7 điều đầu tiên cần làm trước khi tổ chức đám cưới

Đám cưới là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời chính vì thế cả cô dâu cũng như chú rể cần có những kế hoạch và sự chuẩn bị kĩ càng. Dưới đây là 7 điều đầu tiên các cặp uyên ương cần làm để ngày cưới được hoàn hảo và trọn vẹn
7 điều đầu tiên cần làm trước khi tổ chức đám cưới

1. Thông báo một cách “trịnh trọng” về đám cưới của bạn

Chắc hẳn cặp uyên ương nào cũng muốn thông báo tin vui cho tất cả bạn bè, người thân và gia đình biết, trừ một vài người muốn giữ bí mật để tạo bất ngờ. Tuy nhiên dù muốn mọi người chung vui hay muốn giữ riêng tin mừng cho mình, cô dâu chú rể tương lai nên nói với cha mẹ là những người đầu tiên.
7 điều đầu tiên cần làm trước khi tổ chức đám cưới - anh 1
Sau đó đôi uyên ương có thể thông báo về lễ cưới qua điện thoại, email hay các mạng xã hội, tùy theo từng đối tượng người thân, bạn bè. Mặc dù xã hội đã phát triển và hiện đại hóa rất nhiều nhưng thông tin về ngày đính hôn vẫn nên được truyền tải bằng phương thức truyên thống: gọi điện thoại để chia sẻ với người thân gia đình và bạn bè của bạn. Họ sẽ rất trân trọng việc bạn thông báo tin tức nóng hổi này một cách cá nhân như vậy, tạo cảm giác họ là người đặc biệt với bạn. Ngoài ra, nhiều người cũng chọn cách tổ chức một bữa tiệc nhỏ, như chia tay thời độc thân và có dịp thông báo cho nhiều người cùng một lúc.

2. Chọn ngày cưới

Sau khi thông báo về đám cưới, cô dâu chú rể nên nhanh chóng tìm một ngày thích hợp để làm lễ thành hôn. Việc chọn ngày không đơn giản, không chỉ dựa vào ý muốn của cô dâu chú rể mà còn cần nghe ý kiến của cha mẹ hoặc đi xem ngày lành tháng tốt. Nếu đã xác định cụ thể ngày cưới, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp, đặt dịch vụ liên quan.

Khi tổ chức đám cưới vào dịp mùa hè, ít đám cưới diễn ra, dịch vụ sẵn có, nhưng nếu chọn ngày tổ chức hôn lễ vào mùa cưới, từ tháng 9 tới tháng 3 thì các dịch vụ cưới sẽ phải đặt trước nhiều tháng, thậm chí là cả năm.

> Khám phá những tục lệ cưới xin "quái dị" nhất thế giới

3. Lập kế hoạch chi tiêu cho đám cưới

7 điều đầu tiên cần làm trước khi tổ chức đám cưới - anh 2

Kế hoạch tài chính là phần khó nhất trong quá trình tổ chức 1 tiệc cưới. Ngân sách sẽ quyết định tất cả những điều bạn mong muốn trong đám cưới, từ phong cách, vị trí, cách trang trí, số lượng khách, tới váy áo, phụ kiện... Điều cần bàn bạc ở đây là liệu bạn có thể chi ra bao nhiêu tiền, liệu gia đình có thể đóng góp, giúp đỡ hai bạn hay không.

Cô dâu chú rể tương lai cũng cần lưu ý một điều nữa, là trước khi bàn bạc với cha mẹ, hai người phải thống nhất với nhau về số tiền trong khả năng và sự ưu tiên dành cho những phần việc nào trong đám cưới. Hãy nhớ rằng, khi bố mẹ hay người thân nào đó muốn đóng góp tiền cho việc tổ chức cưới, họ sẽ muốn bạn lắng nghe và tham khảo những ý kiến của họ trong quá trình tổ chức, đặc biệt là khi lên danh sách khách mời.

