7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người

Nước mắt không chỉ khiến chúng ta dễ chịu mà còn giống như một loại thuốc có khả năng chữa bệnh, diệt vi khuẩn một cách tự nhiên, hiệu quả.
7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người

Tăng khả năng giao tiếp

Thông thường khi chúng ta chia sẻ chuyện gì đó cùng với bạn bè mà khiến chúng ta khóc, ngay lập tức những người ấy sẽ giúp đỡ và xoa dịu cảm xúc của chúng ta. Mối tương tác này giúp mối quan hệ bền vững hơn.

Chữa bệnh

Nước mắt giống như một loại thuốc có khả năng chữa bệnh, diệt vi khuẩn một cách tự nhiên và hiệu quả. Một loại chất có tên lisozom trong nước mắt giúp loại bỏ 90-95% vi khuẩn hàng ngày.

7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người - anh 1

Nước mắt giống như một loại thuốc có khả năng chữa bệnh, diệt vi khuẩn

Giúp cải thiện tâm trạng

Hầu hết mọi người sau khi khóc xong đều cảm thấy rất dễ chịu và muốn ngủ một giấc thật ngon. Sau khi khóc, limbic (hệ thống thần kinh trung ương), não và tim sẽ được xoa dịu và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và bớt căng thẳng.

Giúp giảm hàm lượng mangan

Mangan là một trong những khoáng chất quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể sống. Nó tham gia vào quá trình cấu tạo một số tế bào có tác dụng chống oxy hoá.

Tuy nhiên, nếu những tế bào đó dư thừa, chúng lại có tác dụng ngược, làm cho các tế bào liên quan lão hoá nhanh hơn, gây hỗn độn cảm xúc. Khóc có thể làm giảm hàm lượng khoáng chất mangan trong cơ thể, giúp tâm trạng ổn định hơn, trở về trạng thái cân bằng.

7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người - anh 2

Nước mắt còn tham gia vào quá trình cấu tạo một số tế bào có tác dụng chống oxy hóa

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Không chỉ có công dụng loại bỏ nhiều độc tố, khóc còn giúp loại bớt muối thừa, giảm căng thẳng – những nguyên nhân gây ra trạng thái tăng huyết áp.
Vì vậy, nếu muốn khóc, con người không nên nhịn. Ngoài ra, các nhà khoa học còn chỉ ra mối quan hệ giữa sự ức chế tình cảm với chứng bệnh tim và ung thư

Chống trầm cảm

Nghiên cứu của Đại học Florida phát hiện ra rằng khóc có hiệu quả hơn mọi loại thuốc chống trầm cảm. 88,8% người tham gia nghiên cứu đều cảm thấy tâm trạng của họ được cải thiện hơn nhiều sau khi khóc.

7 lợi ích của nước mắt đối với sức khỏe con người - anh 3

Khóc có hiệu quả hơn mọi loại thuốc trầm cảm

Giảm cao huyết áp

Khóc không chỉ làm giảm áp lực lên cơ thể mà còn giúp loại bỏ muối thừa. Cả căng thẳng và muối đều có thể gây tăng huyết áp. Vì vậy, nếu có vấn đề với huyết áp, hãy để cơ thể tự do thể hiện theo cảm xúc của mình. Điều này sẽ ngăn chặn việc tăng huyết áp, tránh gây tổn hại cho sức khỏe.
Theo báo điện tử Gia đình Việt Nam

>>> Xem thêm:

- Cách sử dụng lá trà xanh giúp bé trị rôm sẩy vào những ngày hè nóng bức

- Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả

- 12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.