Vụ dâm ô bé gái ở Hoàng Mai: Khăng khăng chối tội, Cao Mạnh Hùng vẫn nhận 2 năm tù

(Ngày Nay) - Chiều nay, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê Thái Bình, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về hành vi dâm ô với trẻ em. Trước tòa, Cao Mạnh Hùng không thừa nhận hành vi dâm ô đối với cháu N…
Bị cáo Cao Mạnh Hùng trước tòa
Bị cáo Cao Mạnh Hùng trước tòa

Theo cáo trạng, ngày 10/1/2017, chị Nguyễn Thị L. (SN 1972, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đưa con gái là cháu Trịnh Yến N. (SN 2008) đến công an trình báo việc ngày 8/1/2017, cháu N. bị Cao Mạnh Hùng thực hiện hành vi dâm ô tại một con ngõ trên phố Tân Mai (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Hôm đó, cháu N. được mẹ đưa đến nhà bác ruột chơi. Sau khi ăn tối, khoảng 19h 40, cháu N. cùng mấy người bạn chơi trốn tìm và đuổi bắt nhau.

Khi N. và các bạn đang chơi, Cao Mạnh Hùng dẫn con trai ra. Thấy cháu N. đi đến đầu lối vào một con ngách trên phố Tân Mai để tìm các bạn, Cao Mạnh Hùng bế cháu N. vào trong ngách rồi có hành vi dâm ô với cháu bé.

Bị đau, cháu N. giãy giụa làm rơi chiếc guốc đi chân. Thấy vậy, nhóm bạn của cháu N. chạy theo nhặt chiếc guốc đánh vào lưng Hùng, cầm chổi vụt vào người Hùng, khiến anh ta phải thả cháu N. ra. Do sợ hãi nên cháu N. chạy về nhà bác. Lúc sau, cháu N. cùng các bạn chơi tiếp. Lúc này, Hùng đi ra và lại bế cháu N. vào ngách. cháu N. sợ hãi kêu: “Cứu tớ với”.

Một người bạn của cháu N. thấy vậy đã đi theo và quan sát thấy Hùng tiếp tục có hành vi dâm ô với cháu N. Trong khi cháu N. giãy giụa kêu: “Thả cháu ra”, bạn của N. lấy chiếc dép đánh ngang lưng Hùng và nói: “Thả bạn cháu ra”. Khi Hùng thả N. ra, N. và bạn chạy về nhà bác và kể lại sự việc cho mẹ.

Mẹ cháu N. đã gặp Hùng nói chuyện. Hùng đã xin lỗi chị L., nhưng khi người mẹ yêu cầu Hùng viết giấy xin lỗi, và cam đoan không làm gì cháu N. nữa, Hùng không viết và không nhận đã có hành vi xâm hại cháu bé. Sau khi vụ việc bị phát giác, Hùng mong được bỏ qua và xin trả tiền viện phí. Chị L. không đưa con đi viện mà trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa Hùng khai: Tối ngày 8/1/2017, anh ta bế con trai ra chơi cùng đám trẻ con ở ngõ. Trong lúc các cháu chơi đuổi nhau có ngã đè lên nhau, trong đó có con trai Hùng. Vì vậy Hùng đã bế, nhấc các cháu ra. Hùng có bế cháu N. hai lần ra cách chỗ các cháu ngã khoảng 3- 5 mét. Lúc đó cháu N. giẫy đạp. Có một lần bạn của cháu N. đi theo kéo cạp quần Hùng và lấy dép đập vào lưng anh ta. Trước tòa, Cao Mạnh Hùng không thừa nhận hành vi dâm ô đối với cháu N. 

Nhưng căn cứ vào lời khai của bị hại và nhân chứng, cùng các tài liệu khác do cơ quan điều tra thu được, có cơ sở khẳng định Hùng đã 2 lần bế cô bé N. vào con ngách. Khi bế cháu N. lần thứ hai, Cao Mạnh Hùng đã luồn tay vào bên trong quần của bé N., sờ tay vào bộ phận sinh dục của cháu bé.

Gia đình bị hại đề nghị xử lý nghiêm bị cáo, yêu cầu bồi thường cho cháu N. số tiền 150 triệu đồng. Gia đình cháu N. cũng đề nghị tòa xem xét lời khai việc cháu N. từng bị Hùng dâm ô vào thời điểm năm 2016. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm tù giam.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.