4. Tạo một bản nháp về danh sách khách mời

Việc này sẽ tiêu tốn thời gian, nhưng việc nháp ra danh sách khách mời sẽ ảnh hưởng tới một số quyết định trong ngày cưới. Phòng tiệc trong mơ của bạn có thể sẽ không thành hiện thực nếu bạn phải mời tất cả 300 khách mời trong danh sách. Bạn có thể sẽ thấy rằng danh sách khách mời của mình hơi lớn quá hay nhỏ quá so với bạn nghĩ, điều này thực sự ảnh hưởng đến định mức chi tiêu của bạn cho đám cưới.

5. Lên ý tưởng cho album cưới

Tưởng tượng về những bức ảnh ghi dấu ấn hạnh phúc của hai người là một trong những điều nên làm trước tiên. Ảnh cưới khá quan trọng, vì đó là vật trang trí không thể thiếu trong tiệc cưới, đồng thời cha mẹ cũng mong muốn được lưu giữ một vài bức ảnh đẹp của con gái để làm kỷ niệm.

Với tâm lý như vậy, nhiều đôi uyên ương nghĩ rằng, chụp xong ảnh cưới, cũng có nghĩa là đã thực hiện được một phần công việc lớn cho ngày trọng đại. Có rất nhiều loại hình chup anh cuoi, phù hợp với điều kiện kinh tế, cũng như sở thích, phong cách của các cô dâu chú rể. Nếu không muốn tốn thời gian, tiền bạc, bạn có thể chup hinh cuoi trong studio, ảnh cưới ngoài trời sẽ dành cho các cô dâu chú rể có nhiều thời gian, yêu phong cách thiên nhiên... Nếu dư dả hơn, bạn có thể du lịch tới các vùng đất đẹp để ghi lại bộ ảnh đáng nhớ.

6. Chọn trang phục cưới

Trong đám cưới có thể bỏ qua nhiều chi tiết, nhưng cô dâu chú rể không thể thiếu những bộ lễ phục để bản thân thêm đẹp, thêm sang trọng, phù hợp với không khí lễ cưới. Có nhiều cách chọn trang phục cưới. Đôi uyên ương có thể tìm tại các cửa hàng chuyên bán váy cưới.

Ngoài ra, khi thuê studio ảnh cưới, một số studio không chỉ cung cấp dịch vụ chụp ảnh mà trong đó còn kèm theo trang phục như áo dài mặc ngày ăn hỏi, váy mặc ngày cưới. Lễ phục của chú rể lại cần chu đáo hơn nên đa số các chàng trai chọn cách đi may. Nếu không thuê, mua hoặc may mới, cô dâu có thể nghĩ tới việc mượn váy của người quen biết.

7. Quyết định địa điểm cưới

Cuối cùng, việc tổ chức cưới tiệc cưới đãi khách ở đâu cũng là câu hỏi lớn được nhiều đôi uyên ương quan tâm. Nếu tiệc diễn ra vào dịp không phải mùa cưới, bạn có thể đặt trước 1 - 2 tháng, nhưng nếu chọn khách sạn, nhà hàng được nhiều người yêu thích, nằm gần trung tâm hay vào đúng mùa cưới, bạn nên tìm hiểu và đặt dịch vụ trước từ 6 tháng tới 1 năm.

Chọn địa điểm cưới có thể trở nên rất khó khăn bởi nhiều khi địa điểm cưới sẽ trở thành yếu tố quyết định đến những thứ như danh sách khách mời, ngày cưới và số tiền bạn cần chi. Rất nhiều cặp đôi định sẽ chọn địa điểm cưới trước và sau đó quyết định các vấn đề khác như số lượng khách mời và sau đó là tài chính – không có cái gì là đúng hay sai, mà chỉ có cái gi là phù hợp nhất với bạn và gia đình.

7 điều đầu tiên cần làm trước khi tổ chức đám cưới - anh 3

> Cô dâu của Văn Quyến chọn theme tím lãng mạn cho lễ cưới

Trên đây là 7 công việc quan trọng các cặp uyên ương cần nghĩ tới đầu tiên khi chuẩn bị cho đám cưới. Càng chuẩn bị sớm, hai người sẽ càng có nhiều thời gian và lo liệu chu đáo cho ngày trọng đại.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.