Vụ đốt xe Fortuner ở Hải Dương: Chủ xe là người có nhân thân tốt

(Ngày Nay) - Danh tính của chủ xe Fortuner được xác định là Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), Giám đốc một doanh nghiệp.
Vụ đốt xe Fortuner ở Hải Dương: Chủ xe là người có nhân thân tốt

Theo cơ quan công an, khoảng 18h chiều 20.7.2017, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, ở La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên) - Giám đốc Kinh doanh Cty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS (trụ ở Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) và lái xe là anh Lê Văn Nam (SN 1988, ở Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đi ô tô Fortuner BKS 34A-121.79 của Cty từ TP. Hải Dương về nhà vợ anh Hải ở xã Tân Việt (huyện Thanh Hà) chơi.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà), do có nhu cầu mua đồ gỗ nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe xuống xem. Anh Hải đi một mình vào cửa hàng bán đồ gỗ của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc hỏi mua, được anh Bắc chỉ sang kho của gia đình ở gần đó để gặp chị Lê Thị Quyên (vợ anh Bắc) xem đồ. Khi đến kho, anh Hải không thấy ai ở đó nên đã gọi điện thoại cho chị Quyên (theo số di động ghi trên biển quảng cáo của cửa hàng).

Khoảng 10 phút sau, chị Quyên về nhà, anh Hải vào xem hàng, hỏi giá từng loại sản phẩm và bảo chị Quyên ghi vào một tờ giấy. Chị Quyên đi tìm giấy bút nhưng không thấy. Sau đó, chị đi ra phía trước cửa hàng thì thấy trong người khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi nên nghĩ mình bị anh Hải thôi miên như một số thông tin trên mạng xã hội.

Chị Quyên liền chạy sang nhà hàng xóm tri hô “thôi miên, thôi miên…”. Hàng xóm của chị thấy vậy đã lao ra hô hoán chặn xe anh Hải lại. Lúc này có rất đông người đi làm về nên vụ việc đã gây ách tắc giao thông. Người dân kéo đến ngày càng đông, gây áp lực, chửi bới, đòi đánh anh Hải và anh Nam. Anh Hải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (SN 1990, ở xóm 6, xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh (Giám đốc điều hành Cty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS) đến nhà chị Quyên để giải thích, nhưng cả hai đến nơi đều không giải quyết được vấn đề, đồng thời cũng bị đám đông bủa vây đòi đánh.

Trong đám đông có một số đối tượng quá khích đã kích động người dân lật xe ô tô Fortuner xuống ruộng, sau đó đốt xe.

Vụ đốt xe Fortuner ở Hải Dương: Chủ xe là người có nhân thân tốt ảnh 1Chiếc xe Fortuner sau khi bị các đối tượng quá khích đốt cháy còn trơ khung. Ảnh: Vietnamnet

Nhận được tin báo của gia đình chị Quyên, Công an xã Hồng Lạc ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Hà. Tại hiện trường, khoảng 1.000 người dân đang vây quanh nhà chị Quyên chửi bới, đòi xông vào đánh nhóm người của anh Hải, không cho lực lượng công an đưa nhóm người này về trụ sở xã Hồng Lạc để làm việc.

Công an huyện Thanh Hà đã lập hàng rào bảo vệ trước cửa nhà chị Quyên và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời đưa các anh Hải, Nam, Tuấn Anh và chị Hoa lên trên tầng 2 nhà chị Quyên để đảm bảo an toàn.

Sau đó, lực lượng công an phối hợp với chính quyền và những người có uy tín tại địa phương vận động, thuyết phục giải tán đám đông. Tới 1h30 sáng 21.7, lực lượng công an đã đưa được nhóm người của anh Hải về trụ sở công an huyện và giải tán đám đông an toàn, báo Lao Động đưa tin.

Theo Vietnamnet, sáng 21/7, Công an huyện Thanh Hà đã đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm, các chỉ số sức khỏe của chị Quyên đều hoàn toàn bình thường.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định anh Hải, anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn. 

Công an huyện cũng loại trừ khả năng những người này dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như người dân đồn đoán, suy diễn.

Hiện cơ quan Công an huyện Thanh Hà đang tích cực điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.