10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ

Bạn sẽ thấy rất bất ngờ khi có thể điều trị nhọt tại nhà với những phương pháp hết sức đơn giản như đắp bánh mỳ, dùng tỏi, bột nghệ hay thậm chí cả thịt xông khói.
10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ

Nhọt là tình trạng nhiễm trùng ở các nang lông do vi khuẩn tấn công. Khi mới xuất hiện, nhọt thường chỉ là một nốt nhỏ trên da sau đó sưng viêm đỏ và lan rộng, thậm chí có thể bị sưng tấy và lớn dần sau vài ngày, gây đau đớn và khó chịu. Chỉ với một cái nhọt cũng có thể gây đau, kèm theo tình trạng viêm và sốt.

Nếu phát hiện những dấu hiệu sớm khi bị lên nhọt, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà. Có rất nhiều thành phần đa dạng giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu, đau đớn và đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh.

Dưới đây là các biện pháp khắc phục tại nhà rất hiệu quả để chữa nhọt và u nang trên mặt, lưng hay chân.

Tham khảo các phương pháp điều trị nhọt:

1. Đắp bánh mỳ

Đắp bánh mỳ là biện pháp khắc phục nhọt và u nang tại nhà, rất đơn giản và hiệu quả.

Đầu tiên, hãy dành một miếng bánh mì để ngâm vào nước hoặc sữa ấm, sau đó đắp bánh mỳ vào khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 1

Cách này có thể giúp giảm tình trạng viêm da và chữa lành nhọt nhanh chóng. Làm điều này hai lần một ngày cho đến khi nhọt của bạn được chữa khỏi.

2. Bột nghệ

Sử dụng bột nghệ là phương pháp hoàn toàn tự nhiên có tác dụng chống viêm; hiệu quả trong việc điều trị mụn, nhọt và chăm sóc da rất tốt, tránh để lại sẹo và vết thâm.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 2

Đầu tiên, khuấy 1 thìa bột nghệ vào nửa cốc sữa hoặc nước ấm. Uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày trong 4-5 ngày

Ngoài ra, bạn có thể:

Tạo một miếng dán dày bằng cách trộn bột nghệ và gừng tươi với một lượng bằng nhau. Sau đó, đắp hỗn hợp này vào khu vực bị sưng viêm. Tiếp theo, quấn một miếng vải mềm và sạch xung quanh.

3. Thịt lợn xông khói

Bạn cũng có thể thử thịt xông khói để điều trị nhọt nhanh chóng. Dưới đây là các bước chi tiết.

Hãy dành một chút thịt xông khói hoặc thịt lợn muối. Sử dụng một miếng vải sạch và mềm mại để bao phủ. Sau đó, đặt miếng vải này trực tiếp trên các khu vực bị ảnh hưởng.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 3

Cách điều trị này có vẻ lạ, nhưng nếu thực hiện nhiều lần trong ngày, mủ từ cái nhọt sẽ thoát ra nhanh chóng và đem lại hiệu quả bất ngờ.

4. Tỏi

Để khắc phục tốt nhất cho nhọt và u nang ở mặt, lưng hay chân, hãy sử dụng tỏi. Gia vị này có thể điều trị nhọt theo nhiều cách khác nhau.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 4

Làm một miếng dán dày khoảng 2-3 tép tỏi, sau đó dán tại khu vực bị ảnh hưởng.

Đun nóng 1 tép tỏi và đặt nó vào khu vực bị ảnh hưởng trong ít nhất 10 phút và thực hiện một vài lần mỗi ngày.

Ăn 2-3 tép tỏi sống hàng ngày sẽ tạo ra kết quả tốt như hai phương pháp điều trị trên.

5. Tinh dầu trà

Tinh dầu trà xanh có chứa đặc tính kháng khuẩn, sát khuẩn và kháng nấm. Việc sử dụng thường xuyên của các loại dầu này có thể tăng tốc độ quá trình chữa bệnh và giảm đau và khó chịu gây ra bởi nhọt.

