Vụ ngạt thở trong phòng hát karaoke: Thêm một nạn nhân tử vong

Thông tin tin mới nhất từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho hay, anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1991, xã Phú Hải- Hải Hà- Quảng Ninh) đã tử vong nâng tổng người chết lên con số 7.
Vụ ngạt thở trong phòng hát karaoke: Thêm một nạn nhân tử vong
Vụ ngạt thở trong phòng hát karaoke: Thêm một nạn nhân tử vong - anh 1
Hiện trường xảy ra vụ việc

Các nạn nhân sử dụng ma túy tổng hợp

Liên quan đến các nạn nhân đang được cấp cứu, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh (PGD Trưởng khoa hồi sức cấp cứu- Khoa chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy- Quảng Ninh) cho biết, 3 trong số 6 nạn nhân trong vụ ngạt khí ở quán karaoke đều có kết quả dương tính với ma túy tổng hợp và chất gây nghiện. Do nạn nhân bị phát hiện khá muộn, lại sử dụng với loại chất kích thích này nên mức độ nguy hiểm đến tính mạng khá cao và hiện đang được các bác sĩ tại đây điều trị tích cực.

Bác sĩ Thịnh phân tích, nếu sử dụng lượng chất kích thích này quá nhiều sẽ gây cảm giác cực kỳ hưng phấn, không làm chủ được bản thân và nhảy nhót mất tự chủ. Hơn nữa, trong phòng kín như thế lại sử dụng máy phát điện nên sẽ tạo càng ra nhiều khí CO2, làm giảm đi lượng khí Oxi nên dễ dàng khiến các nạn nhân bị ngạt khí, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đang điều trị trực tiếp cho các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện tại sức khỏe của 2 nạn nhân là Phạm Việt Chương (sn 1993) và Phạm Văn Tuấn (sn1992) đang có dấu hiệu hồi phục sức khỏe tốt.

Bộ công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân

Liên quan đến sự việc, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm và Công an tỉnh Quảng Ninh, xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, chưa rõ nguyên nhân. Có dấu hiệu liên quan đến kinh doanh có điều kiện, môi trường (không khí, thức ăn, đồ uống), không loại trừ sử dụng ma túy.
Vì vậy, giao Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh chủ trì điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương thực hiện chặt chẽ công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ nguyên nhân.
Thu hồi giấy phép những doanh nghiệp vi phạm

Trước những hậu quả từ vụ việc, Bộ công an và tỉnh Quảng Ninh cũng đã kiên quyết các sở, ban ngành chỉ đạo, theo dõi sát sao, tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác chuyên ngành theo Văn bản số 4980/UBND/-NC ra ngày 9/9/2014.

Cụ thể, các sở văn hóa thể thao và du lịch, Lao động thương binh và xã hội, công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và các đơn vị liên quan cần tăng cường kiểm tra thường xuyên với các cơ sở kinh doanh: Rút giấy phép ngừng hoạt động kinh doanh của cá nhân, đơn vị không đảm bảo an toàn; siết chặt công tác quản lý nhà nước để siết chặt hoạt động của các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Ngoài ra, cần thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân, các đơn vị cá nhân kinh doanh sử dụng máy phát điện hợp lý nhất; chấp hành đầy đủ theo quy định của pháp luật, tránh trường hợp bị điện giật và ngạt khí gây thương vong. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên với các cá nhân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Khoảng 21h ngày 7/9 chủ quán Karaoke này đã về nhà và giao lại quán cho Đinh Văn Thuấn quản lý quán. Khoảng 23h30 phút cùng ngày, do mưa lớn, điện lưới bị cắt nên khách đều ra về gần hết. Thời điểm đó, trong quán chỉ còn 7 nhân viên và 5 khách còn lại trong quán. Do mất điện nên nhân viên của quán đã lấy máy phát điện để dùng và khóa trái cửa tiếp tục cuộc vui.

Khoảng 15h 30 phút ngày 8/9, chị Phạm Thị Hải Yến (Sn 1992, nhân viên thu ngân) đến quán nhưng cửa khóa trái nên gọi cho anh Tuyến để mở cửa. Khi vào bên trong quán thì hoảng hốt phát hiện 12 người (11 nam, 1 nữ) đang trong tình trạng bất động.

Ngay sau đó, chị này báo cáo sự việc lên cơ quan công an. Công tác qua kiểm tra, khám nghiệm hiện trường cho thấy, 6 người đã tử vong, 6 người còn lại trong tình trạng nguy kịch, bị suy hô hấp cấp do ngạt khí. Đồng thời cơ quan công an cũng đã triệu tập những người có liên quan vụ việc lên trình báo để làm rõ vụ việc.

Được biết, quán karaoke “Queen Club” mở tử tháng 1 năm 2014 do anh Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, thị trấn Quảng Hà- Huyện Hải Hà- Quảng Ninh) đã từng bị lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản 1 lần về hành vi kinh doanh quá giờ quy định.

Hiện tại, kết luận vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Thành Trung (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.