Vụ cháy xưởng bánh ở Hà Nội: Công an tạm giữ thợ hàn

(Ngày Nay) - Ngày hôm nay, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, đang tạm giữ hình sự người thợ hàn liên quan vụ cháy tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, khiến tám người chết, hai người bị thương
Vụ cháy xưởng bánh ở Hà Nội: Công an tạm giữ thợ hàn

Liên quan đến vụ cháy xưởng làm bánh khiến tám người tử vong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối với  người thợ hàn có mặt ở xưởng hôm xảy ra vụ cháy.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì do bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp và gây cháy, báo Nhân Dân thông tin.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội), chủ xưởng sản xuất trên, lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (SN 2001, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) được chẩn đoán bỏng độ II, III, đến 60% cơ thể, đang được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Nạn nhân Nguyễn Duy Tiến (SN 2001, ở Long Xuyên, Phúc Thọ) được chẩn đoán bị bỏng độ II, III, 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khoẻ, theo báo Dân trí đưa tin.

Vụ cháy xưởng bánh ở Hà Nội: Công an tạm giữ thợ hàn ảnh 1Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn được xác đinh do tia lửa hàn. Ảnh: Dân trí

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 29-7, hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven Quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khiến tám người chết và hai người bị thương.

Nhà xưởng bị cháy rộng 170m2, mặt tiền khoảng 7m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép khoảng 100m2. Theo đánh giá của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, nhà xưởng sản xuất bánh chỉ có duy nhất một cửa chính, không có cửa thoát hiểm, lối thoát nạn. Cơ sở này do anh Được thuê đất để sản xuất bánh ngọt. Xưởng sản xuất cũng là nơi ở của gia đình anh Được cùng một số công nhân.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: