1 gam của lạ bằng một tạ đường phèn

Tôi đang phân vân quá. Liệu tôi có nên nói cho chị hàng xóm biết việc chồng chị ấy phản bội?
1 gam của lạ bằng một tạ đường phèn

Tôi năm nay 25 tuổi, chưa kết hôn. Thấy bạn bè cưới nhiều, bố mẹ giục khiến nhiều lúc tôi cũng muốn tìm cho mình một bến đỗ cuộc đời. Nhưng câu chuyện của vợ chồng anh chị hàng xóm khiến tôi đang mất niềm tin vào sự chung thủy của đàn ông.

Hiện tôi đang thuê một phòng trọ tại căn nhà 5 tầng. Mỗi tầng của căn nhà trọ có 2 phòng. Đối diện với phòng tôi là một cặp vợ chồng trẻ. Trông họ có vẻ giàu có, sung túc hơn tôi rất nhiều. Hàng ngày, tôi được chứng kiến cảnh anh hàng xóm quan tâm, chiều chuộng vợ khiến tôi thấy chị ấy đúng là người phụ nữ hạnh phúc. Sáng ra anh ấy đưa vợ đi làm, chiều đón về. Buổi tối ít khi thấy anh chị ấy ở phòng mà có vẻ như họ đi chơi vì tôi thấy chị mặc đồ rất đẹp. Thỉnh thoảng, anh đi công tác, chị sang phòng trò chuyện cùng tôi. Chị kể về chuyện tình yêu của anh chị, kể từ khi anh tán tỉnh chị ra sao, tỏ tình như nào, rồi màn cầu hôn đầy lãng mạn trên bờ biển khiến tôi chăm chú lắng nghe. Càng nghe tôi càng thấy ngưỡng mộ tình yêu đẹp nhiều năm của anh chị. Mỗi dịp anh đi công tác về đều mua quà cho vợ. Tôi cũng hay được cho hoa quả, đồ ăn. Chị còn nói chỉ thuê nhà tạm thời trong thời gian chờ hoàn thiện căn nhà riêng của anh chị.

1 gam của lạ bằng một tạ đường phèn - anh 1

Một gam của lạ bằng một tạ đường phèn (Ảnh minh họa).

Tôi chưa có người yêu, nhìn cảnh hạnh phúc của vợ chồng anh hàng xóm mà thèm muốn. Tôi cũng chỉ ước gì tìm được một người đàn ông quan tâm, chiều chuộng, lãng mạn, giàu có như anh hàng xóm. Vợ chồng anh chị ấy thật đẹp đôi. Anh có vẻ gì đó rất đàn ông, điềm đạm, chững chạc. Còn chị không phần thua kém. Nhìn mặt chị có nét rất sang, nhẹ nhàng mang đậm nét truyền thông. Tôi vẫn hay tự nhủ, chị xinh đẹp, khéo léo như vậy nên được chồng chiều là lẽ thường. Dường như chị cũng ý thức được vẻ đẹp của mình, biết anh yêu chị nhiều. Trong những câu chuyện với tôi, chị tự hào rằng anh là người chồng tốt, chung thủy, yêu thương vợ.

Nhưng quả thực trái đất thật tròn các bạn ạ. Đến một ngày, qua lời chị tôi biết anh đi công tác cuối tuần. Đúng hôm đó, tôi qua nhà bạn chơi. Thật bất ngờ khi tôi ngồi trong phòng bạn nhìn ra ngoài lại bắt gặp cảnh tượng khiến tôi không tin vào mắt mình. Phải mất mấy giây tôi mới kịp lấy lại bình tĩnh. Các bạn biết không, tôi đã nhìn thấy anh hàng xóm đến khu trọ của bạn tôi. Một người phụ nữ trông rất đỗi bình thường về nhan sắc ra đón anh. Tôi hỏi ngay bạn mình có biết anh ấy hay không thì bạn tôi quả quyết anh là người yêu của một chị cùng dãy trọ. Theo lời bạn tôi thì thỉnh thoảng anh vẫn đến đây sống cùng chị kia vài ngày. Thế mới biết, thì ra anh nói dối vợ để đến ăn, ở cùng người phụ nữ khác. Thật không ngờ, trong khi vợ luôn tự hào chồng chiều, chung thủy thì anh lại phản bội chị nhiều lần như thế.
Sau hai ngày nghỉ cuối tuần, tôi trở về phòng. Về đến nơi, tôi thấy anh đưa vợ đi chơi. Họ vẫn ríu rít, hạnh phúc vô cùng. Tôi chỉ chào qua loa rồi vào phòng. Đêm đó tôi trằn trọc suy nghĩ. Tại sao có vợ đẹp như vậy mà anh ấy vẫn ngoại tình? Mà qua lại với người xinh đẹp đã đành, đằng này người phụ nữ kia ngoại hình thua xa vợ anh không nói là hơi xấu. Dẫu rằng đây chẳng phải chuyện của tôi nhưng tôi thấy tiếc cho cặp vợ chồng mà tôi ngưỡng mộ. Nhất là trong khi chị vợ đặt niềm tin tuyệt đối như thế, liệu khi chị ấy biết chồng ngoại tình sẽ ra sao?
Ngày qua ngày, cho đến khi tôi lại đến chơi phòng bạn. Qua hỏi han, tôi được biết anh vẫn qua đây ở với người phụ nữ kia. Tôi kể cho bạn nghe về vợ chồng anh chị cùng suy nghĩ của tôi. Bạn tôi nói luôn rằng rất dễ hiểu thôi, "một gam của lạ bằng một tạ đường phèn". Tôi quyết định phải nói chuyện với người phụ nữ ấy. Tôi chủ động gõ cửa phòng chị ta. Bắt đầu câu chuyện, tôi hỏi chị về anh hàng xóm. Chị bảo đó là người yêu của chị. Ánh mắt chị như rạng ngời tự hào khi kể về những điểm tốt của anh. Tôi hỏi chị có biết anh đã có vợ không thì chị lắc đầu. Bởi anh nói với chị anh vẫn còn độc thân. Thấy vậy, tôi nói cho chị biết rằng anh ấy là hàng xóm của tôi, đã có vợ. Vợ chồng anh sống rất hạnh phúc. Và những lần anh qua đây đều nói dối vợ là đi công tác. Có vẻ chị ta vẫn không tin lời tôi nói. Tôi khẳng định thêm lần nữa rằng tôi không hề nhìn nhầm. Nếu chị muốn tốt cho bản thân thì nên rời xa, đừng phá vỡ hạnh phúc của người khác.
Thời gian sau đó, tôi có hỏi thì bạn tôi nói anh hàng xóm vẫn qua lại với người phụ nữ kia. Tôi đang phân vân quá. Liệu tôi có nên nói cho chị hàng xóm biết việc chồng chị ấy ngoại tình?

>>> Xem thêm:

"Cô mất trinh đừng bắt tôi phải chung thủy!"

Bị vợ chê "chuột sa chĩnh gạo", tôi tìm niềm vui bên ngoài

Vợ xấu "ma chê quỷ hờn", tôi vẫn bị cắm sừng

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: