3 điểm đến hấp dẫn cho Tết Thiếu nhi

Dưới đây là ba gợi ý giúp phụ huynh chọn điểm đến cho con em nhân dịp Tết Thiếu nhi 1.6 năm nay.
3 điểm đến hấp dẫn cho Tết Thiếu nhi

1. Chiếu phim cổ tích Grimm tại Viện Goethe

Ngày 29/5, Viện Goethe giới thiệu hai bộ phim cổ tích Grimm kinh điển bằng tiếng Việt: Người đẹp ngủ trong rừng, Những nhạc công thành Bremen.

Lịch chiếu chi tiết:

10h: Những nhạc công thành Bremen

14h: Người đẹp ngủ trong rừng

Địa điểm chiếu phim: Rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hà Nội)

Vé vào cửa miễn phí được phát từ 24.05.2016, 9h tại Viện Goethe Hà Nội

3 điểm đến hấp dẫn cho Tết Thiếu nhi ảnh 1

Cảnh phim "Người đẹp ngủ trong rừng"

2. Vở kịch thiếu nhi “Cải lão hoàn đồng”

Tối 1.6, vở kịch “Cải lão hoàn đồng” sẽ được diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội). Đây là vở kịch được nghệ sĩ Tuấn Hải dàn dựng theo tích truyện dân gian và do các nghệ Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn.

Tác phẩm kể về chàng nông dân nghèo khổ cùng vợ đã dùng tài trí thoát khỏi sự áp bức của quan tham. Vì tin mù quáng vào giấc mơ cải lão hoàn đồng nên vợ chồng quan tham đã phải trả giá đắt cho sự ngu dốt của mình.

3. Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình

1.6 năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt hai vở hài kịch cho thiếu nhi là “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến” và “Ông ba bị”. Thời lượng mỗi vở kịch khoảng 1 tiếng.

3 điểm đến hấp dẫn cho Tết Thiếu nhi ảnh 2

Một cảnh trong vở hài kịch “Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến”

Bên cạnh đó là chương trình ca nhạc tạp kỹ “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình” do nghệ sỹ hài Đức Hải dàn dựng. Đây là câu chuyện kể về chuyến phiêu kỳ thú của công chúa Sophia và các bạn nhỏ trong thế giới cổ tích xoay quanh các nhân vật: Công chúa Sophia, Minion, gấu Panda, Thỏ, cáo, Aladin, Thần đèn... cùng nhau xây dựng một Công viên hoạt hình cho các bạn nhỏ, nhưng bị gã quỷ Dracula âm mưu phá hoại...

Và làm thế nào để lấy lại hòa bình cho thế giới cổ tích, sẽ là lý do dẫn dắt các em đến với những điều diệu kỳ của tình bạn, lòng nhân hậu, trí thông minh, dũng cảm...

Chương trình diễn ra vào các tối thứ 6, 7, chủ nhật tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Phương Linh

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.