3 sai lầm của phái đẹp vô tình giết chết 'chuyện ấy'

Việc giữ các quan niệm xưa cũ và e ngại tiếp nhận thông tin khiến chị em dễ mắc phải một số sai lầm chết người trong chuyện phòng the.
3 sai lầm của phái đẹp vô tình giết chết 'chuyện ấy'

Để cuộc sống vợ chồng luôn được viên mãn, điều quan trọng nhất là sự hợp tác của cả hai bên. Tuy nhiên phụ nữ đôi khi lại quá dè dặt và không làm mới kiến thức về “chuyện ấy” nên tự rước vào mình những hậu quả khôn lường.

3 sai lầm của phái đẹp vô tình giết chết 'chuyện ấy' ảnh 1

Để chuyện ấy được thăng hoa bạn đừng mắc phải những sai lầm dưới đây.

Phó mặc “chuyện ấy” cho chồng

Rất nhiều phụ nữ cho rằng những chuyện trên giường hoàn toàn có thể phó thác cho ông chồng. Chủ động là nghĩa vụ của nam giới và “chuyện ấy” cũng không ngoại lệ.

Giáo sư tâm lý Les Parrot, Đại học Seatle Pacific, tác giả của cuốn sách “Crazy Good Sex” cho rằng không chủ động khi “yêu” là một trong những sai lầm lớn nhất mà phụ nữ mắc phải.

Tình dục là nhu cầu và cũng là món quà của cả hai bên, thế nên hãy bình đẳng trong việc dâng hiến và đón nhận, cả hai đều sẽ cảm giác rõ rệt về sự cho đi và nhận lại, từ đó biết trân trọng hơn hạnh phúc vợ chồng. Đàn ông sẽ chán ngấy chuyện “yêu” nếu luôn phải tự mình làm chủ diễn biến, tự mở màn và tự kết thúc, một cách lặp đi lặp lại.

Bị động vì sợ bị cho là… hư đốn

Bên cạnh việc cảm thấy không cần phải chủ động trong “chuyện ấy” một bộ phận nữ giới lại tự bó buộc mình trong trạng thái bị động vì lo sợ và e ngại những đánh giá từ bên ngoài. Tâm lý này là hệ quả của việc giữ mãi những quan niệm xưa cũ về tình dục, cho rằng phụ nữ có dục vọng là xấu xa, hư hỏng.

Trái lại với suy nghĩ của phụ nữ, đàn ông không thích bạn tình ngoan ngoãn, hiền lành như một con mèo trên giường. Họ cảm thấy bị hấp dẫn tuyệt đối khi đối phương chủ động mời gọi và hoàn toàn không hề cho đó là trái với đạo đức như nhiều chị em vốn lầm tưởng. Do vậy, nếu phòng the của bạn ngày càng nguội lạnh mà không rõ nguyên do, hãy xem lại sự ngoan ngoãn của mình.

Vẫn gần gũi dù cảm thấy đau

Nhiều chị em vì muốn chiều lòng bạn đời mà chấp nhận lên giường trong khi bản thân không thực sự hứng thú hoặc đang gặp phải một số trục trặc về sinh lý. Điều này nghe chừng có vẻ đơn giản nhưng lại chính là nguyên nhân vô hình âm thầm giết chết đời sống vợ chồng bạn, không những thế còn rất có hại đến sức khỏe và tinh thần.

Cảm giác đau đớn, khô rát khi quan hệ rất thường gặp. Điều này có thể xảy ra khi bạn và chồng không ăn ý trong “chuyện ấy”, màn dạo đầu không đủ lâu, quan hệ thô bạo hoặc sai tư thế có thể khiến phái đẹp khó chịu, thậm chí đau đớn. Việc chị em cam chịu, không dám kêu la, góp ý với chồng về lâu dài không thể cải thiện được tình hình mà càng khiến vợ chồng “lệch pha” nhau hơn. Hãy thẳng thắn với anh ấy về một vài thay đổi nhỏ cần thiết để có được sự hòa hợp tốt nhất trong chuyện gối chăn.

Minh Nhi

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.