Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan'

Nguyên nhân ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa anh Hiếu và mẹ cháu Quỳnh Anh.
Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan'

Vừa qua dư luận đã không hỏi bàng hoàng, chấn động sau vụ bé 6 tuổi bị ép tự thiêu cùng người đàn ông trong nhà nghỉ ở Nghệ An.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào rạng sáng ngày 1/3 tại nhà nghỉ APQ (khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Theo nguồn tin, nguyên nhân ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa anh Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, trú tại xã Kim Thành, Yên Thành, Nghệ An) và mẹ cháu Nguyễn Thị Quỳnh Anh (6 tuổi, trú tại xã Đồng Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Anh Hiếu từng đi xuất khẩu lao động và có quan hệ tình cảm với mẹ của bé Quỳnh Anh là chị Lê Thị Thành. Tối 29/2, anh Hiếu gọi xe taxi đưa bé Quỳnh Anh từ huyện Yên Thành vào huyện Nam Đàn rồi thuê phòng nghỉ 205 của nhà nghỉ An Phú Quý. Hiếu gọi điện cho mẹ Quỳnh Anh báo nơi nghỉ của hai người rồi đổ xăng tự thiêu.

Mặc dù chị Thành nài nỉ Hiếu đừng làm hại đến con mình, nhưng chị đã phải chứng kiến cảnh đứa con duy nhất của mình bị chính người đàn ông mình từng thương yêu giết hại trước mặt. “Dù tôi đã cố gắng nài nỉ hết sức nhưng Hiếu vẫn quyết định làm liều rồi hại cả con bé nữa. Chỉ nghĩ là anh ấy dọa nạt thôi, ai ngờ…”.

Người phụ nữ này lúc tỉnh lúc mê lại gào khóc gọi tên con rồi thì thầm: “Cũng chỉ tại mẹ mà con chết oan uổng như vậy. Mẹ sẽ không tin vào đàn ông nữa…”.

Vụ bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Chỉ tại mẹ mà con chết oan' ảnh 1

Nhà nghỉ An Phú Quý, nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Lê Thạc Tú (ông ngoại của cháu Quỳnh Anh), trước khi quen biết với chị Thành, Nguyễn Văn Hiếu đã từng có quan hệ yêu đương với rất nhiều người phụ nữ khác sau khi ly hôn với vợ.

Các mỗi quan hệ của Hiếu thường chỉ diễn ra rất chóng vánh, thậm chí có nhiều người đã bị Hiếu lừa lấy đi một khoản tiền khá lớn.

Dù bị chị Thành từ chối tình cảm, nhưng kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Hiếu vẫn thường xuyên xuống nhà thăm cháu Quỳnh Anh và nói chuyện bình thường với ông Tú mà không có dấu hiệu gì bất thường. Thời điểm Hiếu đón cháu Quỳnh Anh đi, ông Tú cũng không có nghi ngờ gì mà chỉ nghĩ là người này đón cháu đi chơi một chút như mọi lần. Nhưng không ngờ rằng đólại là lần cuối ông Tú được nhìn đứa cháu gái nhỏ tội nghiệp.

Trước đó, vào khoảng 21h30 tối 29/2, một người đàn ông đưa một bé gái 6 tuổi vào nghỉ An Phú Quý, số 15 đường 46, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An thuê phòng nghỉ.

Đến khoảng 0h40 sáng 1/3, chủ nhà nghỉ và người dân sống xung quanh bất ngờ nghe thấy tiếng la hét từ trong phòng. Mọi người lên kiểm tra thì người đàn ông cầm một can xăng đưa ra dọa đốt. Vụ việc được báo cho công an thị trấn Nam Đàn và công an huyện Nam Đàn tới phong tỏa hiện trường.

Người đàn ông này bất ngờ đổ can xăng lên người mình và người bé gái rồi châm lửa đốt. Lửa bùng cháy dữ dội bao trùm cả căn phòng. Mọi người phá cửa vào trong tìm cách dập lửa. Tuy nhiên người đàn ông cùng bé gái tử vong tại chỗ.

Quỳnh Mai (TH)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.