11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử

Nếu bạn nhận thấy cơ thể mình đang có những thay đổi sau, chứng tỏ bạn đang mang trong mình một thiên thần nhỏ bé.
11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử

1. Ngực sưng đau

Vòng một đột nhiên tăng kích thước và có phần đau tức hơn bình thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng.
Lúc này, núi đôi sẽ trở nên hết sức nhạy cảm, chỉ cần chạm nhẹ cũng cảm thấy đau tức. “Tuy nhiên không phải tất cả chị em đều nhận thấy dấu hiệu mang thai này, đặc biệt là những người đã từng sử dụng thuốc tránh thai trước đó”, chuyên gia khoa sản Teresa Pitman cho biết.

Ngoài ra, kích thích tố trong thai kỳ có thể làm nhũ hoa của mẹ sẫm màu hơn bình thường. Triệu chứng này sẽ ngày một lan rộng hơn trong suốt quá trình thai kỳ.

11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử - anh 1

Ngực sưng đau, nhũ hoa thẫm màu là một trong số những dấu hiệu của việc có thai.

2. Chảy máu âm đạo

Từ 5 đến 10 ngày sau khi thụ thai, nhiều phụ nữ sẽ nhận thấy một chút máu màu nhợt kèm những chất dịch nhờn xuất hiện ở quần lót. Triệu chứng này là do hiệu ứng kích thích tố trên cổ tử cung. Đây là dấu hiệu báo phôi thai đã cấy vào thành tử cung.

3. Mệt mỏi

Trong những tuần đầu tiên khi mang thai, các mẹ sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi.
Nguyên nhân là do hormone progesterone tiết ra nhiều hơn khi thụ thai khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, đốt cháy nhiều năng lượng. Theo đó, nhịp tim cũng tăng cường làm việc để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Hầu hết sau 12 tuần, khi nhau thai đã được hình thành hoàn thiện, mẹ sẽ bớt mệt mỏi hơn.

4. Buồn nôn

Triệu chứng buồn nôn khi mang thai được gọi là ốm nghén. Theo như số liệu thống kê, có khoảng 80% bà bầu bị ốm nghén 3 tháng đầu trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt, bà bầu bị ốm nghén trong cả thai kỳ.
Hiện tượng này được gây ra bởi một loại hormone có tên chorionic gonadotropin, thường lên đến đỉnh điểm từ tuần 12 đến tuần 14 thai kỳ. Sau đó, mức độ chorionic gonadotropin giảm nhanh chóng khiến triệu chứng buồn nôn cũng dần biến mất.
Đối với một số mẹ, buồn nôn chỉ xảy ra vào buổi sáng, nhưng có những người nôn ói cả ngày.
11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử - anh 2

Buồn nôn khi mang thai gọi là ốm nghén.

5. Chuột rút vùng xương chậu

Trong thời gian đầu mang thai, bạn sẽ thường xuyên thấy xuất hiện những cơn chuột rút mạnh ở vùng xương chậu .

6. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu mẹ có thói quen thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình sẽ dễ dàng nhận ra nhiệt độ những ngày này sẽ tăng lên khoảng 0,3-0,5 độ C. Nếu triệu chứng này đi kèm với ra máu âm đạo, buồn nôn, mệt mỏi… bạn có thể chắc chắn là mình đã có em bé.

7. Trễ kinh nguyệt

Đây là dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất của việc mang bầu. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của mẹ khá đều nhưng tháng này lại bị chậm từ 5-10 ngày. Điều đó, có thể cho thấy dấu hiệu mẹ đã có em bé. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc trễ kinh nguyệt như làm việc căng thẳng, ăn ngủ không khoa học, hay suy nghĩ, buồn rầu… nhưng nếu hiện tượng này xuất hiện cùng với một số triệu chứng trên thì chắc chắn bạn đã có thai.

8. Đau lưng

Do cơ bụng trở nên lỏng lẻo vì phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại sự thiếu hụt đó. Vì vậy, bạn sẽ thấy bị đau lưng.
11 dấu hiệu cho thấy mẹ dính bầu không cần que thử - anh 3

Đau lưng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đã có "tin vui".

9. Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu bạn đột nhiên đi tiểu nhiều hơn thường ngày thì đây có thể là một tín hiệu cho biết bạn đã có “tin vui”. Bởi khi mang thai, tử cung lớn dần sẽ đè lên bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên khiến bà bầu phải đi tiểu nhiều lần. Áp lực này gia tăng và sự thay đổi đường ruột cũng có thể làm chị em táo bón nhiều hơn. Em bé càng lớn, những triệu chứng này càng biểu hiện rõ rệt.

10. Nhạy cảm với mùi

Tất cả những loại mùi mà hàng ngày mẹ vẫn ngửi bình thường như mùi thức ăn, mùi khói xe, mùi mồ hôi… nhưng ở thời điểm này lại cảm thấy khó chịu thì đó cũng có thể báo hiệu mẹ đã có bầu.
Các chuyên gia cho hay, nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể mẹ đang phản ứng với những loại thức ăn không đảm bảo để em bé được an toàn nhất.

11. Tính khí thất thường

Sự thay đổi mạnh mẽ lượng hormone trong cơ thể sẽ khiến tâm trạng bạn thay đổi rất thất thường. Bạn cảm thấy khó kiểm soát trạng thái của mình, dễ bị kích thích, dễ buồn, dễ vui, khó tập trung, trí nhớ giảm sút, hay quên, mất ngủ hoặc ngủ li bì,… Nhiều lúc, bạn có thể đang buồn chán, tủi thân, nhưng lại cũng có thể vui ngay lập tức hoặc nóng giận, bứt rứt trong người.

Rất nhiều phụ nữ cảm thấy chán ăn hoặc thèm ăn gì đó khác thường. Bạn cảm thấy mình không thể ăn những món mà trước đó bạn vẫn thích thú ngược lại, có những cơn thèm không lý giải được về một món ăn nào đó.

>> Xem thêm:

Bà bầu nên ăn gì để tránh dị tật cho thai nhi?

Những thực phẩm dễ gây tiêu chảy cho mẹ bầu

7 vị thuốc dân gian trị chứng mất ngủ

Những sai lầm phổ biến "phá hoại" màn dạo đầu

Bí quyết đơn giản giúp con ăn ngon của mẹ Mỹ

Dạy con những thứ như “dở hơi”

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.