17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc

Dưới đây là 17 điều tuyệt đối không nên làm trong lần hẹn hò đầu tiên nếu bạn muốn mối quan hệ sẽ còn tiến xa hơn.
17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc

* Đến muộn

Không ai thích một sự chờ đợi trong buổi hẹn hò đầu tiên, đặc biệt là các cô gái. Việc khiến đối phương phải ngồi chờ một mình trong suốt một khoảng thời gian sẽ tạo cảm giác cô đơn, lạc lõng và để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mình sẽ đến đúng giờ nhé.

* Là một người không cẩn thận

Buổi hẹn hò đầu tiên nhưng bạn lại xuất hiện trước mặt đối phương với bộ dạng nhếch nhác, ăn mặc không lịch sự, mất vệ sinh, có mùi hôi sẽ khiến đối phương ghê sợ bạn, cho rằng bạn là người cẩu thả, không tôn trọng họ, khiến họ xấu hổ với những người xung quanh.

Vì vậy, bạn nên mặc quần áo tươm tất, sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng để thu hút ấn tượng tốt đẹp từ đối phương nhé.

17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc - anh 1

Chàng/nàng cần phải để lại ấn tượng tốt đẹp trong lần hẹn đầu tiên

* Nói về những người mà đối phương không biết

Buổi gặp gỡ sẽ bị bạn làm hỏng hoàn toàn nếu bạn cứ nói về những người mà đối phương của bạn không biết. Nếu như đó là người bạn thích, mà cô ấy lại không thích thì đối phương hoặc sẽ im lặng so sánh mình với những người ấy hoặc tranh luận với bạn.

Hơn thế, có thể trong lúc bạn nói về những người bạn không thích có thể vô tình để lộ những nhược điểm của mình, chẳng hạn như sự hẹp hòi, nông nổi hay đố kị?

* “Phóng đại” bản thân

Cuộc hẹn hò đầu tiên được ví như một cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Đối phương sẽ đóng vai trò là “nhà tuyển dụng”, và bạn sẽ là “ứng cử viên” của tình yêu. Tự tin khi nói về bản thân là điều cần thiết nhưng tuyệt đối không nên “phóng đại” bản thân quá mức, thể hiện sự “siêu nhân” qua điểm số học tập, công việc, các mối quan hệ khác... Đối phương sẽ có suy nghĩ: "Liệu rằng, khi có tính cách như vậy, cô ấy/anh ấy có thể yêu thương và quý trọng mình?".

* Nhắc đến người yêu cũ

Nếu đây là buổi hẹn hò đầu tiên của 2 người thì đừng chớ dại nhắc đến người yêu cũ. Đặc biệt, không nên kể những điểm xấu, những điều bạn không thích về người yêu cũ với người mới quen. Họ sẽ cho rằng bạn là một người nhỏ nhen, xấu tính. Điều này sẽ làm bạn mất điểm ngay trong mắt người mới.

Ngoài ra, trong cuộc nói chuyện, bạn cũng không nên đề cập đến người yêu cũ của đối phương dù bạn là người khôn khéo đến mức nào. Câu hỏi này của bạn sẽ khiến chàng/nàng lúng túng, thậm chí khó chịu bởi họ chưa chắc đã muốn nói về người yêu cũ của mình trước mặt bạn. Bạn hoàn toàn có thể để người ấy tự nói cho bạn biết vào lúc thích hợp nhất.

17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc - anh 2

Không nên nhắc đến người yêu cũ trong cuộc nói chuyện vì sẽ làm đối phương khó xử

* Tiền lương

Trao đổi về số tiền lương nhận được mỗi tháng không phải là ý hay trong buổi hẹn hò đầu tiên. Số tiền bạn kiếm được có thể gây ra sự khó chịu, bất bình hoặc tự ti cho đối phương. Hơn thế, đối phương có thể cho rằng bạn là một người thô lỗ, thực dụng khi ngay lần hẹn đầu đã hỏi về tài chính của chàng hoặc nàng.

* Thao thao bất tuyệt

Lần đầu tiên hẹn hò, ai cũng muốn thể hiện bản thân, muốn đối phương có cách nhìn nhận tốt về mình nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ thao thao bất tuyệt, không chịu nhìn thái độ của đối phương. Nếu bạn nói quá nhiều trong một cuộc nói chuyện mà không để ý đến thái độ của đối phương sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, mất hứng. Họ sẽ cho rằng bạn là một người theo "chủ nghĩa cá nhân".

