Tường không tố giác chồng là sai phạm nhưng hành vi không cấu thành tội phạm nên chỉ bị phạt hành chính. Với phó giám đốc Mai và 9 nhân viên khác biết bác sĩ Tường hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền gây hậu quả nạn nhân tử vong song cũng không tố cáo. Tuy nhiên, hành vi này không cấu thành tội hình sự. Tương tự, bác sĩ Thành cũng bị xử lý hành chính.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình nạn nhân bất bình vì cáo trạng lần 2 còn "sót người sót tội" - anh 2
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra (ảnh internet)

Cùng ý kiến với vợ ông Lê Văn Viễn cũng cho biết, gia đình ông đang cùng với các luật sư làm văn bản khiếu nại về điều này. Ông cho biết thêm gia đình ông càng bất bình hơn khi Tường không bị khép tội giết người thì hàng loạt những người liên quan tới vụ án sẽ được thoát tội. Trong đó theo ông đáng kể đến là Hằng vợ bác sĩ Tường – người đã được Tường thông báo về cái chết của chị Huyền, Mai – phó giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường người đã đem toàn bộ camera, sổ sách và ổ cứng… những bằng chứng quan trọng của vụ án đi tiêu hủy (đồng thời Mai cũng là người đã đèo Hằng theo xe bác sĩ Tường đi phi tang xác), bác sĩ Thành người đã được gọi sang cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã quá muộn và tất cả nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường đã chứng kiến từ đầu tới cuối sự việc. Theo ông Viễn việc những người chứng kiến không thành khẩn báo cáo sự việc với cơ quan có thẩm quyền đã gián tiếp tiếp tay cho hành động phi tang xác của bác sĩ Tường và qua đó tạo nên quá trình tìm kiếm kéo dài hơn 9 tháng đằng đằng của gia đình cũng như cơ quan điều tra. Vì vậy theo ông Viễn, tất cả những người liên quan này phải bị nghiêm trị để đảm báo tính công bằng nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên cũng theo ông Viễn, bản cáo trạng lần 2 này gia đình ông cũng mới được biết thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Khi nhận được các văn bản chính thức từ tòa án, gia đình ông sẽ làm việc cụ thể với luật sư để có phương án giải quyết tối ưu.

>>> Xem thêm:

Cắt cổ vợ, kéo xác vào nhà tắm rồi đến công an phường đầu thú

Từ chối "yêu", thiếu nữ bị bạn trai tung ảnh nóng lên mạng

Vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường phản đối việc bị đề nghị tăng nặng mức phạt

Bi kịch gia đình phía sau vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Hé lộ nguyên nhân bé gái chết bất thường tại bệnh viện

Vụ tông xe làm 2 người chết: Cô gái thừa nhận trước đó đã ăn nhậu

Xin ly hôn vì bị vợ "ra đòn"

Bi hài vụ án bà già "bóp chỗ hiểm cậu bé" 17 năm chưa hồi kết

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.