Vụ hận tình, tạt axit nam sinh trường Sân khấu Điện ảnh: Đã bắt 2 nghi phạm

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt được hai đối tượng tạt axit vào mặt Lê Thanh T. (SN 1996, ở Lào Cai, trọ ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy).
Vụ hận tình, tạt axit nam sinh trường Sân khấu Điện ảnh: Đã bắt 2 nghi phạm

Theo Pháp Luật Việt Nam, ngày 21/9, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thành Công (SN 1993, quê Lào Cai, trọ ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) và Lương Văn Hoan (SN 1993, quê Nam Định, trọ tại phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm) đều là sinh viên đại học ở Hà Nội để làm rõ hành vi tạt axit vào người anh Lê Thanh T. (SN 1996, ở Lào Cai, trọ ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) - sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Theo khai nhận ban đầu, vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Công và nạn nhân T.. Công khai đã yêu người bạn gái của mình được 5 năm. Hiện bạn gái đang học tại một trường đại học trên Hà Nội.

Tuy nhiên, trong tháng 8, Công phát hiện ra mối quan hệ của bạn gái mình với Lê Thanh T.. Can ngăn bạn gái nhiều lần không được, Công đã khủng bố điện thoại T., ngăn cấm không được yêu đương với bạn gái mình.

Không níu kéo được tình cảm của người yêu, nghĩ tất cả nguyên nhân đổ vỡ tình yêu của mình là do T., Công đã lên kế hoạch gây án nhằm dạy cho T. một bài học nhớ đời. Công lên phố mua 50 nghìn đồng tiền axit và rủ bạn học cùng lớp của mình là Hoan cùng đi gây án, theo Trí Thức Trẻ.

Vụ hận tình, tạt axit nam sinh trường Sân khấu Điện ảnh: Đã bắt 2 nghi phạm - anh 1

Công (trái) và Hoàn tại cơ quan điều tra.

Đêm ngày 16/9, Công và Hoan rủ nhau đi xe máy đến khu vực Mai Dịch, gọi điện cho T. nói dối là người đưa hàng. Tin lời, anh T. vừa ra ngõ để nhận hàng thì bị hai đối tượng hắt axit vào người. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi viện với nhiều vết bỏng nặng.

Sau đó, Công bỏ chạy rồi vứt cốc và chai thủy tinh chứa axit ở ven đường, cả hai cùng trở về ký túc xá của trường.

Nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy tung hàng chục trinh sát vào cuộc điều tra. Nhà chức trách nhanh chóng xác định được nghi phạm gây án từ các tin nhắn đe dọa trước đó.

Đêm 22/9, cảnh sát phát hiện Công xuất hiện ở phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) đã giữ lại. Từ lời khai của cậu này, trinh sát triệu tập tiếp người đồng phạm.

Tại cơ quan công an, Công khai sau khi gây thương tích cho Tài đã trốn về nhà người quen ở Hải Phòng. 6 ngày sau, khi trở lại ký túc xá cậu bị trinh sát bắt giữ.

Đối tượng Hoan bị bắt khi đang lưu trú ở khu Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Chiếc xe máy các đối tượng sử dụng để gây án bị tạm giữ.

Hoan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của đối tượng Công.

Hiện công an quận Cầu Giấy đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng.

Xem thêm:

Chưa xác định được chủ nhân điện thoại iPhone 5 trong thùng rác tại sân bay Nội Bài

Hà Nội: Hé lộ hình ảnh đầu tiên về tàu điện đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bắt quả tang 15 nam, nữ phê thuốc lắc trong quán karaoke

Hồng Hạnh (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.