7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm

Ai cũng biết công dụng của gói hút ẩm là… hút ẩm nhưng nhiều người không biết rằng nó còn có nhiều tác dụng hơn thế.
7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm

Khi mới mua một sản phẩm nào đó có một gói hút ẩm bên trong, đa số chúng ta đều vứt gói hút ẩm này đi vì cho rằng nó vô dụng. Nhưng chúng ta có thể tận dụng nó vào nhất nhiều việc hữu ích mà bạn không thể ngờ tới.

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 1

Gói hút ẩm hay còn được gọi là gói chống ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm…, chúng thường được đóng thành những gói nhỏ để bảo quản đồ gia dụng và các sản phẩm công nghiệp, bánh kẹo, đồ ăn đóng gói.

Gói hút ẩm có cấu tạo đặc biệt cho khí ẩm dễ dàng xuyên qua, bên trong túi chứa các hóa chất có khả năng hút ẩm cao so với trọng lượng của nó như: Silicagen (SiO2), Ôxít Canxi (CaO – vôi sống), đất sét Bentonite… trong đó Silicagen và Ôxít Canxi là được sử dụng nhiều nhất do độ hút ẩm tốt, giá rẻ và an toàn với thực phẩm. Đặc biệt Ôxít Canxi được sử dụng ngày càng nhiều vì đó là chất có nguồn gốc từ thiên nhiên và gần gũi với con người, ít độc hại.

1. Làm khô điện thoại dính nước

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 2

Khi điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin và thẻ nhớ, sim điện thoại ra càng nhanh càng tốt rồi để điện thoại vào một cái bát đựng đầy hạt hút ẩm. Bạn nên để qua một đêm, sau đó bật lại điện thoại.

2. Khử mùi

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 3

Nếu muốn khử mùi quần áo, giày dép, bạn chỉ cần đặt túi hút ẩm vào trong tủ quần áo, kệ giày dép. Sau một thời gian, những mùi khó chịu sẽ bị bay đi hết, không để lại dấu vết.

3. Lưu giữ những bức ảnh

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 4

Nếu bạn đã từng khó chịu vì những bức ảnh bị nấm mốc thì giờ đây không cần phải lo lắng nữa, chỉ cần bỏ một vài gói hút ẩm trong hộp đựng ảnh sẽ giúp ảnh luôn bền màu và đẹp hơn.

4. Giúp dao cạo râu “sống lâu” hơn

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 5

Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo râu được bảo quản trong điều kiện bình thường là khoảng 5 tuần, nhưng nếu bạn bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín đựng lưỡi dao cạo sẽ giúp gia tăng “tuổi đời” của chúng lên tới vài năm. Nhưng bạn cần phải thay mới gói hút ẩm thường xuyên để duy trì khả năng thấm hút nước của chúng.

5. Làm bay mùi sách cũ

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 6

Đa số mọi người đều cảm thấy khó chịu với mùi mốc của sách cũ. Ẩm ướt chính là nguyên nhân dẫn tới mùi này, tạo ra sự phân hủy của giấy, vì thế nên bạn hãy hạn chế sự ẩm ướt bằng cách cho cuối sách vào một cái túi cùng vài gói hút ẩm.

6. Giúp đồ bạc không bị xỉn

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 7

Sau một thời gian dài sử dụng, đồ bạc có thể bị xỉn màu, một lớp ăn mòn hình thành trên bạc sau đó phản ứng với các chất hóa học trong không khí, khiến bạc dần không còn sáng bóng và ngả màu. Bỏ đồ bạc vào một túi nhựa cùng vài gói hút ẩm sẽ hạn chế ẩm ướt và giúp đồ bạc không bị xỉn.

7. Lưu giữ hoa

7 công dụng cực hữu ích không ai ngờ tới của gói hút ẩm ảnh 8

Nếu muốn giữ những bó hoa đặc biệt lại làm kỷ niệm, bạn hãy bỏ những bông hoa vào một hộp nhựa chứa các hạt hút ẩm để làm chậm lại quá trình phân hủy của hoa và bảo quản được lâu hơn khi đã rút hết nước.

Xuân Bách

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.