10 năm mẹ mất là 10 năm bố rải chăn xuống chân bàn thờ mẹ nằm

Sau khi chi sẻ status nhận được hơn 17.000 lượt like và hàng nghìn comment. Hầu hết tất cả mọi người đều đồng cảm và vô cùng xúc động trước tình yêu của người chồng dành cho người vợ đã quá cố.
10 năm mẹ mất là 10 năm bố rải chăn xuống chân bàn thờ mẹ nằm

Đoạn status của cô gái Hải Phòng Nguyễn Diệu My viết về sự thủy chung sâu sắc của bố mình dành cho mẹ đã mất 10 năm đang được chia sẻ rộng rãi.

Sau khi chi sẻ status nhận được hơn 17.000 lượt like và hàng nghìn comment. Hầu hết tất cả mọi người đều đồng cảm và vô cùng xúc động trước tình yêu của người chồng dành cho người vợ đã quá cố.

"Ngày cuối năm

Hoa của mẹ phải bó riêng một bó, to nhất, đẹp nhất..

Tiền vàng gửi mẹ cũng phải dày nhất, đầy đặn nhất...

Nước để lau mộ, khăn để lau bia mộ mẹ cũng phải riêng một chai, riêng một cái khăn mặt...

Nhiều khi tôi tự hỏi, dành trọn vẹn cả tuổi thanh xuân, dành trọn vẹn cả một cuộc đời để yêu sâu sắc một người ngay cả khi người ta đã không còn nữa, để rồi là đàn ông mà nước mắt chảy ngược, mà đến cả trong giấc ngủ vẫn thổn thức, là nỗi đau nỗi thương triền miên dai dẳng đằng đẵng mòn mỏi ngày này qua ngày khác... vậy là nên hay không?

Mẹ tôi ngày trước cũng đoán được ngày sau không thể cùng bố tôi đi đến cuối đường. Nhiều khi tôi tự hỏi không biết cho chọn lại một lần mẹ còn quyết định về với bố hay không?

Rồi tôi nhìn lại...

Ví một ngày tôi đoạn đường đi sớm, nếu trong vòng 10 năm trời đằng đẵng vẫn có một người đàn ông không kể mưa bão, tuần nào cũng ra thắp hương cắm hoa cho tôi, có một người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn vì tôi mà rơi nước mắt, có một người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng cần mẫn một mình dọn cỏ cho cả nghĩa trang vì sợ mộ vợ bị cỏ hoang bít lối, có một người đàn ông 10 năm trời đằng đẵng vẫn giữ trọn vẹn tình yêu như những ngày đầu nên vợ nên chồng... Kiếp này đời phụ tôi bạc, nhưng người không phụ tôi... kiếp người nếu được như vậy, sống không hối, chết không hận.

10 năm trời, so với đời người thì cũng ngắn thôi, nhưng đo với lòng người thì đáng để tự hào đấy...

Bao nhiêu vật đổi? Bao nhiêu sao dời?

Bao nhiêu người dám chắc rằng lòng mình không thay?

Chỉ riêng bố, tính bằng bao nhiêu sợi tóc bạc, tính bằng bao nhiêu nước mắt rơi...

Con gái, 25 tuổi, tung hoành ngang dọc, suốt cả cuộc đời cũng không đi hết nhịp đập trái tim bố..."

Năm 2016, ngày mẹ mất, bố của My đau khổ, khóc lóc thảm thiết. Những ngày sau đó, vì sợ bố tinh thần bất an, gia đình quyết định tiêm thuốc an thần cho ông.

My chia sẻ: "10 năm mẹ mất thì đúng 10 năm bố tôi rải chăn xuống chân bàn thờ mẹ nằm, chưa bao giờ lên giường nằm cả. Bố bảo nằm dưới đất cho gần mẹ. Từ ngày mẹ mất, bố cũng không huýt sáo hay hát hò gì (trước đó bố mẹ hay hát song ca với nhau). Mãi đến khi có cháu năm 2011, bố tôi mới cười trở lại".

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.