Đầu tiên, lấy một miếng bông và nhỏ vài giọt dầu cây trà.

Tiếp theo, đắp nó trực tiếp lên các khu vực bị ảnh hưởng.

Làm điều này 5-6 lần mỗi ngày trong một vài ngày cho đến khi cái nhọt của bạn hoàn toàn biến mất.

Lưu ý: Không ăn tinh dầu trà.

6. Bột ngô

Bột ngô là một chất hấp thụ tự nhiên cho làn da của bạn khi bị nhiễm trùng.

Đầu tiên, đun sôi nửa cốc nước. Tiếp theo, thêm bột ngô để có một miếng dán dày Sau đó, đắp hỗn hợp này vào vùng bị ảnh hưởng. Che lại bằng một miếng vải sạch và mềm mại.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 5

Làm điều này một vài lần mỗi ngày cho đến khi cái nhọt của bạn trở nên mềm mại và da không còn bị nhiễm trùng.

7. Dầu thầu dầu

Bạn cũng có thể sử dụng dầu thầu dầu như một chất khử trùng và trị bệnh cho làn da của bạn.

Đầu tiên, lấy một miếng bông và nhỏ vài giọt tinh dầu thầu dầu. Tiếp theo, nhẹ nhàng đắp các miếng bông vào khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp. Điều này có thể giúp hút chất độc ra khỏi cái nhọt một cách hiệu quả.

Đây là 7 phương pháp chữa trị hiệu quả nhọt và u nang trên mặt, lưng hoặc chân. Hy vọng rằng bạn có thể sử dụng các phương pháp trên để điều trị nhọt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

8. Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm nên rất tốt cho da mặt. Mật ong giúp dưỡng trắng da đẹp mịn màng, loại bỏ vi khuẩn gây mụn, trị sẹo thâm rất hiệu quả. Sử dụng mật ong là cách trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh nhất và dễ thực hiện.

10 thực phẩm trị mụn nhọt đơn giản hiệu quả đến không ngờ - anh 6

Cách dùng: Thoa mật ong lên vùng da bị thâm mụn nhiều lần trong ngày. Ngoài ra mật ong còn có thể kết hợp với chanh để làm mặt nạ giúp da trắng mịn, làm mờ vết thâm trong 2 tuần sử dụng.

9. Dưa chuột

Dưa chuột có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da, xóa nếp nhăn rất hiệu quả, nhờ có nhiều vitamin A, B1, B2 và khoáng chất tự nhiên có ích cho da. Ta có thể thấy trong đa số các loại mỹ phẩm chăm sóc da được điều chế từ tinh chất dưa chuột. Điều này chứng minh dưa chuột rất được tin cậy đối với quá trình làm đẹp da với sự an toàn, hạn chế chi phí và đặc biệt mang lại hiệu quả cao.

Cách dùng:

Rửa sạch dưa chuột, cắt lát hoặc băm nhuyễn.

Dùng nguyên liệu sau khi sơ chế này đắp trực tiếp lên da, tập trung vùng da có vết thâm.

Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng cách trị thâm mụn bằng dưa chuột mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được những vết thâm và mụn tan biến dần, làn da được cải thiện rõ ràng.

10. Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C... và đặc biệt là tinh chất Lycopene giúp da ngừa lão hóa, tẩy tế bào chết , làm se lỗ chân lông, sáng bề mặt da hiệu quả, là cách trị thâm mụn hiệu quả và tiết kiệm.

Cách dùng: Rất đơn giản.

Cà chua rửa sạch, cắt lát sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 20p.

Đắp những lát cà chua lên da, tận hưởng cảm giác mát lạnh dễ chịu sau 15 phút.

Rửa lại da với nước lạnh.

Thanh Trần (T/h)

Xem thêm:

- Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

- Cách điều trị mụn bọc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

- 16 công dụng không ngờ của việc uống nước chanh hàng ngày

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.