Vậy nên, cách tốt nhất đó là bạn không nên độc thoại hoặc nói quá nhiều trong lần hẹn đầu tiên. Bạn cần phải tạo sự cân bằng cho cuộc nói chuyện và cũng để đối phương cảm nhận bạn đang tò mò về họ.

* Kể về những chuyến đi bất thành

Những câu chuyện đại loại như bạn đã bị nhỡ tàu xe, hoặc trên máy bay bạn phải ngồi vào hàng ghế khiến hàng giờ không chen chân được đến nhà vệ sinh v.v... là những điều tuyệt đối không nên tâm sự. Người bạn gái có thể nghĩ bạn là kẻ hãm tài và bạn đang đốt cháy nốt mẩu nến cuối cùng của tình yêu vừa chớm nở.

17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc - anh 3

Hãy lấy lòng đối phương bằng những câu chuyện thú vị, hài hước, tránh kiểu hỏi soi mói, tra khảo

* Thẩm vấn đối phương

Trong cuộc nói chuyện, bạn không nên quá cứng nhắc, đặt những câu hỏi tò mò, soi xét đối phương quá nhiều như công an thẩm vấn tội phạm. Bạn nên đặt những câu hỏi thú vị để cả hai cùng cảm thấy thoải mái và nhớ giới thiệu về bản thân mình trước khi đặt câu hỏi cho đối phương.

* Một thành kiến

Mỗi người đều có một nguyên tắc sống khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có quan điểm cực kỳ mạnh mẽ đối với một chủ đề nào đó thì đừng đem ra thảo luận trong buổi hẹn hò đầu tiên. Bởi có thể đối phương không có ý kiến nào giống bạn hoặc có ý kiến trái ngược với ý kiến của bạn. Điều này sẽ khiến không khí của buổi hẹn hò chìm xuống và cuối cùng không ai vui.

17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc - anh 4

Đừng vội vàng hỏi đối phương "chúng ta là gì" ngay lần hẹn đầu

* Đặt tên một mối quan hệ

Bạn có quyền đặt tên cho mối quan hệ mới trong tâm trí mình nhưng có một điều bạn không bao giờ nên làm đó là hỏi thẳng người ấy rằng “chúng ta là gì?”.

* "Chuyện ấy"

Trong lần gặp gỡ đầu tiên mà đề cập tới đề tài này là quá vội vàng dù đối phương có là người có quan niệm cởi mở tới mức nào. Họ có thể nghĩ bạn là người không nghiêm túc, thiếu tự tin, thậm chí là một kẻ đồi bại. Mặt khác, nhắc đến chuyện này cũng sẽ làm mất đi vẻ lãng mạn vốn là liều thuốc tiên của tình yêu.

* Kế hoạch hôn nhân

Câu chuyện về hôn nhân có thể khiến bất cứ người nào chạy trốn khi được đề cập trong lần hẹn hò đầu tiên. Thay vì hỏi kế hoạch hôn nhân cụ thể, bạn nên khéo léo hỏi về ý tưởng về chuyện kết hôn của đối tác. Và chỉ nên nói ở góc độ chung chung mà thôi.

17 điều cấm kỵ khiến buổi hẹn hò đầu tiên rơi vào bế tắc - anh 5

Hãy làm cho buổi hẹn hò lãng mạn hơn

* Dự kiến những đứa trẻ

Nếu bạn hỏi thẳng đối phương muốn có bao nhiêu đứa con với bạn sẽ làm họ mất tự tin, bối rối, khó trả lời. Trong trường hợp này, bạn có thể hỏi họ muốn có bao nhiêu đứa con trong tương lai.

* Sống với nhau

Bạn có thể đề cập đến vấn đề này ở thời điểm tình cảm đã phát triển đến một mức độ nhất định chứ không phải là chủ đề nói chuyện của buổi hẹn hò đầu tiên.

* Để bạn gái trả tiền

Trong một mối quan hệ lâu dài, việc chàng/nàng thay nhau trả tiền là điều dễ hiểu nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn hẹn hò với một cô nàng thì hãy tự mình thanh toán hóa đơn và kiên quyết phản đối để bạn gái trả hoặc chia đôi số tiền.

>>> Xem thêm:

- 8 mẹo hay giảm đau cho trẻ khi mọc răng

- 12 thói quen xấu làm 'hỏng' con cha mẹ Việt dễ mắc phải

- 9 câu phụ nữ thông minh không bao giờ nói với chồng

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.